Wednesday, June 3, 2020

Trèo lên trạm biến áp bắt chim, nam sinh lớp 5 bị điện giật tử vong

Sau khi trèo lên trạm biến áp để bắt chim, một học sinh lớp 5 tại tỉnh Quảng Bình đã bị điện giật tử vong.

Tin tức mới nhất ngày 3/6, báo Người Lao Động dẫn lời ông Đoàn Phúc Hạnh - Chủ tịch UBND xã Dân Hóa, huyện Minh Hóa (Quảng Bình) chiều cùng ngày xác nhận, trên địa bàn vừa xảy ra vụ việc một học sinh lớp 5 bị điện giật tử vong khi trèo lên trạm biến áp để bắt chim.

Danh tính nạn nhân được xác định là em Hồ Th. (10 tuổi, ngụ bản Ka Ai, xã Dân Hóa, huyện Minh Hóa). Được biết, em Hồ Th. hiện đang là học sinh Trường Tiểu học Bãi Dinh (xã Dân Hoá). Gia đình em là người dân tộc, thuộc diện khó khăn.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 11h ngày 3/6, trên đường đi học về qua Trạm biến áp ở bản Bãi Dinh, Th. phát hiện phía trên có tổ chim nên trèo lên để bắt. Tuy nhiên, khi vừa trèo lên trạm điện, Th. đã bị điện giật tử vong tại chỗ.

Trèo lên trạm biến áp bắt chim, nam sinh lớp 5 bị điện giật tử vong
Hiện trường vụ việc.

Khi nhận được tin báo, chính quyền UBND xã Dân Hóa cùng các cơ quan liên quan đã nhanh chóng tới hiện trường, tiến hành cắt điện và đưa thi thể em Th. xuống. Sau đó, thi thể em đã được đưa về gia đình để lo hậu sự.

Theo thông tin từ UBND xã Dân Hóa, đây là Trạm biến áp khu trung chuyển Bãi Dinh, đường dây 400kVA, cấp điện áp 22-0,4kV.

Cũng trong ngày 3/6 tại thôn Lương Trung, xã Ích Hậu (huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh) cũng xảy ra vụ điện giật khiến 3 người tử vong.

Vào khoảng 6h sáng, một số người dân trong thôn đang đi ra đồng, lúc đi qua nhà ông Lê Xuân Thuyết (48 tuổi) thì tá hỏa phát hiện người này đã tử vong dưới chân cột điện phía trước nhà.

Cách chỗ ông Thuyết tử vong không xa là bà Hoàng Thị Hải (44 tuổi, vợ ông Thuyết) và ông Nguyễn Đức Thao (50 tuổi, bạn ông Thuyết và cũng là hàng xóm) đều đã tử vong. Một số người dân kể lại, sáng nay vợ chồng ông Thuyết cùng ông Thao có che bạt cho đỡ nắng, không may vướng vào điện áp dẫn, khiến cả 3 bị điện giật và tử vong tại chỗ.

Theo Thùy Nguyễn/SKCĐ

Trèo lên trạm biến áp bắt chim, nam sinh lớp 5 bị điện giật tử vong Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment