Friday, December 6, 2019

Làm mát cơ thể bằng trà xanh, rau má và cà chua

Những món ăn dưới đây giúp bạn thanh lọc cơ thể, xua tan mệt mỏi và hồi phục thể lực nhanh, đẩy lùi được cảm giác mệt, để cơ thể và tinh thần luôn khỏe khoắn. Đây chính là thực đơn cho những bà nội trợ “thông thái”.

Nước ép cà rốt

Làm mát cơ thể bằng trà xanh, rau má và cà chua
Đây là loại nước giàu vitamin A nhất. Các chất khác có trong cà rốt như vitamin B, C, canxi pectin, insulin thực vật... mang lại sức sống cho cơ thể, giảm lượng đường trong máu, hạn chế nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Nước trà xanh

Làm mát cơ thể bằng trà xanh, rau má và cà chua - 1
Uống nước trà xanh mỗi ngày sẽ giúp giảm nguy cơ loãng xương, tai biến mạch máu não, ngăn chặn hình thành các khối u...

Không những vậy, trà xanh còn giúp làn da thêm mịn màng, tươi sáng, răng chắc khoẻ.

Nước rau má

Làm mát cơ thể bằng trà xanh, rau má và cà chua - 2
Là một loại rau ăn dễ tìm và còn là một vị thuốc có nhiều công dụng. Ép lấy nước, uống thường xuyên có tác dụng hạ hoả, ngừa táo bón. Không những vậy còn chữa phụ nữ đau bụng, đau lưng do kinh nguyệt.

Sữa đậu nành

Làm mát cơ thể bằng trà xanh, rau má và cà chua - 3
Nên uống đều hàng ngày (tối đa 2 ly/ngày, không nên uống quá nhiều vì trong sữa đậu nành có chứa phyto-estrogen, chất có thể kết hợp các độc tố khác làm tăng rủi ro ung thư vú, nhất là những gia đình có tiền sử về căn bệnh này). Sữa đậu nành có thể ngăn chặn quá trình ôxi hoá xấu trong cơ thể, hạn chế tăng huyết áp. Ngoài ra còn chứa các sợi hoà tan, protein sẽ làm giảm rủi ro về bệnh tim mạch.

Nước cam vắt

Làm mát cơ thể bằng trà xanh, rau má và cà chua - 4
Trong cam có chứa nhiều canxi, vitamin C, giàu phyto-chemical rất có lợi cho cơ thể. Không những giúp cho trẻ phát triển chiều cao, còn có tác dụng chống lão hoá, tăng sức đề kháng. Ngoài ra, nước cam còn chứa chất limonoid ngăn ngừa ung thư, lợi tiểu, giải độc. Nên uống nước cam vào buổi sáng hoặc trưa, tránh sử dụng vào buổi tối.

Nước ép cà chua

Làm mát cơ thể bằng trà xanh, rau má và cà chua - 5
Loại thức uống cung cấp các loại vitamin như A và C rất tốt cho sức khỏe, phòng ngừa các chứng bệnh như lão hoá da, tim mạch, đặc biệt cà chua có chứa chất lycopene phòng ngừa bệnh ung thư tiền liệt tuyến.

Ngoài những loại rau và trái cây kể trên có tác dụng làm mát cơ thể, bổ sung vitamin, giải độc gan còn rất nhiều rau củ quả khác có tác dụng tương tự như: đậu xanh, nước đỗ đen, đậu tương, mướp đắng, rau dền... Trang bị cho mình một “giỏ” thực đơn mùa hè sẽ khiến cho các bà nội trợ tự tin trở thành hậu phương vững chắc của các thành viên trong gia đình.

(Theo Phương Nga // Sức khỏe & An toàn thực phẩm)

Làm mát cơ thể bằng trà xanh, rau má và cà chua Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment