Saturday, January 11, 2020

Cải thảo xào gan heo

Cải thảo là thứ rau dễ ăn, các món xào hay món canh với cải thảo đều rất ngọt nước. Hơn nữa, khi mà sống ở xứ lắm dân Tàu thì cải thảo luôn sẵn và rẻ hơn các loại rau khác. Cải thảo cũng là món rau nhà mình ăn thường xuyên, hết xào lại nấu canh. Các nguyên liệu để xào với rau cải thảo cũng rất đa dạng. Lần này nhà mình nấu cải thảo xào với gan lợn.

Gan mua ở đây thường là được bảo quản lạnh, chẳng biết có bị đông không nữa. Khi ở VN thỉnh thoảng mẹ mình mua gan lợn về nấu, mẹ đi chợ từ sáng sớm mua miếng gan về sờ thấy còn ấm, mua về thái rồi tẩm ướp luôn đến bữa là xào nên gan rất tươi. Vì thế mà khi sang đây mình ngại ăn gan hơn, thỉnh thoảng thấy "nhơ nhớ" thì mới mua về nấu món nọ món kia.

Cải thảo xào gan heo

Nguyên liệu: (2 người)

- 150g gan lợn

- mắm, tiêu

- 3 tép tỏi, băm nhỏ

- 4-5 bẹ cải thảo to

- dầu ăn

- bột nêm

Cách làm:

- Gan làm sạch, thái miếng mỏng.

- Ướp gan với mắm, tiêu và một nửa tỏi băm khoảng 15 phút cho ngấm. (nếu chuẩn bị gan từ trước thì sau khi ướp để bát ướp gan vào trong tủ lạnh)

- Cải thảo rửa sạch, thái khúc ngắn.

- Làm nóng dầu ăn trên chảo, cho tỏi vào phi thơm rồi cho gan vào xào đến khi gan chín tái. Gắp gan ra.

- Cho cải thảo vào xào, thêm ít bột nêm, khi cải mềm, xẹp xuống và gần chín thì cho gan vào. Xào lẫn gan và rau đến khi gan vừa chín. (không nên xào gan lâu quá gan sẽ bị cứng).

(Theo Kokotaru)

Cải thảo xào gan heo Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment