Wednesday, December 25, 2019

Thói quen tốt giúp giảm sự lão hóa

Làm đẹp vốn là sở thích và cũng là sở trường của rất nhiều người nhất là đối với nữ giới nhưng không phải ai cũng biết những phương pháp làm chậm quá trình lão hóa để giữ gìn sắc đẹp dài lâu.
Thói quen tốt giúp giảm sự lão hóa

Vào buối sáng

1. Rửa mặt

Trước hết, hãy sửa sạch bụi bẩn trên mặt bằng nước ấm, sau đó sử dụng các loại sữa rửa mặt hoặc kem dưỡng da. Với các loại kem, đầu tiên bạn nên thoa một lớp mỏng, sau đó mới dày thêm chút, làm như vậy để kem có thể thâm nhập vào da và có được hiệu quả nhất.

2. Chăm sóc mắt

Vùng da quanh mắt là nơi đầu tiên cho thấy nếp nhăn cũng như dấu hiệu của sự lão hóa. Da quanh mắt mỏng, khô và nhạy cảm hơn nhiều so với các vùng da khác trên khuôn mặt. Do đó, bạn cần nhẹ nhàng khi thoa kem lên vùng da đó. Bạn nên cho kem ra ngón đeo nhẫn và nhẹ nhàng thoa lên vùng da từ bên trong mắt ra bên ngoài.

3. Dưỡng ẩm cho da

Mỗi lần rửa mặt, chúng ta đều loại bỏ một số độ ẩm tự nhiên của da, và nếu chúng ta không sử dụng kem dưỡng ẩm, da sẽ trở nên khô vì mất nước. Bạn cần duy trì sự cân bằng độ ẩm trong da để làm giảm sự xuất hiện của nếp nhăn bằng cách chọn lựa một kem dưỡng ẩm phù hợp để massage lên vùng da trên mặt và cổ. Nếu kem dưỡng da không có SPF, bạn có thể sử dụng kem chống nắng.

Vào ban đêm

1. Rửa mặt và tẩy tế bào chết

Sau một ngày làm việc vất vả, da bạn phải tiếp xúc với rất nhiều bụi bặm và các loại vi khuẩn khác, vì vậy việc đầu tiên khi về nhà là rửa sạch mặt bằng sữa rửa mặt. Mỗi tuần một lần, bạn cần sử dụng loại chất tẩy rửa tế bào để loại bỏ tế bào chết.

2. Chăm sóc mắt

Cũng như buổi sáng, bạn cần sử dụng loại kem dưỡng cho vùng da quanh mắt.

3. Dưỡng ẩm

Ban đêm bạn cần dưỡng ẩm cho da bằng các loại kem giàu vitamin và chất chống oxy hóa. Bạn chú ý thoa kem lên vùng má, rồi massage toàn bộ mặt, cổ và ngực. Nếu là da khô, bạn nên sử dụng kem giàu axit béo, giúp duy trì độ ẩm và đàn hồi của da. Nếu da bạn không thuộc da khô, hay da dầu thì bạn có thể chọn kem dưỡng ẩm giàu dinh dưỡng thiết yếu như vitamin E.

(Theo Tienphong Online // WMD)

Thói quen tốt giúp giảm sự lão hóa Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment