Monday, December 2, 2019

14 bí kíp chăm sóc cho mắt

Những khách sạn năm sao chăm sóc khách VIP thế nào thì bạn cũng nên chăm sóc đôi mắt của mình như thế.
14 bí kíp chăm sóc cho mắt
1. Nếu bạn tập trung mắt làm việc quá lâu, mắt tất nhiên sẽ cảm thấy mệt mỏi. Bạn nên đứng dậy, đưa mắt nhìn ra xa, ngắm bầu trời, cây cối để thư giãn mắt.

2. Cùng với năm tháng, độ linh hoạt và độ trong của tròng mắt sẽ giảm đi, để duy trì độ linh hoạt và độ trong của mắt, bạn nên thường xuyên tập thể dục cho mắt. Thẳng lưng, mặt hướng về phía trước, không cử động mặt, chuyển động tròng mắt lên, xuống, sang trái, sang phải. Chuyển động tròng mắt từ góc trên bên phải sang góc dưới bên trái, rồi lại từ góc trên bên trái sang góc dưới bên phải. Tiếp theo, cả hai mắt cùng chớp rồi lần lượt chớp từng mắt, làm trong khoảng 1 phút.

3. Khi mắt có cảm giác đau nhức hoặc bị dồn máu, bạn có thể áp dụng phương pháp nhấn ngón tay. Cách thực hiện như sau: Nhắm hai mắt lại, dùng bụng ngón tay nhấn lên vùng da xung quanh mắt, bắt đầu từ góc trong mắt cho đến góc ngoài mắt, lúc đầu nhấn nhẹ sau mạnh dần. Sau đó thả tay ra, nhắm mắt khoảng 5 phút. Sau cùng nhấn vào huyệt thái dương khoảng vài phút. Phương pháp này giúp mắt được thư giãn, cảm thấy dễ chịu, tiêu tan mệt mỏi, đồng thời khống chế được sự dồn máu, đặc biệt là khi mắt bị sưng sau khi khóc mà áp dụng phương pháp này là hiệu quả nhất.

4. Không nên xem tivi nhiều, nên nghe nhạc hoặc đi bộ

5. Buổi tối, trước khi đi ngủ, nhất là sau 10h, bạn không nên uống quá nhiều nước để tránh bị sưng mắt khi ngủ dậy vào sáng hôm sau.

6. Để khắc phục đuôi mắt có nếp nhăn, trước khi đi ngủ, bạn nên thoa kem dưỡng lên vùng da xung quanh mắt rồi dùng ngón tay mátxa nhẹ nhàng. Sau đó đưa ngón tay trượt xuống mátxa mặt rồi đuôi mắt vài lần, sau cùng nhấn lên huyệt thái dương.

7. Ngủ không đủ giấc rất có hại cho mắt, bởi vậy trừ khi công việc quá bận, bạn không nên thức quá khuya.

8. Nếu mắt bạn bị đục ngầu do bắt buộc phải thức đêm, bạn có thể pha nước sôi để nguội với axít boríc 2% để rửa mắt, phương pháp này rất có hiệu quả.

9. Chú ý dinh dưỡng cho mắt. Bình thường bạn nên ăn nhiều thức ăn có chứa vitamin A, vitamin B2. Vitamin A có nhiều trong gan, sữa, lòng đỏ trứng... Vitamin B2 có nhiều trong thịt nạc, trứng gà, sữa bò...

10. Sử dụng xà phòng thơm trung tính để rửa mặt sẽ tránh được việc vùng da quanh mắt bị kích ứng.

11. Sử dụng sản phẩm tẩy trang chuyên dụng. Những bạn gái hay trang điểm, khi tẩy trang nên sử dụng sản phẩm tẩy trang chuyên dụng cho phần mắt.

12. Không nên dùng kem phủ có tính khô. Nếu dùng kem phủ để che khiếm khuyết vùng mắt thì bạn nên chọn kem dạng giữ ẩm.

13. Mỗi tối trước khi đi ngủ, bạn có thể lấy ít lá trà hoặc cà phê cho vào túi vải, nhúng vào nước sôi rồi đắp lên mắt. Làm như vậy có thể ngăn ngừa được hiện tượng sưng mắt.

14. Thường xuyên sử dụng kem giữ ẩm cho mắt. Những bạn gái có làn da khô, da sẽ rất dễ có nếp nhăn, đặc biệt là ở vùng da quanh mắt. Bởi vậy, bạn nên sử dụng thường xuyên kem giữ ẩm để tạo độ ẩm cho vùng da nhạy cảm quanh mắt.

(Theo Bảo Hân // Heath and Beauty)

14 bí kíp chăm sóc cho mắt Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment