Thursday, December 5, 2019

Chữa ho cho bé không cần thuốc

Thời tiết giao mùa ẩm ướt bé nhà bạn không tránh khỏi những cơn ho, chảy nước mũi… Nhưng bạn có thể “mát tay” trị nó mà không cần đến thuốc.
Chữa ho cho bé không cần thuốc

Ho, đau họng

Khi bé bị ho, đau họng, thì nên làm sạch họng, khí quản là cách chữa trị hiệu quả nhất. Thông thường nhiều cha mẹ cho trẻ uống siro ho, nhưng cách này khiến trẻ khô miệng, chóng mặt, buồn ngủ và những tác dụng phụ khác.

Trong những năm gần đây, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, mật có thể giảm các cơn ho, cải thiện giấc ngủ của trẻ, là liều thuốc tốt mà không gây hại, không tác dụng phụ. Với trẻ từ 1-5 tuổi, nên cho trẻ ăn ½ thìa, từ 6-11 tuổi ăn 1 thìa mật ong. Tuy nhiên trẻ từ 1 tuổi trở xuống khôngnên dùng mật ong.

Đờm

Khi trẻ có đờm, nên cho uống vài thìa dâu tây ép, hoặc nước mật nóng… ngoài tác dụng tiêu đờm, còn giảm bớt khô ngứa cổ họng.

Nghẹt mũi, chảy nước mũi

Phụ huynh đừng nên quá lo lắng khi trẻ có triệu chứng này, cũng đừng sốt sắng quá khi nước mũi có màu vàng, xanh vì bị chảy nước mũi cũng là cách đẩy các virus gây ra ngoài.

Bạn có thể nhỏ mũi cho trẻ nước muối loãng, hoặc cho trẻ vào phòng tắm, với chậu nước nóng để xông hơi cho mũi. Bạn cũng có thể cho trẻ gối đầu cao hơn thường lệ một chút khi ngủ.

(Theo Dân Việt)

Chữa ho cho bé không cần thuốc Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment