Saturday, January 11, 2020

Ăn sáng lúc nào và nên ăn gì?

Ăn sáng giúp cơ thể và não bộ hoạt động tốt hơn, vì sau một giấc ngủ dài, cơ thể dường như đã tiêu thụ toàn bộ năng lượng được cung cấp trong bữa ăn chiều hoặc tối hôm trước. Tuy nhiên, nhiều người vẫn thắc mắc, nên ăn sáng vào lúc nào và ăn món gì là tốt nhất?

Tại sao phải ăn sáng?

Ăn sáng lúc nào và nên ăn gì?
Trong lúc ngủ, cơ thể đã nhịn ăn một thời gian dài (khoảng 8 đến 12 giờ) nhưng vẫn đủ năng lượng để duy trì hoạt động của não và các cơ quan vì khi ngủ là thời điểm tiêu thụ ít năng lượg nhất trong ngày. Lúc đó, cơ thể đã tận dụng chất béo được tích tụ trong các bữa ăn trước và các chất glycogen có trong gan.

Tuy nhiên, khi thức dậy cũng là lúc nguồn năng lượng dự trữ này cạn đi. Do đó, một bữa ăn sáng sẽ giúp tái tạo các chất cần thiết đồng thời cung cấp ngay một nguồn năng lượng mới để cơ thể bắt đầu công việc. Cứ để ý mà xem, nếu hôm nào quên hoặc lười ăn sáng, bạn sẽ cảm thấy tay chân như ì ra, mệt mỏi, đầu óc căng thẳng và rệu rã... khiến công việc không đạt năng suất như dự kiến. Lúc ấy, bạn mới thấy hết tầm quan trọng của bữa sáng.

Ăn lúc nào và món gì?

Nên ăn sáng lúc nào? Điều này phụ thuộc vào khoảng thời gian chênh lệch giữa bữa tối hôm trước và sáng hôm sau. Nghĩa là, nếu ăn tối sớm thì nên ăn sáng sớm. Ngoài ra, thời điểm ăn sáng còn phụ thuộc vào hoạt động của cơ thể sau khi ngủ dậy. Chẳng hạn, bạn đi bộ, nảy day, chơi cầu lông, chạy... với những hoạt động mạnh tiêu tốn nhiều năng lượng như thế càng phải ăn sớm và ăn đủ chất.

Tuỳ theo khẩu vị và thời gian của mọi người mà chọn cho mình một bữa ăn phù hợp. Nếu không có thời gian nhiều, bạn có thể ăn sáng ở ngoài vì hiện tại các món phục vụ bữa sáng rất phong phú. Còn muốn ăn ở nhà để đảm bảo vệ sinh hơn, nên chuẩn bị từ tối hôm trước để hôm sau chỉ cần hâm nóng lại.

Ngoài ra, vẫn có thể ăn sanwich kẹp xúc xích, bánh mì ốp la kèm với một cốc nước trái cây hay một ly sữa tươi là đủ năng lượng cho đến bữa trưa. Giả sử bạn dậy muộn và phải tức tốc đến chỗ làm cho kịp giờ, vẫn có thể ăn một vài cái bánh quy kèm theo một hộp sữa... Nói chung, món ăn rất đa dạng và bạn có nhiều cách để chọn món phù hợp với sở thích cũng như quỹ thời gian của mình. Chỉ cần không quên bữa sáng là được.

Theo Mỹ thuật

Ăn sáng lúc nào và nên ăn gì? Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment