Saturday, May 30, 2020

Cựu Tổng thống Barack Obama bất ngờ lên tiếng về vụ ‘ghì chết người da màu’

Cái chết của người đàn ông xấu số tên Geogre Floyd (46 tuổi) tiếp tục là đề tài gây bức xúc với người dân nước Mỹ. Vụ việc bùng nổ khi đoạn clip ngắn ghi lại cảnh một viên cảnh sát đè đầu gối lên cổ người đàn ông da màu trong khi người này liên tục kêu cứu cho đến chết được chia sẻ.

Trong đoạn clip, mặc cho người đàn ông đau đớn và kêu la không thở được, nam cảnh sát vẫn dùng chân đè lên cổ người này. Cái chết oan ức của người đàn ông da màu đã gây chấn động trên toàn cầu, nhiều cuộc biểu tình diễn ra ở nước Mỹ.

Cựu Tổng thống Barack Obama bất ngờ lên tiếng về vụ ‘ghì chết người da màu’
Hình ảnh gây phẫn nộ này khiến người dân nước Mỹ đồng loạt xuống đường, biểu tình

Cảnh sát Derek Chauvin đã bị bắt giữ và bị truy tố tội giết người cấp độ 3, tội ngộ sát cấp độ 2.

Mới đây, cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama đã chính thức lên tiếng bày tỏ quan điểm về vụ việc. Ông Obama nói rằng không thể xem vụ việc là bình thường bởi hàng triệu người Mỹ đang bị phân biệt chủng tộc một cách bi thảm, đau đớn.
Cựu Tổng thống Barack Obama bất ngờ lên tiếng về vụ ‘ghì chết người da màu’
Cựu Tổng thống Barack Obama lên tiếng

Ông Obama cho rằng mọi người đều muốn cuộc sống bình thường sau khi đại dịch Covid-19 hoành hoành nhưng nạn phân biệt chủng tộc đang diễn ra và hàng triệu người đang chấp nhận vấn nạn kì thị này.

Ông Obama kêu gọi quan chức bang Minnesota ‘đảm bảo điều tra kỹ lưỡng’ để ‘công lý được thực thi’. Ngoài ra, cựu Tổng thống Mỹ liên tục nhấn mạnh: ‘Không thể xem đó là bình thường. Nếu muốn con em chúng ta lớn lên ở một quốc gia có lý tưởng sống cao nhất, chúng ta phải trở nên tốt hơn’.

‘Điều này không nên là ‘bình thường ở Mỹ năm 2020. Nó không thể là ‘bình thường’ – ông liên tục khẳng định.

Cựu Tổng thống Barack Obama bất ngờ lên tiếng về vụ ‘ghì chết người da màu’ Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment