Saturday, February 29, 2020

Bỏng ngô chứa nhiều chất chống ôxy hóa hơn rau quả

Ai cũng biết rằng rau củ quả là những nguồn rất dồi dào chất chống ôxy hóa nhưng mới đây các nhà khoa học cho biết bỏng ngô mới là thực phẩm hàng đầu chứa chất này.

Bỏng ngô chứa nhiều chất chống ôxy hóa hơn rau quả
Các nàng “eo bánh mỳ” vốn coi bỏng ngô là thực phẩm chính trong khẩu phần ăn kiêng vì nó chứa rất ít calo, ngoài ra bỏng ngô thậm chí còn chứa nhiều chất chống ôxy hóa hơn các loại rau và hoa quả.

Chất chống ôxy hóa – thường được biết đến là polyphenols – rất cần đối với cơ thể vì giúp chống lại các phân tử có hại làm phá hủy các tế bào.

Các nhà khoa học đã tính ra rằng một phần bỏng ngô có thể chứa đến 300mg chất chống ôxy hóa, trong khi ở phần hoa quả tương tự chỉ có 160mg. Họ cũng phát hiện ra ở lớp vỏ giòn của bỏng ngô còn chứa một lượng đáng kể chất xơ.

Các nhà nghiên cứu đến từ trường đại học Scranton ở Pennsylvania (Mỹ) đã gọi bỏng ngô là “thực phẩm màu vàng óng có chứa những chất tuyệt vời”.

Tuy vậy, họ cũng khuyên rằng mặc dù chứa hàm lượng chất chống ôxy hóa cao nhưng bỏng ngô lại không chứa các loại vitamin và chất dinh dưỡng như ở các loại rau và trái cây.

(Theo Tiền phong//BBC)

Bỏng ngô chứa nhiều chất chống ôxy hóa hơn rau quả Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment