Sunday, December 29, 2019

Chỉ tình yêu là không đủ cho tình dục

Bởi tình dục không hề phụ thuộc hoàn toàn vào tình yêu, nó được quyết định bởi lối sống. Chúng ta cần hiểu “hormone tạo ham muốn tình dục” ở đàn ông và đàn bà được tạo ra trong những tình huống khác nhau.
Chỉ tình yêu là không đủ cho tình dục
Ảnh: minh họa - Internet

Đó là một phát hiện có thể khiến tình yêu chạnh lòng nhưng thực tế đã chứng minh nhịp độ quan hệ tình dục lành mạnh thường xuyên có thể làm trẻ hóa cơ thể và giải thoát bế tắc tinh thần. Làm tình giúp chúng ta loại bỏ căng thẳng, sản xuất thêm kích thích tố, tăng cường hệ miễn dịch, ngăn chặn tình trạng trì trệ các cơ quan vùng xương chậu…Trong khi đó tình yêu có thể tạo nên những hiệu ứng tuyệt diệu tương tự vẫn cứ kèm nguy cơ hiệu ứng phụ là hao tổn năng lượng, suy sụp tinh thần lẫn thể chất.

Hormone hạnh phúc vẫn ra đời sòn sòn với những cặp đôi có lịch yêu đều đặn 1-2 lần/tuần. Stress, mệt mỏi mãn tính đe dọa những cặp đôi sao nhãng chuyện yêu như một thói quen cùng với sự lơi là bữa ăn đủ dinh dưỡng mỗi ngày.

Thức ăn gợi tình

Chất đạm từ động vật sẽ duy trì sức khỏe tình dục cũng như khả năng sinh sản. Sẽ là nói dối nếu ai đó tuyên bố ăn chay trường mà vẫn sung mãn chăn gối. Các “lực sĩ” cần được bảo dưỡng với axit béo không hòa tan thường có trong cá biển và hải sản khác. Sắt, kẽm quan trọng không kém có trong gan, thịt bò, thịt gà, sò.

Các chất kích thích hoạt động của các hormone giới tính tìm thấy trong một số rau quả như táo, lựu, đậu nành,chuối, rong biển. Tốt cho nam giới còn có atisô, dưa chuột bao tử, bắp cải, măng tây, rau thì là và tỏi.

Khơi dậy ham muốn tình dục còn nhờ các gia vị: hồi, húng quế, đinh hương, mù tạt, gừng, thảo quả, quế, hạt nhục đậu khấu, thì là, húng tây, nghệ tây. Không phải vô cớ mà những người đàn ông có sở thích với gia vị mạnh lại dễ lọt vào tầm ngắm của những phụ nữ có mắt tinh tường. Dường như các chàng ấy có lực hút giới tính.

Bối cảnh của hormone hạnh phúc

Thông thường, giảm ham muốn tình dục ở các cặp vợ chồng là do phản ứng hóa học xảy ra ở nam và nữ. Đặc biệt, đối với một người phụ nữ, khi cô ấy cảm thấy hạnh phúc, hấp dẫn và bị hấp dẫn bởi một người đàn ông trong cơ thể của cô ấy phải được sản xuất đủ một số lượng serotonin. Và để sản xuất được chất này đòi hỏi phải có một số điều kiện.

Nồng độ cao serotonin sẽ có trong người phụ nữ khi cô ấy hài lòng bởi hai nhu cầu tự nhiên: cho (làm điều gì đó tốt đẹp với một ai đó, vui lòng giúp đỡ người khác) và nhận (lời nói và thái độ biết ơn từ người khác, thưởng thức giao đãi tình cảm và niềm vui từ món quà tinh thần hoặc vật chất cho dù rất nhỏ).

Do vậy, mỗi phụ nữ chúng ta từ trong vô thức tìm kiếm một đối tượng để chăm sóc. Tuy nhiên, lộ trình “cho” có ranh giới trước khi chạm tới ngưỡng mệt mỏi quá sức, rồi bạn trở nên bị giam hãm trong đà dâng hiến. Nếu bạn nhìn ra đường biên đó, bạn sẽ để dành được năng lượng và thời gian cho bản thân, tận hưởng khoảng trời riêng bên bạn bè, shopping, du lịch…

Nồng độ serotonin trong cơ thể phụ nữ cũng phụ thuộc vào khả năng nói, năng lực chia sẻ vấn đề, cảm xúc và nỗi lo của mỗi người. Trong một cuộc trò chuyện thú vị cảm xúc sẽ xuất hiện kèm với một chuỗi serotonin. Thói quen kìm giấu cảm xúc, không chia sẻ sẽ làm giảm nồng độ serotonin. Phụ nữ vẫn thường tự cứu lượng serotonin của mình bằng cách dễ nhất là buôn điện thoại. Nếu ông xã có ý định ngắt cuộc truyền oxy của vợ giữa chừng thì anh ta đang hại chính mình.

Đối với nam giới, sản phẩm của cảm xúc tích cực lại là dopamine. Để có được dopamine nam giới cần rơi vào cảm giác nguy hiểm, đe dọa rủi ro. Đó là lý do tại sao họ sẵn sàng thử nghiệm với lái xe tốc cao, xem phim kinh dị, chơi nhảy dù, lướt ván và ngoại tình. Hormone “chiến đấu” (đồng nghĩa với hormone hạnh phúc) của phái mạnh chỉ được sản sinh trong những bối cảnh oái oăm. Giờ thì đã biết, vì sao họ hư bẩm sinh và mãn tính.

Cũng như phụ nữ, nam giới cũng phải tìm nguồn “nhân tạo” để bảo trì và tăng lượng dopamine. Họ vùi đầu vào game hành động, lái xe đường dài, chơi chứng khoán…Bằng mọi cách phải rơi vào tình trạng mạo hiểm để cân bằng lũ dopamine “đáng ghét”.

Còn một bí mật nữa. Người đàn ông đánh giá cao sự nghiệp của mình. Khi anh ấy thấy công việc là niềm vui, cơ thể cũng tự động sản xuất dopamine. Chiến lợi phẩm lần này khiến anh ấy trở thành người hào phóng và tốt bụng.

Bạn muốn cảm thấy niềm vui? hãy chạy mỗi ngày!

Cuối cùng còn một thứ rất quan trọng của "hormone hạnh phúc" - endorfin, cung cấp cảm giác hài lòng cho cả hai giới. Cần lấp đầy nhu cầu dinh dưỡng cơ và tập thể dục. Nếu ngày của bạn sẽ bắt đầu với một lần chạy buổi sáng hoặc thiết kế một bài tập đơn giản, bạn đang có 50% ý thức sẵn sàng tiếp nhận khó khăn bất kỳ của cuộc sống cùng các giải pháp tối ưu tránh thiệt hại không cần thiết cho đời sống tình cảm và tiết kiệm sức mạnh của bạn cho mối quan hệ thân mật với chồng.

(Lửa ấm)

Chỉ tình yêu là không đủ cho tình dục Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment