Friday, December 7, 2018

Google hoan nghênh việc Microsoft chuyển sang Chromium

Google hoan nghênh việc Microsoft chuyển sang Chromium
Microsoft đang chuyển trình duyệt Edge sang trình duyệt mã nguồn mở Chromium của Google. Động thái này có nghĩa là Edge sẽ tương thích tốt hơn với các trang web và Microsoft cũng có thể đóng vai trò nhất định trong việc xây dựng mã cơ bản của trình duyệt Chrome, đảm bảo nó hoạt động tốt hơn trên Windows 10.

Chia sẻ với tờ The Verge, một phát ngôn viên thuộc Google hoan nghênh quyết định của Microsoft:

"Chrome đã là ‘nhà vô địch’ của website nguồn mở kể từ khi ra đời và chúng tôi chào đón Microsoft đến với cộng đồng những người đóng góp cho Chromium. Chúng tôi mong muốn hợp tác với Microsoft và cộng đồng tiêu chuẩn web để thúc đẩy web mã nguồn mở, hỗ trợ lựa chọn của người dùng và mang lại trải nghiệm duyệt web tuyệt vời”.
Google hoan nghênh việc Microsoft chuyển sang Chromium ảnh 2
Trong khi đó, Mozilla – nhà phát triển một trình duyệt web phổ biến khác là Firefox lại không nghĩ như vậy. Trả lời tờ VentureBeat, phát ngôn viên của Mozilla tuyên bố:

"Việc làm của Microsoft chỉ càng củng cố vai trò quan trọng của Mozilla. Chúng tôi sẽ không thừa nhận rằng việc triển khai web của Google là lựa chọn duy nhất mà người dùng nên có. Đó là lý do tại sao chúng tôi xây dựng Firefox ngay từ đầu và tại sao chúng tôi sẽ luôn đấu tranh cho một trang web thực sự mở”.

Hiện tại, khi trình duyệt Microsoft Edge sẽ dựa trên Chromium kể từ bây giờ, vẫn chưa rõ liệu Google có tạo ra phiên bản Chrome cho Windows Store hay không.

Nguồn https://www.thegioididong.com/tin-tuc/mozilla-khong-hoan-nghenh-microsoft-chuyen-sang-chromium-1136270

Google hoan nghênh việc Microsoft chuyển sang Chromium Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment