Thursday, January 2, 2020

12 bộ phận cơ thể quyết định sức khỏe của bạn

Trong thực tế, một số bộ phận của cơ thể quyết định sức khỏe của bạn. Muốn có sức khỏe tốt, hãy bảo vệ thật tốt các bộ phận này.

Bạn có biết đó là những bộ phận nào không? Hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé:

1. Ngực

Phụ nữ có con có thể làm giảm nguy cơ ung thư vú. Các chuyên gia nghiên cứu ung thư từ Vương quốc Anh tin rằng khi phụ nữ sinh đứa con đầu tiên, có nghĩa là khả năng bị ung thư vú giảm 7%. Cho con bú không chỉ tốt cho sự phát triển lành mạnh của trẻ sơ sinh, mà còn làm giảm nguy cơ của bệnh ung thư vú tới 4,3%.

2. Tim

Nếu giảm cân hoặc năm tăng 5-10kg, sức khỏe tim mạch của chị em sẽ gặp phải dấu hiệu "thiệt hại" đáng kể, làm cản trở lưu thông máu và tuần hoàn máu ở tim. Vì vậy, để có hệ tim mạch khỏe mạnh, chị em phụ nữ không phải quá khắc nghiệt trong nỗ lực giảm cân.

12 bộ phận cơ thể quyết định sức khỏe của bạn

3. Hông và cổ tay

Loãng xương xảy ra thường là một phần ở hông và cổ tay. Phụ nữ phải chú ý ăn các loại thực phẩm giàu canxi vì nó có thể không chỉ ngăn ngừa loãng xương, mà còn giảm bớt áp lực đối với cơ thể.

4. Mũi

Ít nhất ba lần một tuần bạn nên dành thời gian tập thể dục, mỗi lần có thể tập khoảng một giờ đồng hồ. Tập thể dục có lợi trong việc cải thiện hệ thống miễn dịch của con người để tăng cường miễn dịch cho đường hô hấp, chống lại các loại vi khuẩn khác nhau.

5. Phổi, bàng quang và thận

Ở Anh có khoảng 11,4 triệu người chết vì hút thuốc, con số này cao hơn tử vong do tai nạn giao thông, tự tử đến 6 lần. 30% người hút thuốc lá bị ung thư, 80% bị viêm phế quản và khí phế thũng. Nghiên cứu mới chỉ ra rằng hút thuốc sẽ gây ra ung thư bàng quang, nha khoa và thận.

6. Mắt

Với những người phụ nữ hiện đại thường xuyên sử dụng máy tính, các nhà khoa học thấy rằng họ dễ bị bệnh tăng nhãn áp, từ năm này sang năm khác. Phụ nữ hút thuốc lá cũng có thể gây ra bệnh tăng nhãn áp.

7. Da

Trong thời tiết nóng, phụ nữ đặc biệt nên chú ý để bảo vệ làn da của họ, bởi vì kéo dài việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời có thể gây ung thư da. Các sản phẩm bảo vệ da như kem chống nắng, khăn che mặt, mũ... sẽ khá hiệu quả trong việc giúp da tránh ánh nắng mặt trời.

8. Hệ thống sinh sản

Mỗi năm có khoảng 25 triệu phụ nữ trên toàn thế giới chết vì ung thư cổ tử cung. Các nhà khoa học phát hiện ra rằng nếu dùng thuốc tránh thai quá 5 năm thì xác suất bị ung thư tử cung ở phụ nữ tăng 3 lần, dùng thuốc hơn 10 năm sẽ tăng đến 4 lần.
12 bộ phận cơ thể quyết định sức khỏe của bạn

9. Ruột

Những người không có con cái sẽ có nguy cơ rủi ro ung thư đại trực tràng cao hơn những người có con. Các nhà khoa học nhận thấy rằng phụ nữ có con có thể giúp giảm nguy cơ về ung thư ruột.

10. Gan

Một số đồ uống có thể có lợi cho sức khỏe con người, nhưng rượu chắc chắn là không, vì nó sẽ dẫn đến ung thư cổ họng, ung thư thực quản, ung thư dạ dày và các bệnh khác liên quan đến gan. Gan là một phần quan trọng của cơ thể, do đó, chị em phải bảo vệ nó.

11. Đầu gối

Béo phì làm tăng gánh nặng cho đầu gối và hông. Khi vận động, trọng lượng con người tạo áp lực cho khớp gối từ 4 đến 5 lần. Ở tuổi 30-40, người phụ nữ béo phì thì áp lực đối với đầu gối càng nhiều hơn. Các bác sĩ thường khuyên các chị em cẩn thận, tránh bị chấn thương hông.

12. Tóc

Thuốc nhuộm và các hóa chất làm tóc khác bị coi là có chứa chất gây ung thư, đó là lý do vì sao mà nhiều chị em thường thấy mình hay bị rụng tóc sau khi làm tóc. Các nhà khoa học khuyên bạn nên hạn chế tiếp xúc với các hóa chất nếu muốn có mái tóc khỏe mạnh.

(Theo afamily)

12 bộ phận cơ thể quyết định sức khỏe của bạn Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment