Sunday, September 15, 2019

Những đặc sản Trung Quốc khiến thực khách phát thèm

Ẩm thực Trung Quốc vốn nổi tiếng khắp thế giới với các món ăn kinh điển được nhiều người yêu thích như thịt lợn chua ngọt, gà Cung Bảo và vịt quay Bắc Kinh.

Nhưng ẩm thực Trung Quốc không chỉ có vậy, nó còn bao gồm những món tuyệt vời sau đây.

Nghệ thuật ẩm thực Trung Quốc bao gồm 8 loại hình ẩm thực chính:

Ẩm thực Sơn Đông

Ẩm thực Sơn Đông
Ẩm thực Sơn Đông đã thống trị các nhà bếp Trung Hoa trong nhiều thế kỷ. Thực phẩm của khu vực này rất thịnh soạn, hương vị thể hiện kỹ năng của đầu bếp trong việc kiểm soát lửa khi nấu. Các món hầm rất cầu kỳ, thường mất nhiều giờ để thực hiện, là một trong những điểm nổi bật của ẩm thực Sơn Đông. Món ăn Sơn Đông nên thử là gà hầm rất độc đáo cùng đậu phụ yi – một hộp đậu phụ nhồi với 8 nguyên liệu trong đo có sò điệp khô, dưa chuột biển, giăm bông và măng, sau đó hấp trong thịt gà.

Ẩm thực Triều Châu

Ẩm thực Triều Châu
Triều Châu là một tỉnh phía đông nam chuyên cung cấp các món hải sản tươi sống, ngon tuyệt. Một số món ăn Triều Châu phổ biến nhất rất được ưa thích là món cá hấp lạnh. Để bảo tồn độ tươi của cá, ngư dân Triều Châu theo truyền thống sẽ đun sôi hải sản mới được thu hoạch trong nước biển mặn trước khi bán nó ở chợ. Ngày nay, cá tươi được ủ trong muối trước khi hấp. Khi cá nguội đến nhiệt độ phòng sẽ được dùng kèm với bột đậu nành Poling.

Ẩm thực Hồ Nam

Ẩm thực Hồ Nam
Trong khi món ăn cay của Tứ Xuyên rất phổ biến trên khắp thế giới, thủ đô gia vị thực sự của Trung Quốc – tỉnh Hồ Nam vẫn chưa được khám phá nhiều. Nằm ở một tỉnh miền núi nằm ở phía nam Trung Quốc, ẩm thực Hồ Nam thường được nấu với với rất nhiều dầu, muối và ớt. Nhưng độ cay trong các món ăn của Hồ Nam là nhiều lớp với một loạt các hương vị rất đặc biệt. Ví dụ, có suan la (nóng và chua), bộ đôi jiao (ớt băm nhỏ) và douchi la (đậu nành lên men cay). Món ăn nổi tiếng nên thử: Đầu cá hấp ngâm ớt.

Ẩm thực Hàng Châu

Ẩm thực Hàng Châu
Hàng Châu được biết đến với sự tôn trọng hương vị ban đầu của các thành phần thực phẩm. Các món ngon của Hàng Châu có thể kể đến các món như món thịt lợn Dongbo nổi tiếng với lát thịt lợn dày om trong rượu vang nhiều giờ, món Songao yugeng (một món súp cá với măng, gừng, hạt tiêu, rượu và giấm), gà cái bang (gà được bọc trong bùn và nướng trên lửa gỗ) và tôm sông xào với lá trà Long Tỉnh…

Ẩm thực Phúc Kiến

Ẩm thực Hàng Châu
Món Fotiaoqiang “Đức Phật nhảy qua tường” được cho là món ăn nổi tiếng nhất đại diện cho ẩm thực Min của tỉnh Phúc Kiến. Món hầm này có tên sau khi một thực khách tuyên bố rằng Đức Phật sẽ từ bỏ việc ăn chay và nhảy qua tường để ăn món ăn ngon này.

Ẩm thực Nam Kinh

Ẩm thực Nam Kinh
Nam Kinh, thành phố thủ phủ của tỉnh Giang Tô, là một trong những điểm đến ẩm thực có ảnh hưởng nhất đất nước do từng là thủ đô của Trung Quốc cổ đại. Các món ăn Giang Tô (còn gọi là ẩm thực Su) được biết đến với cách trình bày tinh tế và hương vị phong phú. Trong số các món ăn nổi tiếng nhất của Nam Kinh là cá Quan chua ngọt. Con cá được tách xương và cắt lát theo mô hình lưới và chiên. Nam Kinh cũng tự hào có món món vịt muối là đối thủ với món vịt ở Bắc Kinh.

Ẩm thực Quảng Đông

Ẩm thực Quảng Đông
Ẩm thực Quảng Đông nổi tiếng với các món ăn cầu kỳ, tốn nhiều công sức và đầy sáng tạo, ví dụ như món vỏ bưởi om. Đầu tiên, vỏ bưởi phải ngâm ngập trong nước, sau đó được vắt cho đến khi khô, rồi lại ngâm tiếp trong nước. Quá trình này được lặp đi lặp lại trong một vài ngày để vỏ được làm mềm và vị đắng được vắt ra. Sau đó, vỏ được chiên giòn và om với nước dùng làm từ xương heo, thịt gà, cá và tôm khô trong nhiều giờ. Cuối cùng, vỏ được ăn kèm với nước sốt bào ngư và trứng tôm. Quảng Đông có món gà luộc đơn giản nhưng cũng ngon tuyệt vời do giống gà ở đây ngon nổi tiếng.

Ẩm thực Vân Nam

Ẩm thực Vân Nam
Du khách đến thăm tỉnh miền núi phía tây nam rộng lớn này nên nếm thử nấm hoang dã tươi và phô mai dê của Vân Nam.Nhưng điều làm cho các quán ăn Vân Nam trở nên phổ biến trên khắp Trung Quốc là guoqiaomixian là món “mì qua cầu”. Đây là món ăn bao gồm nước dùng gà nóng hổi ngon tuyệt cùng với các thành phần như rau, cá, thảo mộc, gia vị và mì gạo được thêm vào nước dùng ngay trước khi dùng.

Theo Edition

Những đặc sản Trung Quốc khiến thực khách phát thèm Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment