Monday, July 20, 2020

Huyện ủy nợ tiền 28 năm không trả, mặc dù đã thua kiện

Năm 1992, huyện ủy Tam Nông (Đồng Tháp) vay 172 cây vàng và 19.000 đô la của bà Trần Thị Mộng Thu, nói ngon nói ngọt là để đầu tư cho Nông trường Tràm Chim (hiện nay là Vườn Quốc gia Tràm Chim).
Huyện ủy nợ tiền 28 năm không trả, mặc dù đã thua kiện
Thời điểm đó, ông Lê Phú Dũng (SN 1947) là người giới thiệu nên bà Thu mới tin tưởng cán bộ người lớn, bà dốc hết tài sản cho mượn.

Mượn thì nhanh nhưng nợ thì dai, ông Dũng thấy làm người phải trọng chữ tín, nên ông gom hết gia sản trả nợ cho bà Thu, đồng thời để huyện ủy ký giấy nợ mình.

Nhưng người đàn ông bản lĩnh này đâu ngờ, số tiền thời đó đủ mua 15 căn nhà mặt tiền ở SG đã bị cán bộ cù nhây (May mà ông kịp mua một căn mặt tiền chỉ với 14 cây vàng).

Huyện ủy ra tòa, bị xử thua cả sơ thẩm lẫn phúc thẩm nhưng đến nay vẫn chây ỳ trả nợ. Số tiền lớn thật lớn ngày nào, đến khi ra tòa chỉ còn hơn 10 tỷ (cả gốc lẫn lãi) - không đủ mua một căn nhà mặt tiền TPHCM.

Vậy mà Huyện ủy và Cục Thi hành án Đồng Tháp đến giờ vẫn cứ cù nhây. Họ trả nhỏ giọt và không chịu trả đủ.

Người đàn ông sống tử tế với cán bộ ngày nào giờ đã là ông cụ 73 tuổi. Ông cười hiền: "Họ có trả đủ thì tôi cũng đâu còn gì so với gia sản ngày xưa! Chỉ vì tin lời cán bộ mà 30 năm nay tôi mất tất cả...".

Trương Châu Hữu Danh

Huyện ủy nợ tiền 28 năm không trả, mặc dù đã thua kiện Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment