Monday, February 24, 2020

Có thể ăn hoa quả thay cho rau xanh?

Nhiều bà mẹ cho con ăn nhiều hoa quả thay cho rau xanh và nghĩ rằng hoa quả còn có nhiều viatmin hơn. Đây là quan niệm sai lầm.

Có thể ăn hoa quả thay cho rau xanh?
Mỗi ngày chỉ cần ăn nhiều hoa quả là có thể giảm bớt hoặc không cần ăn rau xanh.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trái cây và rau xanh đều có hàm lượng  viatmin phong phú nên nhiều người cho rằng mỗi ngày chỉ cần ăn nhiều hoa quả là có thể giảm bớt hoặc không cần ăn rau xanh. Thực ra, rau xanh là thực phẩm cần thiết cho cơ thể, sau ngũ cốc. Rau xanh giúp cơ thể hấp thụ tốt hơn 3 chất dinh dưỡng chính là protein, chất béo và hydrate cacbon. Rau xanh cũng là loại thức ăn quan trọng cung cấp chất xơ để giảm thiểu táo bón, phòng chống ung thư ruột.

Đối với nhiều loại hoa quả, lượng chất xơ thường không dồi dào như trong rau xanh. Hơn nữa, lượng đường trong hoa quả khá cao nên ăn nhiều không tốt cho sức khỏe.

Đối với trẻ nhỏ thường sợ ăn rau, các bà mẹ không nên nhồi nhét quá nhiều và cũng để bé ăn quá ít. Một đứa trẻ từ 12-18 tháng tuổi cần khoảng 50-100g rau xanh mỗi ngày; từ 2-6 tuổi cần 100-200g rau xanh mỗi ngày. Trẻ lớn hơn cho trẻ ăn rau xanh bằng khẩu phần ăn của người lớn.

Để trẻ thích ăn rau, các mẹ không nên bắt trẻ ăn những loại rau mà trẻ không thích, nên cho trẻ ăn theo sở thích. Với trẻ nhỏ khi nấu cháo, canh chỉ nên băm nhỏ rau, không nên xay nhuyễn và không vứt bã trước khi chế biến.

(theo dinhduong)

Có thể ăn hoa quả thay cho rau xanh? Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment