Friday, December 6, 2019

Món mì Ramen của Nhật Bản hóa ra có thể rất có hại cho sức khỏe, dù được ưa chuộng

Một bài nghiên cứu tháng Chín của ba nhà khoa học Nhật, từ Jichi Medical University School of Medicine, cảnh báo món mì ramen được ưa chuộng ở Nhật chứa nhiều muối và carbohydrate, và vì thế có thể làm tăng rủi ro đột quỵ.
Món mì Ramen của Nhật Bản hóa ra có thể rất có hại cho sức khỏe, dù được ưa chuộng
Bài này, đăng trên BioMed Central, thấy rằng các khu vực có nhiều nhà hàng ramen như Tohoku, miền bắc Kanto và miền nam Kyushu có số người chết vì đột quỵ cao hơn so với các vùng khác.

Bình luận về nghiên cứu này, một bài trên Japan Times xác nhận từ suốt nhiều thập niên, nhiều người Nhật thừa biết mì ramen chẳng hề lành mạnh. Lý do là mì ramen nhiều gluten, đường, nước dùng thì thường có MSG và mỡ bão hòa.

Japan Times bình phẩm rằng đây là sự "kết hợp chết chóc không chỉ cho các bộ phận bên trong mà cho cả não bộ. Ăn thường xuyên, mì ramen thậm chí còn bị quy cho dính tới chứng mất trí nhớ".

Tuy vậy, món này vẫn phổ biến ở Nhật Bản, có thể một phần vì lý do lịch sử.

Mì ramen chỉ mới phổ biến từ thập niên 1950, trong bối cảnh Nhật Bản còn nghèo đói sau chiến tranh. Lúc này, mì ramen là món chống đói rẻ tiền, làm nhanh.

Năm 1958, Momofuku Ando giới thiệu món mì ramen ăn liền đầu tiên, trở nên ăn khách.

Vì thế, dù có lo lắng sức khỏe, người Nhật giờ này vẫn không cưỡng nổi sức thu hút của món ăn này.

Trả lời báo Asahi Shimbun, giáo sư Tomonori Okamura, từ Đại học Keio, khuyên các nhà hàng ramen hãy bớt dùng đường và muối. Ông cũng kêu gọi người đi ăn hãy ăn thêm rau, giá.

Theo bạn, các món phở, mì của Việt Nam có lành mạnh hơn mì ramen không?

Nguồn BBC FB

Món mì Ramen của Nhật Bản hóa ra có thể rất có hại cho sức khỏe, dù được ưa chuộng Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment