Wednesday, March 25, 2020

Đàn bà đừng vì người cũ mà mất hi vọng, đàn ông tốt trên đời còn nhiều lắm

Đáng sợ nhất trên đời không phải là khi đàn bà vấp ngã với những tổn thương chồng chất sau một mối tình hay một cuộc hôn nhân. Đáng sợ nhất chính là khi đàn bà sau tổn thương không còn tin bất kỳ một người đàn ông nào cả, họ khước từ mọi bàn tay, đóng chặt cửa trái tim, tổn hại và dằn vặt chính bản thân mình.

Sự khờ dại của đàn bà khi ấy trở thành đỉnh điểm. Họ nghĩ rằng khi không mở lòng nữa rồi sẽ không phải chịu đựng tổn thương. Đàn bà nghĩ rằng thời gian sẽ làm nguôi ngoai mọi thứ, chỉ cần để họ yên tĩnh một mình. Nhưng họ không biết rằng chính sự im lặng âm thầm ấy đã giết chết tất cả những hy vọng còn sót lại. Để rồi cứ như vậy mà chìm trong một nỗi cô đơn, thất vọng và hoang mang. Ngay cả khi hạnh phúc trước mắt đàn bà cũng không còn đủ dũng khí để nắm lấy.

Sau một mối tình tan vỡ, một cuộc hôn nhân không hạnh phúc, đàn bà nghĩ rằng đàn ông ai cũng như ai. Đàn bà không sai nhưng lại vô tình chà đạp lên chính hạnh phúc ở ngay bên cạnh.

Đàn bà đừng vì người cũ mà mất hi vọng, đàn ông tốt trên đời còn nhiều lắm
Sau tổn thương, đàn bà thường không tin tưởng đàn ông nữa. Ảnh minh họa.

Nghịch lý trong tình yêu là đàn bà không tin vào đàn ông tốt, nhưng sẵn sàng chạy theo những gã trai hư. Để rồi một ngày bị phụ tình, đàn bà trách “tất cả đàn ông trên đời đều là người xấu.”

Nhưng cô gái à, cái em nhìn thấy cũng chỉ là một vài người đàn ông tệ bạc. Em mất lòng tin cũng là bởi em tìm phải sai người. Ngoài kia đàn ông tốt nhiều lắm, chính là người mà em cảm thấy “nhạt nhẽo và phiền phức”, chính là người “âm thầm mong em hạnh phúc dù em có gật đầu đồng ý lấy ai.”

Sau một mối tình, dù em có tổn thương đến mấy cũng cần phải nhớ rằng: “Mình có thể sống tốt, sẽ có một người xứng đáng hơn đang ở đâu đó đợi mình.” Chia tay rồi, có gì mà quỵ lụy đau thương cho thiên hạ ngoài kia nhòm ngó. Một người con gái thông minh và bản lĩnh sẽ tự biết cách đứng dậy, mạnh mẽ và kiêu hãnh. Em có thể vùi đầu vào công việc để khiến mình bận rộn nhưng tuyệt đối đừng đóng mọi cánh cửa dẫn tới trái tim. Bởi vì như vậy em không chỉ làm bản thân tổn thương mà còn khiến người thương em sẽ buồn.
Đàn bà đừng vì người cũ mà mất hi vọng, đàn ông tốt trên đời còn nhiều lắm
Hãy cứ an yên đi, cuối cùng rồi bình yên sẽ tới. Ảnh minh họa.

Không ai bắt em phải mở lòng ngay với một người nào đó để lấp đi khoảng trống. Thứ em cần vẫn là sự bình thản và an yên để chờ một người xứng đáng. Em chẳng cần hấp tấp, vội vàng, hãy cứ để mọi thứ thật tự nhiên. Chỉ cần em hãy luôn tin rằng mình xứng đáng với một người đàn ông tốt, rồi một ngày em sẽ bình yên sau những sóng gió cuộc đời.

Đàn ông tốt không phải chỉ nhìn qua đã biết. Đàn ông tốt không bởi những lời nói “ngọt ngào” mà ở cách chờ đợi và hành động khi bên em. Yêu một người đàn ông đến sau, em cũng đừng so sánh với người đàn ông đến trước, tất cả những gì họ làm vì em, xin hãy trân trọng và ghi khắc vào tim.

Không khuyên em nên yêu người đến sau bằng cả trái tim, tất cả đàn bà trên đời vẫn nên giữ cho mình sự ích kỷ, yêu lấy bản thân mình. Nhưng em cũng đừng yêu đàn ông bằng sự nửa vời, bởi một mối tình dài cần nhất sự chân thành và thật tâm.

Người cũ làm tổn thương em bao nhiêu rồi cũng có một người đàn ông sẵn sàng vì em mà bù đắp. Em đừng lo năm rộng tháng dài mình phải ôm mãi nỗi cô đơn. Em đừng vì người cũ mà mất lòng tin vào tình yêu, đàn ông tốt trên đời còn nhiều lắm. Em hãy cứ an yên đi, rồi người em cần, nhất định rồi sẽ đến, nguyện nắm tay em đến cuối cuộc đời!

Linh Lan
Theo Emdep

Đàn bà đừng vì người cũ mà mất hi vọng, đàn ông tốt trên đời còn nhiều lắm Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment