Saturday, December 21, 2019

Ăn quế giúp ngăn chặn mỡ bụng

Nghiên cứu mới cho thấy quế có thể đảo ngược những tác động của một chế độ ăn nhiều chất béo bằng cách ngăn chặn sự tích tụ mỡ bụng, theo tờ Deccan Chronicle.
Ăn quế giúp ngăn chặn mỡ bụng
Ăn quế giúp giảm mỡ bụng

Các cuộc thử nghiệm cho thấy loại gia vị trên, vốn được sử dụng để nướng bánh và chế biến thức ăn, đã làm chậm quá trình tích trữ mỡ và giảm rủi ro bệnh tim.

Các phát hiện trên đã được công bố tại một hội nghị về bệnh tim của Hiệp hội Tim Mỹ vừa diễn ra ở Washington.

Cuộc nghiên cứu cho thấy các chuyên gia Mỹ đã xem xét tác động của quế trên những con chuột được cho ăn bổ sung quế trong 12 tuần cùng với một chế độ ăn có hàm lượng chất béo cao.

Họ phát hiện ra rằng những con chuột ăn quế nhẹ cân hơn, có ít mỡ bụng hơn và mức đường, insulin và mỡ trong máu thấp hơn so với những con chuột không được cho ăn bổ sung quế.

Các con chuột cũng có nhiều chất chống ô xy hóa và phân tử kháng viêm nhiều hơn, vốn có thể bảo vệ cơ thể khỏi stress và các bệnh viêm.

Hồi năm 2016, các chuyên gia thuộc Trung tâm Y khoa Đại học Rush ở Chicago phát hiện quế có thể giúp cải thiện khả năng học tập. Còn một cuộc nghiên cứu hồi năm 2014 cho thấy quế bảo vệ các nơ ron trong não và cải thiện chức năng vận động cũng như giúp chống bệnh ung thư.

Theo Thanhnien.vn

Ăn quế giúp ngăn chặn mỡ bụng Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment