Sunday, December 1, 2019

Bài tập Kegel

Theo nghiên cứu, bài thể dục Kegel giúp cho cơ đóng mở niệu đạo vùng xương chậu khỏe mạnh, đặc biệt hữu ích trong việc đi tiểu và gia tăng khoái cảm khi quan hệ tình dục.
Bài tập Kegel

Nguồn gốc của bài thể dục Kegel

Kegel là bài tập được đặt theo tên bác sĩ Kegel, người nghiên cứu ra nó. Theo cơ thể học, một khối mạng lưới cơ bắp nối liền với nhau, có chức năng như một cái lưới võng bó lấy các cơ ở vùng xương chậu lại thành một bộ phận. Bộ phận này giúp cho sự đóng mở các cơ niệu đạo.

Phương pháp tập luyện

Có rất nhiều cách tập, nhưng hầu hết chỉ tập trung ở điểm “co và thắt liên tiếp” ở vùng xương chậu (cảm giác được sự co bóp của ống niệu đạo).

Để xác định chính xác điểm co thắt, bạn có thể đặt một ngón tay vào âm đạo, rồi ấn để tìm tuyến niệu đạo (tuyến tiểu). Nếu cảm nhận được sự co thắt của cơ bắp, nghĩa là bạn đã tìm được điểm co thắt.

Với các phụ nữ đã sinh con mà gặp tình trạng xón đái, hãy thử đặt một ngón tay vào âm đạo và ấn lấy tuyến niệu đạo (tuyến tiểu). Nếu cảm giác một ít co thắt của cơ bắp nơi đó, bạn đã xác định chính xác địa điểm.

Hãy thử tưởng tượng âm đạo như một tòa cao ốc, đáy xương chậu là tầng thấp nhất, và tầng cao nhất là rốn. Từ từ xiết cơ lại, nâng "thang máy" lên, giữ im, và hạ nó xuống chậm sao cho thoái mái, nhẹ nhàng.

Với các bạn nam, thì dễ dàng hơn. Bạn chỉ việc nín vào và nhả ra nhiều lần.
Bài tập Kegel
Tập Kegel tốt cho cả nam và nữ. Ảnh: Kegel Exercise

Một số bài tập Kegel

Kegel cơ bản: Từ từ siết chặt cơ xung quanh điểm co thắt, theo hướng từ âm đạo ngược lên rốn. Sau đó, giữ yên rồi thả ra thật chậm. Bạn có thể tập động tác này khoảng 200 lần mỗi ngày, chia thành nhiều buổi tập. Mỗi buổi tập 25 - 30 lần.

Khi tập cần chú ý động tác thắt vào và thả ra thật chậm. Thời gian giữ và thả ra tăng dần. Lúc đầu giữ 3 giây rồi thả ra trong 3 giây, sau tăng lên 5, 10 giây.

Flutter Kegel: Ép và thả lỏng cơ âm đạo thật nhanh. Lúc đầu, mục tiêu cần đạt được là bạn phải có cảm giác theo từng nhịp tập. Nâng dần tốc độ sau một thời gian.

Kegel push-out: Tác động vào các cơ ở vùng xương chậu bằng một lực nhẹ theo hướng từ trong ra ngoài. Kết hợp xen kẽ các động tác nhanh chậm.

Thang máy Kegel: Hình dung âm đạo như đường ống thang máy và thang máy đang đừng ở cửa âm đạo. Từ từ siết chặt các cơ lại, hít mạnh đưa lên phía rốn, dừng lại ở đỉnh rồi đi xuống.

Lúc đầu rất khó tập, có thể sẽ gây cảm giác khó chịu, như buồn tiểu. Nhưng dần dần, bạn sẽ quen và có thể kéo dài tới 10 giây. Hoặc bạn có thể tập “nín và nhả” trong lúc đi tiểu.

Kegel có những lợi ích sau:

- Giúp cho phụ nữ sinh nở dễ dàng hơn, ít đau hơn. Không bị xưng, hoặc bị bệnh trĩ với những người hay táo bón.

- Gia tăng khoái cảm tình dục cho cả nam và nữ. Tăng sự khỏe mạnh, co giãn ở cơ bắp vùng âm đạo. Nhờ vậy, lúc giao hợp bạn gái có thể vận cơ để co thắt dương vật của bạn tình mình một cách “chắc chắn”, “khít khao” sao cho cả hai đều thấy "ngây ngất".

- Với những phụ nữ sau khi sinh, bài tập sẽ giúp âm hộ trở lại trạng thái bình thường: gọn, đẹp và chật hẹp.

- Với đàn ông, bài tập này rất tốt. Dương vật không phải là một cơ bắp bình thường, nhưng sự cương cứng sẽ khá hơn nhờ sự co thắt, giúp khóa mạch máu, làm dương vật cương lâu. Với đàn ông lớn tuổi, bạn sẽ thấy mạnh khỏe hơn như thời mới lớn.

Với bạn trẻ, nếu tập Kegel một thời gian, bạn có thể xuất tinh hai lần liên tục, hay trong khoảng thời gian rất ngắn, mà thực chất vẫn không mất đi sự cương cứng. Và khi xuất tinh, cường độ gia tăng mãnh liệt, cơ bắp liên tục co bóp để tống ra thật nhiều tinh dịch (dù cho của bạn không có nhiều, nhưng cơ bắp vẫn co bóp).

Nên tập kegel khi:

Bất cứ khi nào, nơi nào vì không ai biết bạn đang tập nó. Ngay cả người mẹ có thể thực hiện trong lúc cho con bú. Tránh co thắt các cơ ở lưng, bụng dưới và mông, mà chỉ tập trung ở cơ bắp ở vùng xương chậu. Tập thở chậm và sâu. Thoạt đầu bạn có thể tập với hai gối sát nhau, trong tư thế nằm hoặc ngồi. Sau đó, bạn có thể dạng hai gối hai bên. Nên tập 5 phút hai lần một ngày, nếu có thể. Nhiều người phụ nữ cho biết, họ tập 5 phút lúc mới thức dậy và 5 phút trước khi đi ngủ.

Với bạn trai, bạn có thể tập nín - nhả trước khi giao hợp, hay như trong khi giao hợp (sẽ giúp bạn kéo dài sự xuất tinh). Và sau khi giao hợp, bạn vẫn tiếp tục tập được để mang sự cương cứng đến trong thời gian ngắn nhất.

(Theo Kegel Exercise, Tiếp Thị Gia Đình)

Bài tập Kegel Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment