Friday, December 13, 2019

Da mặt xinh nhờ thực phẩm

Để có làn da đẹp đón năm mới, chúng tôi xin giới thiệu tới bạn 10 loại thực phẩm giúp bạn có làn da đẹp thật tự nhiên!
Da mặt xinh nhờ thực phẩm

1. Đậu nành

Thành phần chủ yếu của đậu nành là protein, là nguồn cung cấp protein chính cho những người ăn chay. Trong đậu nành chứa đầy đủ các amino axit cần thiết cho cơ thể, có tác dụng rất tốt cho sự tái tạo và phục hồi của da, tóc và móng chân tay.

2. Cà rốt

Nấu chín cà rốt, nghiền nhuyễn, cho thêm 4 muỗng mật ong, trộn đều hỗn hợp này với nhau rồi đắp lên mặt khoảng 10 phút, sau đó rửa lại bằng nước ấm.

3. Yến mạch

Sử dụng 1/2 chén bột yến mạch trộn đều với nước ấm sau đó đắp lên da đã rửa sạch với nước ấm để cho mở lỗ chân lông. Dùng tay thoa đều hỗn hợp lên da theo chuyển động tròn.
Để khoảng 5-10 phút sau đó rửa sạch mặt với nước mát và lau khô. Nếu bạn muốn giữ ẩm cho làn da có thể thêm vào hỗn hợp trên 1 thìa cà phê mật ong.

4. Trà xanh

Đun sôi búp chè với 25ml nước, om trong 40 phút rồi lọc lấy nước trong, để nguội, sau đó dùng gạc mềm tẩm nước xoa đều lên mặt mỗi buổi sáng và buổi tối trước khi đi ngủ. Cách làm này sẽ giúp da mặt bạn không bị sạm đen bởi ánh nắng mặt trời.

Ngoài ra để có một làn da mềm mại và tươi sáng, bạn có thể trộn 100g mật với 2 thìa cà phê nước chè, cũng dùng gạc mềm tẩm dung dịch đắp lên mặt từ 10-15 phút, sau đó rửa lại bằng nước sạch. Làm đều đặn mỗi ngày 1 lần, bạn sẽ có 1 làn da như mong muốn.

Với những người da có nhiều nếp nhăn, dùng 1 thìa canh bột gạo khấy đều với nước chè đặc thành 1 hỗn hợp nhuyễn rồi trộn với lòng đỏ trứng gà. Xoa hỗn hợp lên mặt 15-20 phút, sau đó rửa bằng nước ấm. Bằng cách này da mặt bạn sẽ bớt nếp nhăn.

5. Khoai tây

Cắt hai lát khoai lang và đặt chúng vào mí mắt của bạn để 10-12 phút. Động tác đơn giản này sẽ giúp xóa mờ những vết thâm quầng quanh vùng da mắt của bạn.

6. Cà chua

Ăn cà chua sống có thể giúp bổ sung vitamin C. Khi nấu chín, hàm lượng các chất chống oxy hoá và lycopene lại tăng nhiều giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và làm chậm quá trình lão hoá.

7. Nho

Trong nho có hàm lượng vitamin, khoáng chất, và flavonoid phong phú (một loại chất chống oxy hoá mạnh có thể chống lão hoá). Không chỉ phần thịt nho, phần vỏ nho và thậm chí hạt nho cũng rất hữu ích cho chị em. Chất chống oxy hoá trong hạt nho nhiều hơn 18 lần so với vitamin C, có thể coi là thực phẩm hàng đầu chống oxy hoá.

8. Các loại nấm

Ăn các loại nấm có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, chống lão hoá, phòng tia bức xạ…Trong nấm có selenium, giúp đẩy nhanh quá trình trao đổi chất của làn da và chống lão hoá, phòng ngừa nếp nhăn.

9. Cơm

Trong gạo có các vitamin A, E, và vitamin nhóm B cùng amino axit có tác dụng phòng bệnh khô da, ngăn ngừa lão hoá da.

10. Dấm

Hàm lượng amino axit cao trong dấm có tác dụng làm chậm quá trình lão hoá, ngăn ngừa một số bệnh do tuổi già. Dùng nước có thêm chút dấm rửa mặt hoặc tắm có thể làm mềm da, tăng cường sức sống cho làn da.

(Theo Tiền phong)

Da mặt xinh nhờ thực phẩm Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment