Friday, December 7, 2018

Những sai lầm khi quảng cáo Facebook

Những sai lầm khi quảng cáo Facebook
Đây là những sai lầm hay mắc phải khi làm quảng cáo Facebook

– Thứ 1: Nghĩ rằng bất kỳ sản phẩm nào cũng có thể đưa lên chạy quảng cáo bán. Rất nhiều sản phẩm chỉ phù hợp bán nick cá nhân, có những sản phẩm bán livestream, sản phẩm khác chỉ bán trên google. Hoặc có những sản phẩm đã là ‘’ chó mực ‘’ thì không thể bán trên bất kỳ kênh nào.

– Thứ 2: Nghĩ rằng không thể bán được những sản phẩm ‘’ vi phạm chính sách ‘’ của Facebook vì sợ khoá tài khoản quảng cáo và kiếm những sản phẩm dễ và đại trà để bán. Nhưng những sản phẩm ‘’ dễ chạy ‘’ kia thì đang rất cạnh tranh vì có quá nhiều người bán. Thực tế hàng vi phạm chính sách của Facebook dễ chạy nếu hiểu đủ về kỹ thuật tài khoản Facebook.

– Thứ 3: “ Nghe nói “ rằng cần phải mua những gói tăng like và tăng comment cho bài viết đẹp mới bán được nhiều hàng hoặc đi mua Fanpage nhiều like để chạy bán hàng cho uy tín. Nhưng thực tế Page hay seeding điều hướng phải đúng đối tượng mới là điều quan trọng. Page toàn người like U20 mà bán hàng cho U35 thì bỏ đi hết, quảng cáo phân phối không chuẩn đối tượng.

– Thứ 4: Đánh giá thấp tầm quan trọng của content, vẫn bài viết và hình ảnh đó chạy quanh năm suốt tháng. Có những học trò của tôi viết content cực hay chạy bất động sản mà data đổ nhiều về như chạy hàng trung bình. Không biết cách tăng ngân sách, chạy 200k 300k thì lãi nhưng 1 triệu thì lỗ.

– Thứ 5: Một số bạn luôn hỏi tôi rằng target thế nào, tối ưu làm sao nhưng có những việc quan trọng không kém là phát triển sản phẩm, tối ưu tỷ lệ chốt đơn của sale, giảm tỷ lệ chuyển hoàn và sau đó chăm sóc khách hàng cũ. Vì 80% lợi nhuận lại đến từ khách hàng trung thành! Tối ưu cả chi phí vận chuyển và giao hàng cho khách.

– Thứ 6: Không xây dựng một hệ thống chốt đơn hàng automation, chăm sóc và quản lý automation giảm gánh nặng cho nhân sự. Vào mùa nhiều đơn nhân sự tăng đột biến khó quản trị tạo ra thất thoát, lúc qua vụ – nhân sự dư không biết xử lý ra sao.

– Thứ 7: Không tạo ra những kênh bán hàng phụ trợ ví dụ trên Facebook tạo thêm Profile cá nhân bán hàng, tạo cộng đồng Group để bán hàng. Ngoài Facebook có thể bán thêm trên Google, Zalo hay các sàn dẫn đến hoàn toàn dựa vào quảng cáo ads, lúc ngon thì không sao nhưng lúc không ngon vẫn phải gồng gánh chi phí quảng cáo để bộ máy không bị chững lại.

– Thứ 8: Cả một hệ thống bán hàng dựa vào 1 page và 1 con tài khoản quảng cáo duy nhất đến lúc truy quét của Facebook khoá tài khoản hoặc Page dừng cả hệ thống. Với thuật toán Facebook nữa khi cùng 1 target 1 sản phẩm 1 content có tài khoản data rẻ, tài khoản data lại đắt.

– Thứ 9: Suy nghĩ rằng nếu không giỏi content, không giỏi chạy quảng cáo… thì đi thuê. Sản phẩm ok + thuê được người có tâm chạy cho thì không sao. Thuê phải dân chạy bùng chỉ quan tâm đến vít tiền -> page khoá + tiền mất đôi khi còn bị lừa thêm những thứ khác! Bạn chỉ nên thuê khi đã hiểu rõ về cách chạy quảng cáo.

Những sai lầm khi quảng cáo Facebook Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment