Saturday, September 7, 2019

Tháng 1 hoa ban nở trắng trời Đà Lạt đẹp tựa như trong tranh

Là loài hoa “đặc sản” của xứ Tây Bắc nhưng vùng đất Nam Tây Nguyên – Đà Lạt cũng có một mùa hoa ban trắng đẹp nao lòng. Mùa ban này, bạn có hẹn với Đà Lạt không? 

Hoa ban trắng Đà Lạt thường nở rộ vào đầu xuân và kéo dài đến đầu mùa hạ, nhưng hoa ban đầu mùa vẫn là đẹp nhất. Những cánh hoa ban trắng muốt nở bung ven đường làm Đà Lạt tạo nên một bức tranh tình vô cùng. Đà Lạt vừa có mai anh đào tựa Nhật Bản vừa có hoa ban trắng đẹp như phim Hàn, chả vậy mà người ta bảo Đà Lạt đang độ đẹp nhất, ‘tình” nhất!
Tháng 1 hoa ban nở trắng trời Đà Lạt đẹp tựa như trong tranh

Tháng 1 hoa ban nở trắng trời Đà Lạt đẹp tựa như trong tranh 1

Tháng 1 hoa ban nở trắng trời Đà Lạt đẹp tựa như trong tranh 2
Hoa ban là một trong những sản vật của núi rừng Tây Bắc. Hàng nghìn đời nay, hoa ban đã rất tự nhiên đi vào đời sống văn hóa – tâm linh của nhân dân Tây Bắc, nhất là bà con thuộc nhóm ngôn ngữ Tày – Thái. Nhưng đâu chỉ Tây Bắc có hoa ban mà ở xứ Nam Tây Nguyên – Đà Lạt – cũng có một mùa hoa ban đẹp nao lòng. Truyền thuyết Hoa Ban gắn liền với chuyện tình yêu mãnh liệt nhưng cũng đầy nước mắt giữa nàng Ban và chàng Khum, được ví như mối tình giữa Romeo và Juliet của phương Tây.
Tháng 1 hoa ban nở trắng trời Đà Lạt đẹp tựa như trong tranh 3

Tháng 1 hoa ban nở trắng trời Đà Lạt đẹp tựa như trong tranh 4

Tháng 1 hoa ban nở trắng trời Đà Lạt đẹp tựa như trong tranh 5
Nếu bạn muốn ngắm hoa, hãy qua đường Quang Trung, đườngTrần Hưng Đạo, Trần Phú, Phù Đổng Thiên Vương,… đang được nhuộm trắng một sắc hoa tinh khôi của núi rừng Tây Bắc. Dọc những con đường trồng ban trắng, mỗi độ hoa nở lại tạo thêm một nét đẹp cho “thành phố ngàn hoa”.
Tháng 1 hoa ban nở trắng trời Đà Lạt đẹp tựa như trong tranh 6

Tháng 1 hoa ban nở trắng trời Đà Lạt đẹp tựa như trong tranh 7
Được trồng tại Đà Lạt từ năm 2007, đến nay nhiều cây hoa ban đã thành cổ thụ, có cây cao hơn cả nóc nhà, ra hoa phủ trắng nhiều con đường ở Đà Lạt. Mùa hoa ban trắng ở Đà Lạt bắt đầu nở rộ vào  tháng 1 dương lịch. Bạn có hẹn với Đà Lạt mùa này chứ?
Tháng 1 hoa ban nở trắng trời Đà Lạt đẹp tựa như trong tranh 9

Tháng 1 hoa ban nở trắng trời Đà Lạt đẹp tựa như trong tranh Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment