Thursday, November 14, 2019

Hỏi: Biện pháp hỗ trợ bệnh thiếu máu cơ tim

Chào Bác sỹ, tôi tên THỊNH 64 tuổi, tiền sử bệnh thiều máu cơ tim, đau ngực, đi khám ngày 3.10.08, huyết áp 14/9, đo điện tâm đồ bình thường, B/s cho toa: Amlodipin,Vastared, Stugeron. Dùng thuốc đến nay, thỉnh thỏang vẩn còn tức ngực và mất ngủ. Xin hỏi toa thuốc trên có điều trị tích cực không?

(Thông tin tư vấn sau đây chỉ mang tính tham khảo - không tự ý chữa bệnh theo thông tin này)

Trả lời:

Thiếu máu cơ tim là một tình trạng bệnh lý thường gặp, đặc biệtở người có tuổi. Trong y học cổ truyền, căn bệnh này được đề cặp trong các phạm vi các chứng “hung tý”, “tâm giảo thống”, ”trấn tâm thống” với nhiều phương pháp điều trị khác nhau. Một trong những biện pháp còn ít người biết đến nhưng lại có giá trị điều trị hỗ trợ và dự phòng tái phát hữu hiệu là tiến hành các thao tác tự xoa bóp.

1. Xoa vùng trước tim: Dùng bàn tay phải xoa vùng trước tim theo chiều kim đồng hồ trong 3 phút với một lực vừa phải, không quá mạnh nhưng cũng không quá nhẹ.

2. Day ấn huyệt ốc ế (ở điểm giao nhau giữa bờ trên xương sườn 3 và đường thẳng đứng qua núm vú, cách đường thẳng giữa trước ngực (mạch nhâm) 4 tấc (1 tấc tương đương với 2-2,2cm). Dùng ngón giữa bàn tay phải day ấn huyệt trong 1 phút.

3. Day ấn huyệt uyên dịch (trên bờ trên xương sườn 5, phía trước đường nách giữa 1 tấc). Dùng ngón giữa bàn tay phải day ấn huyệt trong 1 phút.

4. Day ấn huyệt nội quan (từ lằn chỉ cổ tay đeo lên 2 tấc, giữa 2 gân cơ nổi rõ nhất (cơ gan tay lớn và cơ gan tay bé)). Dùng ngón cái bàn tay phải day ấn huyệt trong 1 phút.

5. Day ấn huyệt thần môn (sờ phần cuối lằn chỉ cổ tay phía ngón út thấy 1 xương nhỏ như hạt đậu, huyệt nằm ngay chỗ lõm dưới xương này). Dùng ngón cái bàn tay phải day ấn huyệt trong 1 phút.

6. Xát lưng: Dùng hai bàn tay xát phía sau thắt lưng dọc theo 2 khối cơ cạnh sống, xát từ trên xuống dưới và ngược lại trong 2 phút.

7. Day ấn huyệt khí hải: (dưới rốn 1,5 tấc). Dùng ngón giữa bàn tay phải day ấn huyệt trong 2 phút sao cho cảm giác tức nặng là được.

8. Day ấn huyệt túc tam lý: (sờ bờ trước xương ống chân (xương chày)từ dưới cổ chân lên, đến gần khớp gối ngón tay bị mắc lại ở đâu thì đó là lồi củ trước xương chày, từ đây đo ngang ra 1 khoát ngón tay là vị trí của huyệt, ấn có cảm giác tê tức lan xuống bàn chân). Dùng 2 ngón tay cái day 2 huyệt cùng một lúc trong 2 phút.

9. Day ấn huyệt tam âm giao (ở trên mắt cá chân trong 3 tấc, ngay sau bờ trong xương chày). Dùng 2 ngón tay cái day 2 huyệt cùng 1 lúc trong 2 phút.

Nên chọn nơi yên tĩnh, tinh thần thư thái để thực hiện quy trình tự xoa bóp này, tốt nhất là vào buổi sáng sớm và lúc tối trước khi đi ngủ. Tiến hành kiên trì và đều đặn luôn là yếu tố cần thiết để có thể đạt được hiệu quả như mong muốn.

Chúc bác sức khoẻ.

(Theo thuốc & biệt dược)

Hỏi: Biện pháp hỗ trợ bệnh thiếu máu cơ tim Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment