Tuesday, November 26, 2019

Top 10 địa điểm du lịch nổi tiếng của Nghệ An

Nhờ sự đa dạng về địa hình địa lý bao gồm khu vực miền núi, trung du, đồng bằng và ven biển cũng như có nhiều di tích lịch sử nên du lịch của Nghệ An phát triển rất đa dạng.

1. Thành cổ Nghệ An

Thành cổ Nghệ An thuộc địa phận ba phường là Cửa Nam, Đội Cung và Quang Trung của thành phố Vinh. Thành  được xây dựng vào năm 1804 và đã nâng cấp nhiều lần. Toà thành là chứng tích của nhiều sự kiện lịch sử nhà Nguyễn và cuộc kháng chiến chống Pháp của nhân dân ta. Đồng thời đây cũng là điểm du lịch nổi tiếng Nghệ An thu hút nhiều khách du lịch tới tham quan.
Top 10 địa điểm du lịch nổi tiếng của Nghệ An

2. Di tích lưu niệm cụ Phan Bội Châu

Di tích lưu niệm cụ Phan Bội Châu thuộc địa phận thôn Sa Nam, xã Đông Liệt, thị trấn Nam Đàn, huyện Tương Dương. Khu lưu niệm có diện tích lên đến gần 2000m². Tại đây còn có ngôi nhà mà cụ Phan Bội Châu đã sinh ra và sống cho tới năm 38 tuổi. Công trình này đã được tôn tạo để trở thành khu lưu niệm đón du khách trong và ngoài nước đến thăm.
Top 10 địa điểm du lịch nổi tiếng của Nghệ An - 1

3. Mộ bà Hoàng Thị Loan

Mộ bà Hoàng Thị Loan nằm ở trên núi Động Tranh, huyện Nam Đàn được xây vào năm 1985. Bà Hoàng Thị Loan (1868 – 1901) là người mẹ Việt Nam tiêu biểu đã có công nuôi dạy nên những người con yêu nước, trong đó có Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Từ chân núi Động Tranh, ở bên trái là lối lên phần mộ Bà có 269 bậc, còn lối xuống bên phải phần mộ có 242 bậc. Trước phần mộ xuống sân bia là 33 bậc (số 33 là tuổi đời của Bà). Phía trên mộ có dàn hoa cách điệu hình khung cửi. Khe trước phần mộ được trồng nhiều cây qúy từ nhiều miền đất nước.
Top 10 địa điểm du lịch nổi tiếng của Nghệ An - 2

4. Đền Ông Hoàng Mười

Đền Ông Hoàng Mười được xây dựng vào năm 1634 từ thời hậu Lê trên diện tích hơn 1 ha ở làng Xuân Am, xã Hưng Thịnh, huyện Hưng Nguyên. Đến nay, trải qua nhiều lần tu bổ, đền có 3 toà chính là Thượng điện, Trung điện và Hạ điện. Nơi đây hàng năm diễn ra nhiều lễ hội hấp dẫn thu hút đông đảo khách thập phương.
Top 10 địa điểm du lịch nổi tiếng của Nghệ An - 3

5. Khu di tích đền Cuông

Đền Cuông thờ vua An Dương Vương ở trên núi Mộ Dạ thuộc dãy Đại Hải nằm bên quốc lộ 1A thuộc địa bàn xã Diễn Trung, huyện Diễn Châu. Đây là một di tích lịch sử đã được Nhà nước xếp hạng, đồng thời cũng là một danh thắng mà bất cứ ai đã đến sẽ khó có thể quên bởi sự kết hợp hài hoà giữa kiến trúc và cảnh sắc thiên nhiên nơi này.
Top 10 địa điểm du lịch nổi tiếng của Nghệ An - 4

6. Khu du lịch núi Quyết

Khu du lịch núi Quyết nằm ở chân núi Quyết của thành phố Vinh. Trên đường vào Nam ra Bắc khi đi qua phà Bến Thuỷ, du khách nhìn về phía tây sẽ thấy có một dãy núi nhỏ, đó là núi Quyết ngút ngàn thông reo. Khu du lịch núi Quyết có diện tích lên tới gần 160ha (diện tích núi là 56ha) gồm nhiều tiểu khu đã trở thành một điểm du lịch kiểu mới của tỉnh Nghệ An.
Top 10 địa điểm du lịch nổi tiếng của Nghệ An - 6

7. Bãi biển Cửa Lò

Bãi biển Cửa Lò thuộc địa phận thị xã Cửa Lò là một biển rộng dài, đây được đánh giá là một trong những bãi tắm đẹp nhất nước ta có vị trí nằm giữa quần thể du lịch – văn hóa xứ Nghệ. Ở đây có nguồn hải sản rất phong phú, đặc biệt là có mực nhảy và mực câu nổi tiếng cả nước. Biển Cửa Lò là điểm du lịch hấp dẫn của Nghệ An thu hút nhiều du khách.
Top 10 địa điểm du lịch nổi tiếng của Nghệ An - 7

8. Hang Thẩm Ồm

Hang Thẩm Ồm ở huyện Quỳ Châu là một hang đẹp được thiên nhiên kiến tạo rất đa dạng. Các nhà khảo cổ đã phát hiện ra nhiều hiện vật minh chứng được người Việt cổ đã từng sinh sống tại đây. Ngày nay hang Thẩm Ồm vẫn còn nhiều nét hoang sơ và đang tiếp tục được tu tạo để đón khách du lịch.
Top 10 địa điểm du lịch nổi tiếng của Nghệ An - 8

9. Vườn quốc gia Pù Mát

Vườn quốc gia Pù Mát thuộc địa phận của 3 huyện Anh Sơn, Con Cuông và Tương Dương. Vườn có diện tích là 91.113 ha, đây được xem là khu vực có diện tích rừng tự nhiên rộng nhất miền Bắc của Việt Nam với hệ thực vật rất đa dạng và phong phú.
Top 10 địa điểm du lịch nổi tiếng của Nghệ An - 10

10. Chợ vùng biên Nậm Cắn

Chợ vùng biên Nậm Cắn nằm ở phía tây của Nghệ An, giáp với biên giới Việt – Lào. Chợ nằm trên một khu đất bằng phẳng có hình bán nguyệt và được bao bọc bởi dòng suối Nậm Cắn. Chợ phiên sẽ được họp vào đầu và giữa tháng.

Đặc biệt, nếu du khách đến đây vào mùa xuân sẽ được tham dự một phiên chợ độc đáo, đậm tình hữu nghị Việt – Lào.
Top 10 địa điểm du lịch nổi tiếng của Nghệ An 11

Nguồn: thichdi.com

Top 10 địa điểm du lịch nổi tiếng của Nghệ An Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment