Tuesday, December 24, 2019

Mách bạn cách bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh

Bạn làm thế nào để bảo quản chuối không bị thâm, sô cô la không bị lớp phủ trắng... khi để trong tủ lạnh?
Mách bạn cách bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh
Các bà nội trợ vẫn có thói quen đi chợ về để thức ăn tươi ngon sẽ cho ngay vào tủ lạnh. Tuy nhiên đó là do bạn chưa hiểu hết về cách sử dụng tủ lạnh, trên thực tế chiếc tủ lạnh không vạn năng đến vậy. VớI một số loại thực phẩm như rau cải, cà rốt, nho, táo, xoài… khi mới mua về lập tức cho vào tủ lạnh sẽ làm vô hiệu hóa hoạt động của các enzim, giảm dinh dưỡng đồng thời các chất độc cũng vì thế mà khó được phân giải ra ngoài.

Lời khuyên cho các bà nội trợ là sau khi mua rau, củ, quả về hãy để ở ngoài 2 – 3 tiếng đồng hồ sau đó mới cho vào tủ lạnh bảo quản. Như vậy vừa đảm bảo được độ tươi ngon vừa giữ được các chất dinh dưỡng có trong rau, củ, quả.

Một số loại rau, củ, quả như: dưa chuột, cà tím, cà chua, chuối… không nên để trong tủ lạnh thời gian dài vì nó sẽ bị mềm, nẫu, giảm giá trị dinh dưỡng và mất đi mùi vị tươi ngon. Với những thực phẩm này thời gian để tủ lạnh tối đa là 3 ngày. Trước khi cho vào tủ lạnh bảo quản bạn nên để khô, ráo nước tránh trường hợp do bị ướt thực phẩm sẽ nhanh hỏng.

Bên cạnh đó những loại thực phẩm như chuối dễ bị thâm, đen khi để quá lạnh hay khi ở nhiệt độ phòng; hoặc như sô cô la nếu để quá lạnh thì bề mặt của sô cô la sẽ xuất hiện lớp phủ trắng làm mất màu sắc hấp dẫn. Muốn bảo quản những thực phẩm này mà vẫn giữ được màu sắc tươi ngon thì nhiêt độ thích hợp nhất là 13 – 15 độ C. Với những tủ lạnh không điều chỉnh nhiệt độ từng ngăn được thì bạn có thể để những thực phẩm này ở tầng kém mát nhất trong tủ (vì nhiệt độ trung bình của tủ lạnh thường từ 0 – 7 độ C).

Mùa hè mọi người vẫn thích để dưa hấu trong tủ lạnh vì nó tạo càm giác mát lạnh khi ăn. Tuy nhiên cần phải lưu ý rằng dưa hấu không nên để trong tủ lạnh thời gian dài. Nếu bạn muốn ăn dưa thì cách tốt nhất là trước khi ăn khoảng 1 tiếng bạn để dưa vào tủ lạnh, chú ý để dưa khi chưa bổ nhằm tránh làm mất đi dinh dưỡng và các khoáng chất cần thiết đồng thời khi bổ quả dưa ra sẽ ngon miệng hơn do bề mặt miếng dưa vẫn giữ nước và mọng khi ăn.

Mách bạn cách bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment