Thursday, May 28, 2020

Nước uống đẹp da 82X 'thần dược' chống lão hóa là quảng cáo lừa đảo, vi phạm pháp luật?

Các sản phẩm thực phẩm có tên 82X SAKURA PLACENTA, 82X SAKURA COLLAGEN, 82X CLASSIC COLLAGEN của Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu và Thương mại Lychee đang được quảng cáo như “thần dược” chống lão hóa là lừa dối người tiêu dùng, vi phạm pháp luật.

Nước uống đẹp da 82X 'thần dược' chống lão hóa là quảng cáo lừa đảo, vi phạm pháp luật?
Các sản phẩm thực phẩm có tên 82X SAKURA PLACENTA, 82X SAKURA COLLAGEN, 82X CLASSIC COLLAGEN của Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu và Thương mại Lychee đang được quảng cáo như “thần dược” chống lão hóa là lừa dối người tiêu dùng.

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa phát đi thông báo sản phẩm thực phẩm có tên: 82X SAKURA PLACENTA, 82X SAKURA COLLAGEN, 82X CLASSIC COLLAGEN đang quảng cáo vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo thực phẩm.

Qua công tác hậu kiểm, Cục An toàn thực phẩm phát hiện Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu và Thương mại Lychee (địa chỉ: tầng 6, số 144 phố Đội Cấn, phường Đội Cấn, quận Ba Đình, Thành phố Hà Nội) quảng cáo các sản phẩm thực phẩm: 82X SAKURA PLACENTA, 82X SAKURA COLLAGEN, 82X CLASSIC COLLAGEN trên trang website http://82xbeauty.vn vi phạm quy định về quảng cáo thực phẩm, nội dung quảng cáo gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh.
Nước uống đẹp da 82X 'thần dược' chống lão hóa là quảng cáo lừa đảo, vi phạm pháp luật?
Những sản phẩm bị Cục An toàn thực phẩm cảnh báo là "không có cơ sở khoa học và chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền thẩm định nội dung".

Cục An toàn thực phẩm khẳng định nội dung quảng cáo trên trang website http://82xbeauty.vn là không có cơ sở khoa học và chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền thẩm định nội dung.

Theo tìm hiểu của phóng viên, hiện nay trên trang web http://82xbeauty.vn đang đăng tải nội dung quảng cáo như: “Ra đời sau hơn 20 năm nghiên cứu của các nhà khoa học Nhật Bản, nước uống làm đẹp da 82X đã trở thành "thần dược" chống lão hóa của hàng triệu phụ nữ

Liệu trình "Đẹp thần sầu, giấu tuổi tác" sự kết hợp hoàn hảo 3 sản phẩm 82X Sakura Placenta - 82X Collagen - 82X Placenta để xóa nhòa mọi dấu hiệu tuổi tác, đảo ngược lão hóa nhanh chóng

Liệu trình: Xóa nám, da sáng bật tông gồm 3 sản phẩm: 82X Sakura Placenta - 82X Placenta - 82X Sakura Collagen giúp ngăn chặn và giải quyết mọi vấn đề về thâm nám, tàn nhang, nhanh

Liệu trình: Mỹ nhân không tuổi gồm 3 sản phẩm 82X Sakura Collagen - 82X Collagen - 82X Placenta giúp ngăn chặn mọi dấu hiệu lão hóa, tái sinh vẻ đẹp rạng rỡ không tì vết như thiếu nữ 20.

Liệu trình Da đẹp, dáng thon là sự kết hợp hoàn hảo của bộ 3 sản phẩm 82X Sakura Collagen, 82X Collagen, 82X Sakura Placenta giúp phụ nữ dễ dàng sở hữu làn da đẹp chuẩn Nhật và vóc.

Liệu trình "Nồng nàn lửa yêu" là sự kết hợp hoàn hảo 3 sản phẩm nước uống đẹp da Nhật Bản: 82X Sakura Placenta, 82X Classic Placenta, 82X Classic Collagen giúp phụ nữ luôn đạt ở đỉnh cao nhan sắc và sinh lý nữ, khơi dậy cảm xúc yêu.

Liệu trình Da trắng hồng không bắt nắng là sự kết hợp hoàn hảo 3 sản phẩm nước uống đẹp da Nhật Bản: 82X Placenta, 82X Sakura Placenta, 82X Sakura Collagen giúp phụ nữ dễ dàng sở hữu làn da trắng sứ, loại bỏ mọi khuyết điểm làn da’.

Không chỉ trên trang 82xbeauty.vn, sản phẩm 82X của Công ty Lychee còn đăng tải quảng cáo trên các trang của mạng xã hội Facebook. Cụ thể, trên trang facebook có tên “82x Sakura Collagen & Placenta” đang rầm rộ quảng cáo với nội dung: “82X UỐNG 1 LỢI 10” BỔ DƯỠNG CẢ NGƯỜI! BẠN CÓ BIẾT UỐNG TRONG HIỆU QUẢ hơn BÔI NGOÀI? Nay hiệu quả gấp 2 lần; Khỏi cần đi Spa, thẩm mỹ; Khỏi cần dùng đến mỹ phẩm hại da. Cam kết: Mỗi năm chỉ cần 1 liệu trình; Da đẹp, bền; Thổi bay thâm, nám, sạm…”.
Nước uống đẹp da 82X 'thần dược' chống lão hóa là quảng cáo lừa đảo, vi phạm pháp luật?
Cục An toàn thực phẩm chỉ xác nhận nội dung quảng cáo cho Công ty Lychee là "Hỗ trợ bổ sung Collagen cho cơ thể, hỗ trợ giúp đăng cường sự đàn hồi của da, hỗ trợ giúp da căng mịn".

Theo tìm hiểu của phóng viên, Cục An toàn thực phẩm chỉ cấp phép xác nhận quảng cáo cho các sản phẩm thực phẩm của Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu và Thương mại Lychee với nội dung: “Hỗ trợ bổ sung Collagen cho cơ thể, hỗ trợ giúp đăng cường sự đàn hồi của da, hỗ trợ giúp da căng mịn”.

Nội dung quảng cáo được cấp phép là vậy nhưng các sản phẩm thực phẩm của Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu và Thương mại Lychee đang được quảng cáo như “thần dược” chống lão hóa, lừa dối người tiêu dùng.

Được biết, Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu và Thương mại Lychee thành lập tháng 6/2016, đại diện pháp luật, Giám đốc Công ty là bà Phan Thị Lan Hương.

Theo Nghị định số 15/2018/NĐ-CP ngày 2/2/2018 hướng dẫn luật an toàn thực phẩm quy định: “Thực phẩm bảo vệ sức khỏe là những sản phẩm được dùng để bổ sung thêm vào chế độ ăn uống hàng ngày nhằm duy trì, tăng cường, cải thiện các chức năng của cơ thể con người, giảm nguy cơ mắc bệnh”.

PGS.TS Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm từng nhiều lần khẳng định: “Việc lừa dối quảng cáo thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe có tác dụng như thuốc chữa bệnh, là những hành vi bất chấp luân thường đạo lý. Vì tin vào quảng cáo thực phẩm chức năng có thể chữa được bệnh nên người bệnh không đến bệnh viện, không chữa trị theo phác đồ Bộ Y tế hướng dẫn. Khi dùng thực phẩm chức năng không khỏi, người bệnh quay lại bệnh viện thì đã quá muộn, bệnh đã ở giai đoạn muộn, can thiệp cũng không còn hiệu quả cao”.

Người tiêu dùng, đặc biệt là phụ nữ cần hết sức cảnh giác trước những lời quảng cáo sai sự thật, lừa dối, vi phạm trắng trợn pháp luật về các sản phẩm có tên 82X SAKURA PLACENTA, 82X SAKURA COLLAGEN, 82X CLASSIC COLLAGEN của Công ty Lychee.

Sức Khỏe 24H sẽ tiếp tục theo dõi và thông tin.

Theo Sức Khỏe 24H

Nước uống đẹp da 82X 'thần dược' chống lão hóa là quảng cáo lừa đảo, vi phạm pháp luật? Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment