Friday, April 17, 2020

Chỉ nhờ thải độc và ăn uống mà tôi gần 60 tuổi trông còn trẻ hơn thời con gái

Sau 5 năm áp dụng phương pháp thải độc và ăn uống khoa học, giờ đây ở tuổi 58, cả sức khỏe và da dẻ của chị Hà đều hơn hẳn thời con gái.

Chị Trần Bích Hà, 58 tuổi, hiện đang sống ở Quận 2, TP. Hồ Chí Minh cho biết, những năm trước chị mắc đủ bệnh, suốt ngày ho, cảm cúm, bị viêm gan siêu vi B. Chị tự chữa các bệnh này chỉ nhờ chế độ thải độc và ăn uống.

Chị Hà từng học kinh tế hàng không ở Kiev – Liên Xô, làm cho Vietnam Airlines từ 1981 đến cuối 1996, sau đó nghỉ sinh con.

Năm 2000 bắt đầu làm ở Công ty du lịch TransViet cho đến bây giờ.

Dù không được đào tạo về y tế, sức khỏe nhưng nhờ đọc sách báo và thông tin từ các website nước ngoài từ những năm 2009 đến nay, chị Hà tự tổng kết ra các phương pháp giữ sức khỏe cho mình.

“Tôi đọc nhiều, đặc biệt là về lĩnh vực sức khỏe và nuôi dạy con cái là hai lĩnh vực tôi rất quan tâm. Bây giờ, kiến thức về 2 lĩnh vực này của tôi còn hơn rất nhiều so với những gì tôi học về hàng không 5 năm ở Liên Xô ngày trước”, chị Hà chia sẻ.

Chỉ nhờ thải độc và ăn uống mà tôi gần 60 tuổi trông còn trẻ hơn thời con gái
Chị Hà ở tuổi 58 khỏe mạnh hơn thời còn con gái.

Chị Hà chia sẻ phương pháp thải độc gan của mình:

Bước 1: Vệ sinh đường tiêu hóa (kéo dài 7 ngày): Trước khi làm thải độc và tẩy sỏi gan: bạn nên có một đợt “làm vệ sinh” đường tiêu hóa, kéo dài quãng từ 3-7 ngày (Lưu ý: chỉ cần làm đợt này khi lần đầu tiên bạn làm thải độc).

Từ lần thứ 2 trở đi, bạn chỉ cần rửa 1 lần vào buổi sáng hôm làm). Sau đợt rửa ruột cơ bản này, bạn làm rửa ruột thường xuyên 1 – 2 lần/tuần là đủ giữ cho đường ruột luôn sạch sẽ.

Chất độc và sỏi sẽ được tống ra dễ dàng hơn, nếu đường ruột sạch, không bị tắc.

Cách làm: Sáng dậy, pha 2 thìa cafe muối biển vào 1,1 lít nước ấm, uống trong 15 phút.

Với nhiều người (đặc biệt là các bạn sức khỏe yếu và có các bệnh mãn tính như: đau bao tử, viêm đại tràng, áp huyết thấp hoặc cao), uống sao đế không bị nôn ói là tương đối khó.

Tôi hay uống như sau: chia 1,1 lít nước làm 3 cốc, cho toàn bộ 2 thìa muối vào 1 cốc, vắt vào cốc đó một trái chanh, rồi uống theo thứ tự: nước trắng – nước muối chanh – nước trắng. Uống như vậy, cốc nước trắng đầu tiên tương đối dễ dàng.

Cốc nước muối chanh mặn chát, nhưng vị chua của chanh sẽ làm dịu bớt đi, và chỉ có hơn 300ml, nên có thể kết thúc rất nhanh, sau đó sẽ từ từ “thưởng thức” cốc nước trắng còn lại.

Sau khi “cái cống vĩ đại” đã sạch sẽ, các bạn có thể bắt đầu thực hiện công thức 1. Tuy gọi là nhẹ hơn, nhưng thực sự, uống nó không “nhẹ nhàng” chút nào.

Bạn pha 1 cốc trà xanh túi lọc thật đậm, để sẵn đấy. Hễ thấy buồn nôn là ngậm ngay một ngụm, khà vào họng, súc đi súc lại, đến khi nào hết cảm giác buồn nôn thì nhả ra (đừng nuốt trà nhé).

Các bạn có thể bắt đầu với số lượng chỉ bằng một nửa với từng loại, hoặc chưa cho dầu, cho ít dầu hơn trong lần đầu, để thử phản ứng của cơ thể, tăng dần từng ngày cho đến khi có thể uống được đủ công thức 1.

Vì là quá trình thải độc, nên đừng sợ khi bị tiêu chảy, buồn nôn (thậm chí là nôn).

Tiêu chảy là hiện tượng cơ thể đẩy độc tố ra ngoài, khi chất độc hoặc chất lạ (mà cơ thể nghi là có hại), nó sẽ phản ứng bằng cách tiêu chảy để đẩy nhanh ra ngoài. Vì vậy, ta nên quen với việc tiêu chảy (tôi hay gọi là tháo cống), khi muốn làm thải độc.

Bước 2: Tẩy sỏi gan (Liver Flush): Có rất nhiều phương pháp tẩy sỏi gan mà thành phần chính đều có dầu olive extra virgin và chanh hoặc bưởi (đây là loại bưởi nhỏ màu đỏ hoặc trắng của tây – trông giống quả cam). Bạn có thể dùng bưởi Việt Nam trong công thức 1.

Tôi nghĩ, công thức 2 tôi đưa ra là đơn giản và dễ làm nhất (vì chỉ phải uống 120ml dầu + 120 ml nước cốt chanh, và rất quan trọng là uống ngay 1 lần), sẽ đỡ bị buồn nôn.

Vậy các bạn cứ lựa chọn công thức nào phù hợp và thấy dễ làm nhất cho mình, thì làm nhé. Không có cách nào tốt hơn hoặc tệ hơn đâu, chỉ có cách nào “phù hợp với bản thân” hơn thôi.

Nếu công thức 1 (bước chuẩn bị), là quá phiền phức với bạn, sau khi rửa ruột 3-7 ngày, bạn có thể làm công thức 2 luôn.

Công thức 1 là bước làm cho sỏi mềm, long khỏi nơi nó “cư trú”, để khi ta dồn tiếp công thức 2, thì nó bị đẩy ra.

Cũng như khi bạn muốn bẩy 1 cái gốc cây, cứ phải từ từ bẩy từng phần cho các rễ phụ rời khỏi đất nơi nó bám, thì cuối cùng mới bật được toàn bộ gốc lên.

Nhưng nếu bạn không quá nhiều sỏi, hoặc sỏi không bám quá chắc ở nơi nó cư trú, thì nhiều người không cần công thức 1, làm ngay công thức 2 – sỏi vẫn ra rất nhiều.

Công thức 1 (công thức nhẹ, có tác dụng thải độc gan, diệt virus, vi khuẩn tá túc tại đường tiêu hóa, đẩy nhanh quá trình trao đổi chất của cơ thể…nhưng không đủ mạnh để đẩy sỏi gan và mật ra): Có thể uống hàng ngày, trước lúc ăn sáng 1 tiếng.

– Dầu olive extra virgin: 60– 70 ml

– Nước chanh tươi: 70 ml

– Tỏi tươi: 2-3 tép

– Gừng tươi: quãng 5cm

– Nghệ tươi: quãng 5 cm

– Cayenne Peper (ớt đỏ): cho vừa đủ, không cay quá

– Tiêu đen: 1/8 thìa cafe

– Nước bưởi tươi: 2 cốc (400 ml) – hoặc 200 ml nước cam pha vào 200 ml nước trắng (có thể thay thế bằng nước táo hoặc cam tươi).

Cho tất cả vào máy xay, xay đều, uống hết ngay lập tức. Nếu thấy khó uống, có thể lọc bỏ bã.

Lưu ý: Nếu thấy khó uống thì bớt dầu olive đi hoặc bỏ hẳn. Trước khi làm công thức 2 nên dùng đầy đủ công thức này trong 3 buổi sáng liền để giúp cho sỏi mềm đi sẽ dễ đẩy ra hơn.

Công thức 2 (LIVER FLUSH): nên làm định kỳ quãng 1 lần/3 tuần hoặc 1 tháng, sau quãng 20-25 lần, sẽ đẩy được hết sỏi mật, gan ra khi đi cầu.

Mỗi người trung bình chứa độ 2,000 viên sỏi trong gan, nên phải uống rất kiên trì thì từ từ có thể làm sạch gan. Sáng ngủ dậy rửa ruột (pha 1.1 lít nước với 2 thìa café đầy muối biển, uống hết trong vòng 30 phút), sau 1 tiếng uống công thức 1.

Chờ tiếp 30 phút nữa mới ăn sáng. Trong ngày hôm đó chỉ nên ăn nhẹ với trái cây và rau quả tươi, nhịn ăn bắt đầu từ 2 giờ chiều.

Thực ra, nếu bạn có thể nhịn ăn được cả ngày hôm đó là tốt nhất. Từ 17.30: không uống bất cứ thú gì, kể cả nước trắng (chúng ta cần dạ dày rỗng hoàn toàn, để dầu và chanh phát huy hiệu quả cao nhất)

Quãng 9.30 tối uống công thức công thức 2:

– 120 ml dầu olive extra virgin.

– 120 ml nước cốt chanh tươi (nhiệt độ trong phòng): nếu bạn để chanh trong tủ lạnh, phải lấy ra trước 1-2 tiếng.

– Lắc để 2 thứ quyện vào nhau, uống ngay lập tức trước khi đi ngủ.

– Sau khi uống, nằm ngay xuống, quay về bên phải, co đầu gối sát vào ngực. Giữ tư thế nằm đó trong 30 phút, sau đó đánh răng rửa mặt rồi đi ngủ ngay.

Để tránh cảm giác buồn nôn, bạn nên pha sẵn một cốc trà xanh + gừng thật đặc, để ngay cạnh giường.

Hễ thấy buồn nôn (ói), bạn ngậm ngay ngụm trà, khà vào họng, khi nào hết cảm giác buồn ói thì nhổ ra (nhớ là không được nuốt nước trà, cũng không được uống thứ gì ít nhất là 6 tiếng sau khi uống công thứ này)

– Buổi sáng dậy: rửa ruột bằng nước muối biển (như trên).

– Khi đi cầu, cố gắng đếm những viên sỏi có màu đen, xanh sẫm hoặc đỏ, kích thước như hạt vừng đến bằng quả chanh nhỏ, nổi lềnh phềnh.

Lưu ý: để đảm bảo là sỏi sẽ ra: quãng 3 ngày trước khi làm công thứ 2 nên ăn thật nhiều rau và trái cây. Hạn chế thịt, cá.

Uống công thức 1 vào 3 buổi sáng liên tục. Vào ngày cuối cùng, sau khi ăn trưa thì ngừng ăn luôn, chỉ uống nước.

Trước khi đi ngủ làm công thức 2, sau khi làm tuyệt đối tránh ăn thịt, mỡ, dầu (tóm lại là không ăn đạm động vật và các chất béo) trong vòng 5-6 ngày.

Lý do: gan sản xuất ra mật để giúp tiêu hóa chất béo, vì mật dự trữ bị đẩy ra hết rồi nên phải chờ vài ngày cho gan sản xuất đủ.

Chỉ nhờ thải độc và ăn uống mà tôi gần 60 tuổi trông còn trẻ hơn thời con gái Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment