Friday, October 4, 2019

Bị thụt núm vú sau khi sinh con phải làm thế nào?

Thụt núm vú của sản phụ rất dễ xảy ra, vì thế trước hết sản phụ cần chú ý vệ sinh vú bằng xà bông, nước ấm hoặc dùng khăn ướt lau núm vú, làm sạch bầu, làm sạch bầu vú, tránh bị thụt núm vú ngay từ khi mang bầu.
Bị thụt núm vú sau khi sinh con phải làm thế nào?
Một số sản phụ bị thụt núm vú là do phần trong của núm vú (núm vú thấp hơn so với phần da xung quanh) gây khó khăn và kéo dài thời gian bú của bé. Đối với những trường hợp bị thụt núm vú mức độ nhẹ, người mẹ có thể kéo dài núm vú ra ngoài, động tác này phải được tiến hành hằng ngày, cứ kiên trì như vậy trong một thời gian sẽ có hiệu quả rõ rệt.

Những trường hợp bị thụt núm cú dạng nhẹ có thể dùng phương pháp cho bú đổi bên, sau mỗi lần cho bé bú, người mẹ có thể bôi dầu gan cá 10% lên núm vú. Cũng có thể bôi dung dịch phèn chua (phèn chua 3g nghiền nát, cho thêm dầu thực vật chế thành dung dịch), dùng vải đã khử trùng phủ lên núm vú rồi mát-xa nhẹ nhàng để tránh viêm nhiễm.

Cần rửa sạch núm vú trước khi cho bé bú, tránh tình trạng các hóa chất thâm nhập vào cơ thể em bé. Đối với những trường hợp bị nặng có thể dùng máy hút sữa, khi đã hút được nên cho vào bình để bé bú. Nếu vú bị nhiễm trùng, cần tạm thời ngừng cho bé bú, đồng thời điều trị bằng những loại thuốc theo chỉ dẫn của bác sỹ.

Theo Bách khoa tri thức gia đình trong cuộc sống hiện đại

Bị thụt núm vú sau khi sinh con phải làm thế nào? Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment