Sunday, November 24, 2019

Ăn gì để chữa cảm lạnh mùa đông?

Bạn thực sự muốn thoát khỏi cảm giác lạnh cóng, đau rát họng và ngạt mũi, những loại thực phẩm sau như một liều thuốc tự nhiên giúp bạn vượt qua mệt mỏi.

Nếu bạn thấy đau đầu thì thay vì uống 1 viên thuốc hãy chọn món ăn có ớt cay. Capsaicin, một chất hóa học trong ớt có tác dụng thông mũi, long đờm và giảm đau. Khi ăn ớt hoặc ngửi thấy mùi ớt cay mắt bạn thường chảy nước và mũi thì hắt xì hơi, đầu của bạn cũng có phản ứng tương tự như vậy để đẩy cơn cảm lạnh ra. Capsaicin làm loãng nước nhầy trong mũi họng và bạn có thể dễ dàng đẩy chúng ra ngoài. Ngoài ra nó còn thúc đẩy cơ thể sản xuất ra collagenase và prostaglandin, hạn chế các đau nhức và sưng tấy. Nếu bạn bị đau họng hãy ăn thêm nước sốt cay Tabasco.

Ớt còn chứa nhiều vitamin C, trên thực tế 1 quả ớt có thể chứa lượng vitamin C nhiều gấp 4 lần 1 quả cam. Và vitamin C là nhân tố làm giảm nhẹ chứng cảm lạnh rất hiệu quả.

Súp gà

Ăn gì để chữa cảm lạnh mùa đông?
Súp gà nóng vừa là món ăn ngon vừa có tác dụng giải cảm

Các nhà khoa học đã khẳng định rằng súp gà rất tốt cho người bị cảm lạnh.  Một bát súp gà nóng với các thành phần như: khoai tây, hành tây, thịt gà, cà rốt, củ cải, rau mùi chính là phương thuốc hữu hiệu nhất đánh bại chứng cảm lạnh và giúp bạn thở dễ dàng hơn.

Nếu bạn mệt và không có thời gian chế biến món cầu kỳ với nhiều nguyên liệu thì đơn giản là hãy luộc gà, phần nước dùng nấu cháo hoặc miến rồi thưởng thức. Nước dùng gà thực sự hiệu quả đấy.

Nước cam

Khi còn bé nếu bị ốm bạn sẽ được mẹ cho uống thật nhiều nước cam, mẹ bạn đúng đấy vì nước cam là liều thuốc tuyệt vời chữa chứng cảm lạnh. Nước cam chứa nhiều vitamin C, tùy vào từng loại cam nhưng thường là khoảng 120 mg cho 1 cốc, hãy nhớ rằng uống nước cam tươi và nguyên chất tốt hơn nước cam đóng hộp.

Trà gừng

Ăn gì để chữa cảm lạnh mùa đông?
Gừng là loại gia vị được dùng từ cổ xưa ở nhiều quốc gia, đây là loại “thuốc” thông dụng và rẻ tiền trị cảm cúm, đau đầu và buồn nôn.

Gừng hoặc trà gừng còn có tác dụng giảm đau, chống lại các loại virus. Dùng một ly trà gừng nóng hoặc chỉ đơn giản là nước ấm pha chút đường và cho thêm vài lát gừng đập giập vào bạn sẽ đẩy lùi được cơn lạnh, nhanh chóng thấy đầu óc thoải mái, cơ thể khỏe khoắn.

Tỏi

Tỏi có chứa allicin, một chất hóa học có khả năng tiêu diệt vi khuẩn và là môi trường không thuận lợi cho virus tồn tại.

Ăn tỏi sống hoặc các thức ăn có chứa tỏi bạn sẽ đẩy lùi được chứng cảm cúm một cách nhanh chóng.

Ăn bao nhiêu tỏi là vừa? Ít nhất 1 nhánh mỗi ngày, sống hay chín tùy sở thích của bạn. Nhưng nấu chín tỏi sẽ làm giảm bớt công dụng, vì vậy bạn nên băm tỏi tươi rồi cho thêm vào các loại nước sốt, nộm hoặc rau trộn.

(Theo Afamily)

Ăn gì để chữa cảm lạnh mùa đông? Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment