Sunday, December 1, 2019

Nguy cơ béo phì song hành với cuộc sống vợ chồng

Nghiên cứu mới công bố của các nhà khoa học Mỹ cho biết bệnh béo phì có mối liên hệ với một cuộc sống gia đình hạnh phúc.
Nguy cơ béo phì song hành với cuộc sống vợ chồng
Bệnh béo phì có mối liên hệ với cuộc sống vợ chồng

Các nhà nghiên cứu đã theo dõi gần 7.000 thanh niên Mỹ và thấy rằng những người đã kết hôn có nguy cơ béo phì cao gấp 2 lần những người vẫn đang hẹn hò.

Việc chung sống với người bạn đời lãng mạn cũng làm tăng khả năng béo phì. Nguy cơ này xuất hiện đối với nữ giới chỉ trong 1 năm chung sống, còn đối với nam giới khả năng bị béo phì tăng cao sau khi bước vào năm thứ 2.

Kết quả này rõ ràng nhất đối với các cặp sống cùng nhau từ 2 năm trở lên.

Phân biệt giữa các trường hợp còn hẹn hò, chung sống như vợ chồng và kết hôn ở những người trong độ tuổi từ 18 đến 27, các nhà khoa học nhận thấy bệnh béo phì xảy ra đối với những người đã kết hôn cao gấp 3 lần số người vẫn "phòng không".

Nguyên nhân được cho rằng các cặp đôi sống với nhau ít có các hoạt động thể chất, dành nhiều thời gian xem truyền hình, ngồi trước máy tính lâu hơn và có nhiều thói quen dễ gây béo phì khác.

Một số nghiên cứu cho thấy những phụ nữ khi lấy chồng hoặc chuyển đến chung sống với bạn trai thường được "ưu ái" khẩu phần nhiều hơn trong các bữa ăn, có chế độ ăn uống đều đặn hơn và ít hoạt động thể chất hơn.

Tuy nhiên, những người đã có gia đình riêng thường có cuộc sống lành mạnh hơn, ít hút thuốc và ít có nguy cơ chết sớm hơn, đặc biệt đối với nam giới.

Các nhà khoa học khuyên rằng giới trẻ nên nhận thức về những thay đổi khi kết hôn hoặc chung sống với bạn đời, nhờ đó họ có thể tạo được thói quen lành mạnh như nấu các bữa ăn bổ dưỡng thay vì mua đồ ăn nhanh.

(Theo TTXVN)

Nguy cơ béo phì song hành với cuộc sống vợ chồng Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment