Friday, January 10, 2020

4 phim ‘bom tấn’ truyền hình Mỹ khiến cả thế giới ‘mất ăn mất ngủ’

Trò chơi vương quyền, Xác sống, Vượt ngục… là những phim truyền hình dài tập của Mỹ được người hâm mộ trên thế giới yêu thích.

Sex and the City

Sex and the City (Chuyện ấy là chuyện nhỏ) ra mắt năm 1998 là một trong những bộ phim truyền hình hay nhất mọi thời đại do tạp chí Entertainment Weekly và Time bình chọn. Sau một thập kỷ phát sóng, series phim trở thành một hiện tượng toàn cầu, được dựng thành hai phiên bản điện ảnh ăn khách, “càn quét” các phòng vé trên khắp thế giới.

4 phim ‘bom tấn’ truyền hình Mỹ khiến cả thế giới ‘mất ăn mất ngủ’
Nội dung của phim xoay quanh đời sống tình cảm của 4 cô bạn thân, với tính cách khác nhau. Nhưng lý do khiến nhiều người xem “chết mê chết mệt” là bởi những phụ nữ này có dáng vóc hoàn hảo, gu thời trang tinh tế, nghề nghiệp lý tưởng và sống ở nơi “trung tâm của trung tâm” – quận Manhattan ở thành phố New York, Mỹ.
4 phim ‘bom tấn’ truyền hình Mỹ khiến cả thế giới ‘mất ăn mất ngủ’
Phim được đánh giá là tác phẩm gai góc, làm thay đổi truyền hình Mỹ khi lần đầu tiên chạm đến những ngóc ngách sâu kín nhất của phụ nữ, mổ xẻ những mâu thuẫn của đấng mày râu. Những pha xử lý tình huống vừa thông minh, vừa hài hước của 4 cô nàng này luôn khiến các chị em ngưỡng mộ và theo dõi.

Vượt ngục

Ra mắt những tập đầu tiên vào cuối năm 2005, bộ phim truyền hình Vượt ngục (Prison Break) bất ngờ trở thành một “hiện tượng”, vượt qua hàng loạt “bom tấn” đình đám khác như Mất tích, Những bà nội trợ kiểu mỹ…
4 phim ‘bom tấn’ truyền hình Mỹ khiến cả thế giới ‘mất ăn mất ngủ’
Chuyện bắt đầu khi Michael Scofield (diễn viên Wentworth Miller thủ vai) tin rằng anh trai Lincoln Burrows (diễn viên Dominic Purcell thủ vai) không sát hại em trai Phó Tổng thống. Với mục đích đưa anh trai mình trỏi trại giam, thoát khỏi án oan tử hình, Michael đã xăm sơ đồ nhà tù Fox River lên thân thể và đi cướp ngân hàng để được vào tù.
4 phim ‘bom tấn’ truyền hình Mỹ khiến cả thế giới ‘mất ăn mất ngủ’
Từ đó, phim cuốn hút người xem bởi những khó khăn, thử thách những tình huống bất ngờ và gay cấn xoay quanh cuộc vượt ngục của những tù nhân. Tất cả xoay quanh các tuyến nhân vật đan xen, hấp dẫn và đầy bất trắc với những toan tính riêng. Hơn hết, bộ phim còn ca ngợi tình cảm anh em, tình cha con và các mối quan hệ khác trong gia đình.

The Walking Dead

Bộ phim The Walking Dead (Xác sống) thực hiện dựa theo cuốn truyện tranh cùng tên của nhà văn Robert Kirkman là một trong những series đỉnh cao trong nhánh phim về thảm họa trong dòng phim hậu tận thế.
4 phim ‘bom tấn’ truyền hình Mỹ khiến cả thế giới ‘mất ăn mất ngủ’
The Walking Dead xoay quanh câu chuyện về một nhóm nhỏ những người sống sót sau khi một đại dịch bùng nổ, hủy hoại cả thế giới, đứng đầu là Phó Quận trưởng cảnh sát Rick Grimes. Họ phải tìm một thị trấn nhỏ tại Georgia và chống lại những xác sống. Tình hình ngày càng trở nên đen tối khi từng người trong nhóm rơi vào sự tuyệt vọng. Họ bị mất trí, phải đối mặt với nỗi sợ kinh hoàng đến từ những thây ma…
4 phim ‘bom tấn’ truyền hình Mỹ khiến cả thế giới ‘mất ăn mất ngủ’
Chuyện phim tưởng như đơn giản, nhưng điểm thu hút khách chính là một kịch bản gay cấn khi luôn đẩy các nhân vật vào chân tường, bị hàng triệu xác sống bao quanh, sẵn sàng vặt đầu ăn thịt. Đạo diễn luôn biết cách khiến khán giả phải nghẹt thở, sợ hãi và lo lắng thay cho nhân vật.

Bên cạnh đó, phần hóa tranh nhân vật xuất sắc cũng là một trong những điểm mạnh của phim.

Lên sóng từ năm 2010, The Walking Dead sau đó đã trở thành một trong những series ăn khách nhất thế giới. Giới phê bình đồng thuận Walking Deadlà series là đỉnh cao trong nhánh phim về thảm họa trong dòng phim hậu tận thế.

Trò chơi vương quyền

Bộ phim dán mác 18+ Trò chơi vương quyền (Game of Thrones) được David Benioff, D.B. Weiss chuyển thể từ tiểu thuyết A Song of Ice and Fire (Tuyết hỏa trường ca) của George R.R. Martin, kể về cuộc chiến của 7 gia tộc tranh giành quyền làm chủ vùng đất giả tưởng Westeros.
4 phim ‘bom tấn’ truyền hình Mỹ khiến cả thế giới ‘mất ăn mất ngủ’
Phim đưa người xem vào vùng đất mênh mông, nơi con người chìm trong thời đại loạn ly đầy rẫy chiến tranh và nạn đói, âm mưu chính trị, thù hận cá nhân. Ngay từ khi phần đầu tiên ra mắt vào năm 2011, phim ngay lập tức thu hút 2,5 triệu người xem truyền hình tại Mỹ. Đến phần 4, phát sóng vào năm 2014, phim đạt con số 18,6 triệu người xem, lập kỷ lục lượng người xem lớn nhất kênh truyền hình HBO.

Bên cạnh những tranh giành về quyền lực, phim hấp dẫn người xem bởi những cuộc yêu đương cháy bỏng, đôi khi thác loạn gây sốc, cũng như những số phận riêng tư đáng đồng cảm. Tuy nhiên, phim chứa đựng hàng loạt cảnh nóng, đôi khi bị người xem phản ứng như cảnh âu yếm loạn luân trong tòa tháp cổ của cặp nhân vật Cersei và Jamie trong phần một, cảnh nhà vua tra tấn gái điếm hay cảnh tình tứ trên lưng ngựa…
4 phim ‘bom tấn’ truyền hình Mỹ khiến cả thế giới ‘mất ăn mất ngủ’
Bốn phần phim được giới chuyên môn Bắc Mỹ xếp vào danh sách các phim hay nhất năm. Năm 2013, Hiệp hội các nhà biên kịch Mỹ xếp loạiGame of Thrones đứng thứ 40 trong danh sách 101 kịch bản truyền hình xuất sắc. Ngoài ra, series nhận được nhiều giải thưởng và đề cử, trong đó có đề cử Emmy cho “Phim truyền hình xuất sắc” và đề cử Quả cầu vàng cho “Phim truyền hình xuất sắc”.

Theo TT & VH

4 phim ‘bom tấn’ truyền hình Mỹ khiến cả thế giới ‘mất ăn mất ngủ’ Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment