Monday, November 4, 2019

27 tuổi, làm việc ở Hà Nội mức lương 15-16 triệu, tôi có nên về quê với lương 7-8 triệu hay không?

Em năm nay 27 tuổi, đang làm ở Hà Nội, lương được khoảng 15-16 triệu, các bác nghĩ em có nên về quê làm 7-8 triệu không? Thấy sống 1 mình không sao, chứ lấy vợ vào ở Hà Nội hơi khó khăn, còn mua nhà nữa, nuôi con nữa, cho nó ăn học nữa, nghĩ mà áp lực quá.

Người ta có thể rời quê lên phố để học tập và làm việc kiếm tiền nhưng cũng có thể muốn rời phố về quê vì nhiều lý do khác - đây có lẽ không là câu chuyện của riêng ai, nhất là nhiều dân công sở tứ xứ đang sinh sống và làm việc tại các thành phố lớn trên cả nước.

Trước vấn đề nan giải này, việc tìm kiếm lời khuyên của những người đi trước hoặc có những góc nhìn hay chính là phương án tốt được nhiều người lựa chọn. Và anh chàng trong câu chuyện dưới đây cũng thế.

27 tuổi, làm việc ở Hà Nội mức lương 15-16 triệu, tôi có nên về quê với lương 7-8 triệu hay không?
Cụ thể, anh đăng đàn trong một hội nhóm chuyên bàn luận chuyện công sở rất lớn trên MXH để giãi bày nỗi lòng của mình như sau:

“Em năm nay 27 tuổi, đang làm ở Hà Nội, lương được khoảng 15-16 triệu, các bác nghĩ em có nên về quê làm 7-8 triệu không? Thấy sống 1 mình không sao, chứ lấy vợ vào ở Hà Nội hơi khó khăn, còn mua nhà nữa, nuôi con nữa, cho nó ăn học nữa, nghĩ mà áp lực quá. Ngoài ra ở Hà Nội dạo này thấy bảo còn ô nhiễm không khí, ô nhiễm thực phẩm.

Nhưng em tiếc vì ở Hà Nội làm việc môi trường thoải mái, công việc mình thích, môi trường nhiều người giỏi, học hỏi và phát triển tốt, nhiều tiện nghi. Về quê môi trường chắc sẽ khốc liệt hơn, ít người giỏi hơn Hà Nội, nhưng được cái chi phí chi tiêu ít, môi trường trong lành, thực phẩm sạch, gần bố mẹ ông bà.

Các bác có thể cho em vài lời khuyên được không?”.
27 tuổi, làm việc ở Hà Nội mức lương 15-16 triệu, tôi có nên về quê với lương 7-8 triệu hay không? 1
Câu chuyện muôn thuở trong cộng đồng dân văn phòng xa quê trên sau khi đăng đàn được ít lâu đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng người dùng mạng, đặc biệt là những ai đã và đang trải qua cảm giác tương tự.

Với lý do đó, bên dưới phần bình luận, mọi người đã “giao lưu” chuyện trò rôm rả hơn bao giờ hết. Trong đó, có một vài bình luận khuyên nhủ đáng chú ý như sau:

“Bác có xác định lương lên cao nữa được không? Mới 27 mà bác. 30 hơn nếu có thể lên được 21-22 triệu + lương vợ thì em thấy cũng ổn mà. Nhiều khi em cũng có suy nghĩ giống bác, đau đầu ghê”.

“Về hay không thực ra trong lòng em chắc đã nghiêng về 1 đáp án rồi, còn phân vân chắc vì vẫn đang phân tích được và mất. Nhưng cả hai đều có lợi và cũng đều có hại, chọn sao tất cả đều do em cả, mọi người không phải em cũng không ở trong hoàn cảnh của em nên dù khuyên thế nào cũng rất khó, nghĩ thật kỹ rồi hãy quyết định nhé”.
27 tuổi, làm việc ở Hà Nội mức lương 15-16 triệu, tôi có nên về quê với lương 7-8 triệu hay không? 3
“Bác nói hoàn toàn hợp lý, nếu là mình, mình cũng sẽ chọn về quê. Ít ra là được gần gũi bố mẹ, có cưới vợ thì cưới vợ cùng quê cũng thích hơn. Chưa kể, mức sống ở quê không cao nên với số tiền lương kia hoàn toàn có thể sống thoải mái. Khó khăn gì cũng có bố mẹ đỡ đần, hơi an toàn nhưng mình sẽ chọn. Ở thành phố nhiều khi cô đơn lắm”.

“Nên ở lại Hà Nội nha bạn, bạn phải nghĩ cho tương lai con bạn sau này nữa. Các thành phố lớn tập trung nhiều bệnh viện, trường học, cơ sở hạ tầng tốt để sống. Con cái bạn sau này lớn đến lúc học đại học thì cũng phải lên Hà Nội ở trọ 1 thân 1 mình nữa”.

“Sao mới 27 tuổi mà đã tìm đường lùi thế bạn. Sự nghiệp vừa mới bắt đầu sao lại muốn từ bỏ để về quê thế. Tương lai còn ở phía trước mà tính dập đi là sao. Có chí thì chuyện gì cũng có thể vượt qua”.
27 tuổi, làm việc ở Hà Nội mức lương 15-16 triệu, tôi có nên về quê với lương 7-8 triệu hay không? 4
“Bạn tự lấy giấy bút và viết ra 2 cột ‘Được’ - ‘Mất’, sau đó tự so sánh xem nên ở hay đi. Chẳng ai giống trường hợp của bạn 100% cả. Chỉ bạn hiểu rõ nhất mình đang ở đâu, là ai, cần gì thôi. Chúc bạn có lựa chọn đúng đắn nhé”.

“Theo mình không nên. 1 là đàn ông thì nên tung hoành, kiếm công việc mình thích rồi cải thiện thu nhập. 2 là ở quê sẽ không có điều kiện phát triển, khó lên, công việc sẽ bằng bằng. Đừng về quê bạn ạ”.

“Về quê đi. Ở đâu thì cũng đi làm cả ngày, tối về con cái, cơm nước. Chứ chen chúc Hà Nội mãi làm gì. Ở quê cuối tuần thích thì ra Hà Nội ăn chơi, rảnh thì đi du lịch”.
27 tuổi, làm việc ở Hà Nội mức lương 15-16 triệu, tôi có nên về quê với lương 7-8 triệu hay không? 5
Quả thật, qua những bình luận trên có thể thấy rằng, mỗi người hầu như sẽ có mỗi suy nghĩ khác nhau về vấn đề này, tùy thuộc vào hoàn cảnh riêng tư cũng như là góc nhìn cá nhân về tương lai phía trước. Vậy nên, hy vọng rằng, qua những chia sẻ của mọi người, chàng công sở 27 tuổi sẽ góp nhặt cho mình thêm chút kinh nghiệm để tự đưa ra quyết định đúng đắn và sáng suốt phù hợp với cuộc sống của mình nhất.

Còn riêng chị em, chị em nghĩ sao về câu chuyện này?

Nguồn http://afamily.vn/27-tuoi-lam-viec-o-ha-noi-muc-luong-15-16-trieu-toi-co-nen-ve-que-voi-luong-7-8-trieu-hay-khong-20191103185918482.chn

27 tuổi, làm việc ở Hà Nội mức lương 15-16 triệu, tôi có nên về quê với lương 7-8 triệu hay không? Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment