Saturday, February 22, 2020

Ngắm dã quỳ ở Chư Đang Ya mùa cuối năm

Núi lửa Chư Đang Ya (huyện Chư Pah), tỉnh Gia Lai là một trong 10 điểm đến hấp dẫn nhất tỉnh… Nơi đây càng đặc biệt quyến rũ vào mùa hoa dã quỳ đồng loạt đua nở, vàng ươm cả một khoảng trời cao nguyên…

Dù vào dịp tháng 11-12 cuối năm nay, không có lễ hội như những năm khác, nhưng núi lửa Chư Đang Ya vẫn có sức hấp dẫn khó cưỡng nổi, vởi nhiều du khách. Đến Chư Pah vùng Núi lửa Chư Đang Ya, vào dịp cuối tuần, dễ thấy khung cảnh cuốn hút, rất đông du khách lên đây để sống chậm, để ngắm cảnh, tận hưởng khoảnh khắc đẹp nhất trong năm khi cả ngọn núi rực rỡ trong sắc hoa vàng của dã quỳ nhung nhớ…

Ngắm dã quỳ ở Chư Đang Ya mùa cuối năm
Chư Đang Ya (huyện Chư Pah) là một trong 10 điểm đến hấp dẫn nhất tỉnh Gia Lai

Với giá cả khá bình dân, dễ chấp nhận là, mỗi “cuốc” giá 50 ngàn đồng (30 ngàn đồng/lượt đi, 20 ngàn đồng/lượt về)” – Du khách không thuộc địa hình vẫn có thể ung dung lên địa danh kỳ thú này.

Theo những phụ nữ chạy xe thồ ở chân núi Chư Đang Ya, năm nay, lượng du khách đổ về ngắm dã quỳ nở đông hơn hẳn mọi năm. “Mới đầu mùa nhưng đã có nhiều xe du lịch 16, 45 chỗ chở các đoàn khách đến, chưa kể khách lẻ. Nhìn khách du lịch ở xa đến là chúng tôi biết ngay. Họ thấy thứ gì cũng mới mẻ, ấn tượng và thường lên núi bằng xe thồ chứ ít đi bộ” – một phụ nữ chạy xe thồ cho hay.

Tuy nhiên – Nhiều người không đi xe thồ mà chọn cách leo núi theo các cung đường khác nhau. Bên cạnh những cung đường dễ thì cũng có không ít cung đường khá gắt, độ dốc cao dành cho những người thích chinh phục thử thách.
Ngắm dã quỳ ở Chư Đang Ya mùa cuối năm
Thảm dã quỳ trên núi lửa Chư Đang Ya

Đến đích, đứng trên đỉnh núi ngắm những triền hoa dã quỳ rực rỡ khoe sắc uốn lượn, những luống khoai mật bạt ngàn bên trong những miệng núi lửa, xa xa là thảo nguyên mênh mông, những thửa ruộng vuông vức như bàn cờ… bao mệt nhọc dường như tan biến hết, tan biến cả những lo toan thường nhật đời thường.

Mùa cuối năm – khi dã quỳ nở vàng rực triền núi, khi Chư Đang Ya vào thời điểm đẹp nhất trong năm – Không ít du khách từ các nơi đổ về đây, thậm chí từ Hà Nội. Chị Võ Hoàng Thủy Vy, một du khách đến từ Hà Nội bày tỏ sự thú vị của mình, khi cho biết: “Năm ngoái, nhiều bạn bè trong Cty chúng tôi đã truyền tai nhau đi Gia Lai ngắm dã quỳ trên núi lửa. Tôi không tin lắm cho đến khi nhìn thấy những bức ảnh họ đăng tải trên Facebook cá nhân. Bây giờ, khi đã đứng trên đỉnh núi này, thả lỏng toàn thân để ngắm bức tranh kỳ vĩ của thiên nhiên, tôi vẫn nghĩ là một giấc mơ. Đây đúng là một danh thắng tuyệt đẹp, quá ấn tượng…”.
Ngắm dã quỳ ở Chư Đang Ya mùa cuối năm
Du khách chụp ảnh với hoa dã quỳ trên núi lửa Chư Đang Ya

Còn chị Nguyễn Thị Mai Phương, vốn người quê ở Gia Lai nhưng đã chuyển về Đà Nẵng sinh sống nhiều năm nay. Khi quay lại ngọn núi ghi dấu nhiều kỷ niệm với bạn bè, thuở còn sống ở đây thì chia sẻ: “Tôi đã đến đây nhiều lần, từ trước khi nó được xếp hạng là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất tỉnh. Lần nào lên núi ngắm cảnh, tôi cũng cảm thấy thật hạnh phúc, thấy Gia Lai thật đẹp”. Tuy nhiên, theo chị Phương, núi lửa đông du khách hơn kéo theo đó cũng nhiều rác hơn. Trên đường xuống núi, chị vừa đi vừa nhặt một túi rác gồm lon nước ngọt, chai nhựa, hộp xốp đựng đồ ăn nhanh. Xuống đến chân núi, chị tìm mãi cũng không thấy thùng rác hay chỗ tập kết để bỏ túi rác này.

“Nên tôi nghĩ cần bố trí một số thùng rác ở các điểm du lịch như thế này. Khi thắng cảnh ngày càng thu hút khách du lịch ở khắp nơi đổ về thì việc gìn giữ vệ sinh, bảo vệ môi trường càng phải tốt hơn”- chị Phương đề xuất.

Ngắm dã quỳ ở Chư Đang Ya mùa cuối năm Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment