Tuesday, June 16, 2020

Vây hãm Gia Trang Quán

Vụ lập hồ sơ, xử phạt, cưỡng chế Gia Trang Quán ở xã Tân Quý Tây, huyện Bình Chánh đang gây chia rẽ trong dư luận.

Video trình bày của bà chủ Gia Trang Quán

Bởi, cơ sở này không phân lô bán nền, chỉ kinh doanh dịch vụ, tạo đầu ra cho nông thủy sản, việc làm cho người dân, đóng thuế, làm công tác xã hội.
Vây hãm Gia Trang Quán
Ảnh cắt từ video

Về lịch sử hình thành, Gia Trang Quán tiền thân là một trang trại heo/lợn, có công trình phục vụ chăn nuôi số lượng lớn từ đầu những năm 2000, có giấy phép kinh doanh.

Kết luận xây sai phép hay sử dụng đất trái mục đích đối với chủ cơ sở Gia Trang là khiên cưỡng, vì làm trang trại thì được cho làm chuồng trại, nhà kho, chứa thức ăn gia súc, nhà ở nhân công...

Nếu quyết hủy hoại toàn bộ công trình trên đất Gia Trang Quán, liệu người dân có được làm trang trại trở lại trong khu vực dân cư, buộc phải xây cất công trình lại từ đầu?

Quan trọng hơn, chủ Gia Trang Quán đang khởi kiện chính quyền phạt ẩu, lờ đi sự tồn tại khách quan của cụm công trình trang trại trước 2005, tòa án đã thụ lý.

Đặc biệt, chủ Gia Trang Quán đang tố cáo hình sự vụ xâm nhập tư gia, hủy hoại tài sản, mất trộm... nghi là do một nhóm người cưỡng chế gây ra.

Theo đó, lịch cưỡng chế UBND huyện Bình Chánh phát ngôn trên báo chí, cổng thông tin Sở TTTT là ngày 7 và 8/1/2020. Cưỡng chế xong chiều 8/1, hai bên đã ký biên bản, chủ cơ sở cho nhân viên nghỉ việc...

Bất ngờ, ngày 9/1/2020, một nhóm người trèo tường vào, bịt camera, rút điện,... và thực hiện phá hủy một số công trình trên đất, khi chủ nhà đi vắng, gây tổn hại nghiêm trọng về vật chất, tinh thần với người dân.

Nguồn Báo Sạch

Vây hãm Gia Trang Quán Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment