Tuesday, June 16, 2020

Đại biểu Quốc Hội Lưu Bình Nhưỡng: sai lầm tố tụng, Tư pháp

Sáng 15/6, phát biểu trước Quốc hội, đại biểu Lưu Bình Nhưỡng (Bến Tre) - Phó Trưởng Ban Dân nguyện của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội nêu vấn đề liên quan đến hoạt động tư pháp trong thời gian qua.

Ông Nhưỡng nêu:

"Nói một cách thẳng thắn và đau lòng, tôi là một trong những người làm công tác pháp luật hàng chục năm, từng tham mưu cho công tác cải cách tư pháp, những ngày qua tôi nhận được nhiều tin nhắn, điện thoại của các đồng chí, kể các các đồng chí lãnh đạo cao cấp của Đảng, Nhà nước đã về hưu nói 'chưa từng bao giờ thấy niềm tin với nền tư pháp Việt Nam thấp như bây giờ, họ nói đừng đi bào chữa', đại biểu Nhưỡng nói.
Đại biểu Quốc Hội Lưu Bình Nhưỡng: sai lầm tố tụng, Tư pháp
Về vụ Hồ Duy Hải, DB Luu Binhnhuong nói:

Tôi đã đọc tất cả những vụ án vừa qua, xem xét từng vấn đề vụ án Hồ Duy Hải và có rất nhiều những vấn đề liên quan đến công tác tố tụng tôi phát hiện ra mà không có thời gian nêu ở đây.

Phải nói những sai lầm của tố tụng, của tư pháp thì đừng đổ lỗi cho những người như đại biểu Quốc hội làm rối. Đại biểu Quốc hội phẩm chất không bao giờ làm rối đất nước này, nếu không có đại biểu Quốc hội phát hiện ra điều đó, không kiên quyết những vấn đề đó thì liệu các đồng chí có đàng hoàng để làm không?"

Đại biểu Lưu Bình Nhưỡng đề nghị cần có sự giám sát chặt chẽ hơn nữa với công tác tư pháp và đề nghị có chuyên đề riêng về giải quyết những vụ án nghiêm trọng.

Nguyễn Đức

Đại biểu Quốc Hội Lưu Bình Nhưỡng: sai lầm tố tụng, Tư pháp Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment