Friday, February 21, 2020

Cù Lao Xanh nơi đón bình minh mang vẻ đẹp biển cả

Cù Lao Xanh (Đảo Nhơn Châu) hay còn gọi là đảo Vân Phi là hòn đảo nằm gần vịnh Xuân Đài (thuộc xã Nhơn Châu, Tp.Quy Nhơn, Bình Định) nằm cách đất liền 24 km và có vị trí tiền tiêu đặc biệt quan trọng về an ninh quốc phòng của Tp.Quy Nhơn.

Từ bến tàu Hàm Tử chỉ mất 2 giờ đồng hồ là tới đảo Cù Lao Xanh. Mỗi ngày có hai chuyến tàu vào 8 giờ sáng và 1 giờ chiều. Tàu vừa cập bến đảo thì hình ảnh bức tranh thủy mặc hòn đảo Cù Lao Xanh hiện lên như chốn bồng lai thiên đường, hòn ngọc quý trời ban cho nhân loại với biển xanh, cát trắng, nắng vàng.

Bờ biển cong cong uốn lượn ôm lấy hòn đảo tươi đẹp như người mẹ ôm con vào lòng thương yêu, nũng nịu và cái cảm giác thích thú đặt từng bước chân xuống nền cát trắng mịn nô đùa với chúng. Ngày mới bắt đầu cả ánh nắng bình minh và đại dương ùa vào lòng đảo.

Cù Lao Xanh nơi đón bình minh mang vẻ đẹp biển cả
Hòn ngọc Biển Đông – Cù Lao Xanh tại xã đảo Nhơn Châu, thành phố Quy Nhơn

Cù Lao Xanh nổi tiếng với rất nhiều địa điểm tham quan. Theo dòng lịch sử thì ngọn Hải đăng đã ngự trị ở xã đảo trên 100 năm với chiều cao 16,05m, là một trong những nhân tố thu hút khách tham quan nhất ở Cù Lao Xanh. Nó thôi thúc sự chinh phục của du khách đến với đảo. Nói đến ngọn Hải đăng thì không thể không kể đến Cột cờ chủ quyền, suối Giáng Tiên, bàn cờ Bốn Ông Tiên, hòn Ông già uy nghi bệ vệ và cả những ghềnh đá ngày đêm hôn bọt biển.

Sản vật thiên nhiên ở đảo rất phong phú, đa dạng nhiều loại thủy hải sản, san hô, rừng hoa san hô. San hô lung linh và rực rỡ sắc màu nằm trong dòng nước mát trong, du khách tha hồ mà thử tài với nghệ thuật lặn ngắm san hô. Phải lặn biển mới có thể khám phá đại dương, cả thung lũng san hô với đủ loại san hô sừng hươu, san hô tán, san hô mềm.
Cù Lao Xanh nơi đón bình minh mang vẻ đẹp biển cả
Trẻ em thả diều, nô đùa trên cát bên bờ biển Cù Lao Xanh

Mặc dù cuộc sống còn nhiều thiếu thốn, vất vả nhưng tấm lòng hồn hậu, thân thiệt và nhiệt tình của người dân vùng đảo khó nơi nào có được. Nụ cười tỏa nắng của họ như xua tan hết nỗi mệt mỏi của du khách bốn phương đến du lịch tại hòn đảo hoang sơ, yên bình và kỳ vĩ này, khác xa với cái không khí ồn ào, náo nhiệt và lắm bon chen nơi thị thành.

Nhơn Châu đang chuyển mình thay đổi từng ngày để bắt nhịp cùng với sự phát triển du lịch biển của thành phố Quy Nhơn. Trong những dịp Lễ, Tết người dân xã đảo Nhơn Châu đón hàng trăm lượt khách du lịch tham quan tại đảo. Đó là tín hiệu vui để Nhơn Châu khoát lên mình tấm áo mới, xứng tầm với tên gọi Hòn ngọc Biển Đông.

Cù Lao Xanh nơi đón bình minh mang vẻ đẹp biển cả Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment