Thursday, September 5, 2019

Những điều tối kỵ phụ nữ nên tránh nơi công sở

Những điều gì phụ nữ nên tránh nơi công sở? Phụ nữ làm việc nơi công sở, ngoài việc phải thạo chuyên môn ra còn phải chú ý hòa hợp với môi trường xung quanh. Nếu không tránh được những điều dưới đây, công việc của bạn có thể bị cản trở rất nhiều.

Những điều tối kỵ phụ nữ nên tránh nơi công sở

Tránh giả dối

Một số phụ nữ vì khoe khoang sĩ diện, nói năng thường thêm mắm giặm muối quá nhiều; cũng có những người phụ nữ vô cùng khéo nói những lời đường mật nhưng hoàn toàn không thực bụng chút nào. Những người tự cho là thông minh đó rất dễ bị đồng nghiệp bóc mẽ. Chẳng ai muốn chung sống với những người giả dối cả, những người như thế sẽ tự đánh mất sự tín nhiệm và chân thành của đồng nghiệp. Có thể, lúc bình thường bạn sẽ không cảm thấy có vấn đề gì nhưng đến những thời khắc có tính quyết định trong đời mình, bạn sẽ thấy mất đi sự tín nhiệm của đồng nghiệp là một tổn thất lớn đến mức nào.

Tránh lả lơi

Phụ nữ nên tránh những hành động thể hiện sức hấp dẫn quá mức của mình tại nơi làm việc. Những hành động như mặc trang phục gợi cảm, hở hang; thường xuyên chớt nhả với đồng nghiệp nam; làm nũng, liếc mắt đưa tình với sếp.v.v… Những hành vi như vậy không chỉ khiến các đồng nghiệp nữ phản cảm, đến cả những người đàn ông cũng sẽ ngầm coi thường bạn. Bạn sẽ trở thành vấn đề mọi người bàn luận, thậm chí trở thành trò cười cho tất cả, chẳng còn chút uy tín gì nữa.

Tránh ngồi lê đôi mách

Có những người phụ nữ rất thích xì xào bàn luận, tuyên truyền chuyện riêng tư của người khác nơi công sở. Dường như không ai là không ghét những lời lẽ bóng gió, ám chỉ gây phiền phức cho họ, vì vậy, thói quen ngồi lê đôi mách sẽ khiến cho người khác thù địch với bạn.
Những điều tối kỵ phụ nữ nên tránh nơi công sở

Tránh kêu ca phàn nàn

Có những người suốt ngày phàn nàn không ngớt miệng, cứ như là chẳng có lúc nào được hài lòng cả, luôn luôn oán thán sếp bất công, rồi nói những thiệt thòi của mình cho đồng nghiệp nghe, thậm chí đến cả những việc lặt vặt trong nhà cũng đem ra nói cho mọi người. Nếu chỉ thỉnh thoảng làm như vậy, bạn còn được người khác thông cảm, nhưng nếu cứ kéo dài, bạn chỉ khiến người ta chán ghét. Vì tình cảm con người vốn rất dễ lây lan, người ta cũng chỉ muốn nghe những chuyện tích cực, vui vẻ; còn những tình cảm tiêu cực sẽ khiến họ nảy sinh tâm lý nặng nề, dần dần sẽ không muốn tâm sự cùng bạn nữa.

Tránh tự kiêu

Một số người phụ nữ tự nghĩ rằng mình rất giỏi, những người khác đều không bằng mình, vì vậy luôn tỏ ra kiêu ngạo trong công sở. Những người phụ nữ này thường không để ý gì đến cảm nhận của người khác, cũng ít khi tham gia những cuộc tụ tập ngoài công việc. Biểu hiện cá tính một cách cực đoan như vậy sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến quan hệ với đồng nghiệp, không có lợi đối với sự giao lưu và hỗ trợ lẫn nhau trong công việc.

Tránh nảy sinh tình cảm nơi công sở

Phụ nữ làm việc nơi công sở, bất luận là nảy sinh tình cảm với đồng nghiệp nam hay sếp đều là không sáng suốt. Như vậy không những khiến bạn trở thành “trung tâm chú ý”, thành đề tài bàn luận của mọi người mà những chuyện riêng tư của bạn cũng bị công khai hóa. Nếu như là quan hệ với sếp, bạn thậm chí có thể còn bị mọi người chỉ trích là một kẻ cầu danh. Tất cả đều làm tổn hại đến hình ảnh của bạn, thậm chí còn làm hỏng cả tiền đồ và sự nghiệp của bạn.

Theo Để trở thành người phụ nữ quyến rũ

Những điều tối kỵ phụ nữ nên tránh nơi công sở Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment