Wednesday, December 25, 2019

Giải đáp 24 thắc mắc về sức khỏe và sắc đẹp

Bạn có biết thường xuyên mặc váy ngắn ở trong buồng máy lạnh có thể làm chân to ra vì phần chân trần lộ ra sẽ tích mỡ nhiều hơn để thích nghi với không khí lạnh? Đây là một trong những giải đáp thắc mắc về sức khỏe và làm đẹp của bạn.
Giải đáp 24 thắc mắc về sức khỏe và sắc đẹp
1. Ăn nhiều của ngọt sẽ làm cho làn da bị nhăn nheo? Điều đó đúng, vì lượng đường trong máu quá cao sẽ bám vào sợi protein giữa tế bào da làm cho da bị rạn dẫn tới hiện tượng già trước tuổi, khiến cho da dẻ nhăn nheo, nứt nẻ.

2. Đứng cúi người chạm ngón tay vào ngón chân sẽ làm cho da mặt trông nhẵn nhụi? Điều này đúng, vì tập tư thế đứng cúi người này trong vòng 30 giây rồi lại từ từ đứng thẳng một số lần, sẽ làm cho máu ở vùng đầu và vùng mặt lưu thông tốt hơn, giúp da mặt trông sáng sủa, nhẵn nhụi hơn.

3. Mặc quần áo dày cho mồ hôi ra nhiều sẽ chữa khỏi triệu chứng da mặt tiết nhiều chất nhờn ? Điều này sai, vì hai vấn đề này không có mối liên hệ trực tiếp với nhau..

4. Mặc quần áo dày cho mồ hôi ra nhiều sẽ làm cho cơ thể gầy nhanh hơn? Điều này cũng sai, vì mồ hôi ra nhiều nhằm giảm nhiệt, không có nghĩa là cơ thể tiêu thụ nhiều năng lượng, chỉ cần ta uống nước vào là trọng lượng cơ thể sẽ trở lại như cũ.

5. Người da khô sẽ bị nhiều nếp nhăn hơn người da nhờn? Điều đó đúng, vì người da khô thiếu chất nhờn khiến cơ chế tự bảo vệ của da hoạt động kém hơn; do vậy người da khô cần chăm sóc kỹ hơn, nhất là dùng kem dưỡng da để cho làn da luôn mềm, ẩm.

6. Luyện thở sâu có thể làm chậm quá trình lão hoá của khuôn mặt? Đúng, vì tập thở sâu mỗi ngày 2 lần, mỗi lần 20 phút sẽ giúp làm chậm sự lão hoá của làn da.

7. Khóc có thể giúp người ta giảm được béo? Điều này sai, nhưng nếu bạn cười với thời lượng 10 -15 phút/ngày sẽ giúp tiêu thụ năng lượng khoảng 50 calori.

8. "Keo Con Voi" có thể chữa được chứng nứt nẻ gót chân? Điều này tưởng "vô lý" nhưng hoá ra lại đúng, vì khi dùng keo bịt vết nứt nẻ, gót chân bạn sẽ không bị bụi bẩn bám vào, các tế bào chân tự phát triển và thải loại tế bào chết; khi gót chân mọc da non, keo sẽ bị đẩy ra; tuy nhiên, người dị ứng với "keo Con Voi" không nên dùng.

9. Khiêu vũ có thể làm cho da đẹp? Đúng, vì chỉ cần bạn nhảy khoảng 20 phút/ngày sẽ giúp tiêu thụ năng lượng, kích thích hệ hô hấp, hệ tuần hoàn lưu thông tốt hơn góp phần làm cho làn da khoẻ khoắn.

10. Thường xuyên mặc váy ngắn ở trong buồng máy lạnh có thể làm chân to ra? Điều này đúng, vì phần chân trần lộ ra sẽ tích mỡ nhiều hơn để thích nghi với không khí lạnh.

11. Khi ngủ, ngậm núm vú cao su của trẻ em có thể chữa khỏi bệnh ngáy? Đúng, vì ngậm "ti" cao su khiến lưỡi nằm bất động, không ảnh hưởng tới hàm ếch giúp "cắt cơn" ngáy và hiện tượng ngủ há mồm.

12. Ngửi "hơi" đàn ông (của chồng hoặc người yêu) sẽ giúp làm giảm căng thẳng? Điều này đúng, vì mùi mồ hôi ở tóc và da của đàn ông có chất Phiromone, khi ngửi có tác dụng làm giảm triệu chứng căng thẳng và mệt mỏi.

13. Cãi nhau khiến cho vết thương lâu khỏi hơn? Đúng, vì sự căng thẳng, kích động khi cãi nhau khiến cơ thể giảm sản xuất hồng cầu, dẫn tới giảm khả năng chữa trị vết thương và các phần bị tổn thương của cơ thể khiến vết thương lâu khỏi hơn.

14. Ánh nắng dịu giúp phòng bệnh trầm cảm? Điều này đúng, vì ánh nắng dịu giúp giảm lượng hormone melatonine- là chất kiểm soát việc ngủ. Nếu thu mình trong bóng tối sẽ khiến lượng hormone này tăng lên dẫn tới trạng thái buồn bã, trầm cảm.

15. Nghe nhạc có thể giúp giảm đau xương khớp? Đúng, vì nghe nhạc sẽ kích thích bộ não sản xuất nhiều hơn chất endophine, là chất tạo cảm giác dễ chịu, giảm tăng huyết áp và có tác dụng giảm đau.

16. Uống nước chanh ép, có thể chữa say rượu? Không đúng, nhưng có thể chữa say rượu bằng cách uống nước chuối xay trộn với sữa và mật ong.

17. Khi bị sốt, không nên ăn ổi? Đúng, vì trong ổi có nhiều chất kali, khi ăn vào sẽ làm tăng nhiệt độ cơ thể.

18. Khoai tây có thể giúp hạ huyết áp? Điều này đúng, vì trong khoai tây có chất hữu cơ có tác dụng hạ huyết áp. Chất này còn có tác dụng chữa căn bệnh bí hiểm gọi là "bệnh ngủ".

19. Uống sữa nóng trước khi đi ngủ sẽ giúp cho sinh hoạt vợ chồng thêm hưng phấn? Điều đó không đúng, nhưng uống sữa nóng trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn có giấc ngủ ngon.

20. Nhai kẹo cao su giúp tăng cường hormone nam tính? Điều này không đúng, nhưng nhai kẹo cao su giúp cho người sau khi mổ ruột già chóng hồi phục hơn.

21. Ăn bơ trước khi ngủ làm cho người ta ngủ say hơn? Điều này đúng vì trong bơ có a xít amin tên là triptophan có công dụng tạo cảm giác thư giãn, gây ngủ.

22. Ăn cam giúp giảm bớt căng thẳng? Đúng, nhất là khi bạn bóc quả cam, vị cay xông lên mũi gây cảm giác dễ chịu; trong cam có lượng vitamin C giúp não bộ sản xuất chất có thể làm giảm sự căng thẳng.

23. Ăn sôcôla có thể chữa được ho? Đúng, vì chất theobromine tìm thấy trong thành phần ca cao (loại quả dùng chế biến sô cô la) được xem là rất có lợi cho sức khỏe con người. Chính chất này khi vào cơ thể sẽ làm giảm các cơn ho rất hiệu quả.

24. Ăn bữa sáng giúp phòng ngừa bệnh suy giảm trí nhớ? Đúng, vì vào buổi sáng máu lên não bị cản trở nhiều hơn bình thường; nếu bạn ăn sáng, hệ tuần hoàn được kích thích giúp máu lưu thông nuôi bộ não tốt hơn.

(Theo Lan Thanh // Tienphong Online)

Giải đáp 24 thắc mắc về sức khỏe và sắc đẹp Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment