Saturday, December 21, 2019

Nên ăn cá 2 lần mỗi tuần đế tim mạch khỏe mạnh

Hiệp hội Tim mạch Mỹ (AHA) khuyến khích mọi người ăn cá hai lần một tuần để tốt cho tim mạch.
Nên ăn cá 2 lần mỗi tuần đế tim mạch khỏe mạnh
Nên ăn cá 2 lần mỗi tuần đế tim mạch khỏe mạnh

Và mới đây,  trong một nghiên cứu khoa học mới được công bố trên tạp chí AHA Circulation, các chuyên gia dinh dưỡng tái khẳng định sự an toàn và lợi ích sức khỏe của tim khi ăn cá.

Theo Medicaldaily, các nghiên cứu khoa học đã thiết lập thêm các tác dụng có lợi của việc ăn hải sản giàu a xít béo Omega-3, đặc biệt là khi nó thay thế thực phẩm ít lành mạnh như thịt, Eric B. Rimm, giáo sư về dịch tễ học và dinh dưỡng tại Trường Y Harvard TH Chan, cho biết.

Tạp chí AHA Circulation khuyến cáo nên ăn hai phần cá tương đương 100 gram cá cho hai lần mỗi tuần. Khuyến khích ăn cá nhiều chất béo như cá hồi, cá thu, cá trích, cá mòi hoặc cá ngừ.

Việc tiêu thụ a xít béo Omega-3 được nhấn mạnh giúp giảm nguy cơ các vấn đề về sức khỏe, bao gồm bệnh tim, viêm khớp, chứng mất trí và một số tình trạng sức khỏe tâm thần.

Cá là nguồn protein quan trọng và có nhiều chất dinh dưỡng khác cho trẻ nhỏ và phụ nữ đang có thai hoặc đang cho con bú, theo tiến sĩ Stephen Ostroff ở Cục An toàn Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA).

Theo Thanh Niên

Nên ăn cá 2 lần mỗi tuần đế tim mạch khỏe mạnh Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment