Saturday, February 22, 2020

Bà Rịa – Vũng Tàu: Tuyệt đỉnh chợ đêm Long Hải…

Chúng tôi đến khu ẩm thực đêm Long Hải (TT. Long Hải, huyện Long Điền) vào một tối đầu tháng 7. Dù là một ngày bình thường trong tuần, nhưng không khí nhộn nhịp nơi đây thực sự khiến mọi du khách đều cảm thấy phấn chấn.

Tại chợ ẩm thực đêm Long Hải, các sạp hải sản đèn điện sáng trưng, bày bán đủ loại hải sản tươi ngon như: bạch tuộc, cá sòng, mực, tôm, sò điệp, sò lụa, ốc hương, móng tay, ghẹ… Người bán – kẻ mua nhộn nhịp như ban ngày.

Chị Nguyễn Lan Anh (ngụ đường Lý Chính Thắng, quận 3, TP.HCM), chia sẻ: “Gia đình tôi có 4 người lớn và 2 trẻ em, gọi 1 đĩa móng tay xào rau muống, 1 đĩa sò điệp, 1 đĩa ốc hương, 1 tô cháo hải sản, 1 lẩu Thái. Tính cả nước uống nữa chưa tới 600 ngàn đồng, hải sản rất tươi ngon. Giá này quá hợp lý cho một bữa tối 4 người lớn”.

Bà Rịa – Vũng Tàu: Tuyệt đỉnh chợ đêm Long Hải…
Chợ ẩm thực đêm Long Hải bày bán đủ các loại hải sản tươi ngon…

Nhiều du khách cũng bày tỏ sự hài lòng bởi cảnh quan thoáng đãng, sạch sẽ. Du khách Nguyễn Thanh Hằng (172/16 đường Ngô Tất Tố, phường 17, quận Bình Thạnh, TP.HCM) nhận xét: “Khu ẩm thực nằm ngay trung tâm bãi tắm Long Hải, gần các cơ sở lưu trú. Các gian hàng sắp xếp ngay hàng thẳng lối, hàng hóa bài trí dễ nhìn, thuận lợi cho khách quan sát, mua hàng. Lần đầu ghé ăn uống tôi đã hài lòng. Tôi sẽ giới thiệu cho bạn bè, người thân địa điểm này để nếu có dịp du lịch Bà Rịa – Vũng Tàu, họ sẽ ghé thưởng thức hải sản”.

Khu ẩm thực được tổ chức ngay tại bãi giữ xe phía trước Dinh Cô, trên diện tích hơn 4.500m2. Đi vào hoạt động được hơn 1 năm nay, khu ẩm thực đêm Long Hải đang dần đáp ứng nhu cầu ăn uống về đêm cho du khách và người dân địa phương. Đến đây, du khách được tự tay chọn hải sản tươi sống, quan sát người bán chế biến và ngồi trong không gian rộng mở bên bờ biển Long Hải thưởng thức món ăn hay tản bộ tham quan Dinh Cô.’

Nhiều tiểu thương làm dịch vụ du lịch đánh giá, khu ẩm thực này bước đầu đã tạo thêm điểm ăn uống, thư giãn về đêm cho du khách. Tuy nhiên, mặt hàng bày bán chưa đa dạng, chủ yếu là hải sản, nước uống mà thiếu vắng đặc sản địa phương và hàng lưu niệm. “Long Hải có chả cá hấp, bánh xèo, bánh căn được chế biến với khẩu vị riêng của người dân địa phương. Bên cạnh đó, mở rộng ra vùng Long Điền còn có những món ăn truyền thống như: bánh tráng, mắm bằm… Tôi cho rằng nên đưa thêm những đặc sản này vào bán để giới thiệu đến du khách văn hóa của địa phương”, bà Đoàn Thị Ngọc Thu, quản lý Palace Resort chia sẻ.

Ngoài ra, một số du khách phản ánh tình trạng hàng rong đeo bám khách quanh khu ẩm thực rất nhiều. Trong khi đó, một số tiểu thương cũng phản ánh thời hạn hợp đồng thuê mặt bằng quá ngắn (6 tháng) khiến họ không dám mạnh dạn mua sắm thêm thiết bị tốt, trang trí khu vực buôn bán đẹp, thẩm mỹ…

Về những vấn đề nêu trên, ông Nguyễn Văn Nhã – Phó Giám đốc Ban quản lý các KDL huyện Long Điền – đơn vị quản lý khu ẩm thực cho biết, Ban thường xuyên vận động người buôn bán hàng hóa có nguồn gốc, niêm yết và bán đúng giá niêm yết, sắp xếp nơi buôn bán gọn gàng, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm và vệ sinh môi trường. Cuối tuần, khi khách đông, Ban cũng bố trí người trực nhưng lực lượng mỏng không thể đảm đương an ninh trật tự, dẹp hàng rong mà cần phải có sự phối hợp của các phòng, ban, địa phương. Về thời hạn hợp đồng, UBND huyện đã giao Phòng Tài chính – Kế hoạch huyện hướng dẫn Ban xây dựng phương án đấu giá chợ ẩm thực đêm và bãi giữ xe Long Hải. “Khi phương án được UBND huyện phê duyệt, chúng tôi sẽ tổ chức đấu thầu công khai nhằm lựa chọn được đơn vị đủ năng lực, kinh nghiệm tổ chức kinh doanh khu ẩm thực bài bản, chuyên nghiệp hơn”, ông Nguyễn Văn Nhã cho hay.

Bà Rịa – Vũng Tàu: Tuyệt đỉnh chợ đêm Long Hải… Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment