Wednesday, April 22, 2020

Cách xông hơ cổ truyền giúp “cô bé” luôn hồng hào, thơm tho và không viêm ngứa

Vùng kín của chị em nhất là những ai vừa qua quá trình sinh nở, mang thai thường bị giãn và thâm, mất tự tin chuyện chăn gối. Hãy áp dụng phương pháp xông hơ vùng kín được nhiều thế hệ phụ nữ Việt sử dụng để làm đẹp và khỏe mạnh khu vực nhạy cảm này.

Đối với phụ nữ, việc chăm sóc sức khỏe vùng kín là một vấn đề rất quan trọng vì nó không những liên quan đến chức năng sinh sản, sức khỏe, cuộc sống mà còn đem lại sự tự tin và hạnh phúc lứa đôi. Cuộc sống hiện đại giúp cho chúng ta có nhiều lựa chọn hơn trong những sản phẩm chăm sóc vùng nhạy cảm này, tuy nhiên, các loại thuốc rửa vùng kín lại khiến nhiều người dị ứng vì không thích ứng được với hóa chất. Hơn nữa dung dịch vệ sinh dễ khiến vùng kín của bạn bị khô quá mức.

Thay vào đó, để làm cho vùng kín luôn hồng hào, thơm tho và khỏe mạnh, hãy áp dụng phương thức dân gian mà nhiều phụ nữ Việt Nam từng sử dụng, nhất là cho các bà mẹ sau sinh, đó là xông hơ vùng kín bằng lá trầu không và chè xanh. 2 nguyên liệu này có công dụng giảm vết thâm, làm sạch, sát trùng vùng nhạy cảm.

Cách xông hơ cổ truyền giúp “cô bé” luôn hồng hào, thơm tho và không viêm ngứa

Nguyên liệu:

– Lá trầu không 2 nắm tay

– Lá chè xanh 2 nắm tay

– Muối 2 thìa canh

Cách làm:

Cách xông hơ cổ truyền giúp “cô bé” luôn hồng hào, thơm tho và không viêm ngứa
Lá trầu không và chè bạn chọn lá to, già, không sâu bệnh. Sau khi mua về, rửa sạch 2 loại lá và vò nát để lá dễ tiết tinh chất ra nước. Tiếp đến, bắc nồi nước 2 lít lên bếp, khi nước sôi, bạn thả 2 loại lá vào và đun thêm 10 phút, tắt bếp, đậy nồi 10 phút nữa.

Chuẩn bị 1 cái chậu, thả vào 2 thìa muối trắng, rót phần nước lá trầu và chè vừa đun vào chậu, bỏ phần lá đi, khuấy đều. Cởi bỏ đồ lót, rửa qua vùng kín với nước sạch và ngồi xổm trên chậu để xông trong vòng 10 phút (lưu ý chỉ xông khi nhiệt độ nước vừa đủ chịu được, không gây bỏng).

Sau khi nước không còn bốc hơi nhiều, bạn pha thêm nước lạnh sao cho có được chậu nước ấm (như nước tắm), nhẹ nhàng dùng nước đó rửa phía ngoài vùng kín nhiều lần cho đến khi hết số nước.

Lặp lại việc xông hơ và rửa như trên 1 tuần 2 lần để vùng kín luôn thơm tho và hồng hào. Đặc biệt với phụ nữ sau sinh, bạn có thể làm nhiều lần hơn để giúp vùng kín nhanh hồi phục.

Phương Nhiên Theo phununews

Cách xông hơ cổ truyền giúp “cô bé” luôn hồng hào, thơm tho và không viêm ngứa Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment