Thursday, February 20, 2020

Du lịch Mộc Châu: Sức hấp dẫn trên cao nguyên xanh

Là cửa ngõ của tỉnh Sơn La, cao nguyên Mộc Châu có địa hình đa dạng, khí hậu ôn đới trong lành, cảnh quan đẹp, là điểm du lịch nghỉ dưỡng lý tưởng dành cho du khách. Để phát triển hơn nữa tiềm năng nơi đây, huyện Mộc Châu đã có thêm một loại hình mới – du lịch kết hợp với nông nghiệp, góp phần đa dạng hóa các loại hình du lịch, mang lại hiệu quả kinh tế cho địa phương.

Theo số liệu thống kê, huyện Mộc Châu và huyện Vân Hồ có khoảng 5.200 ha cây ăn quả, trong đó có trên 3.000 ha đang cho sản phẩm, một số cây ăn quả đặc trưng, như: Mận hậu, đào, nhãn, hồng giòn, bơ, chanh leo… Ngoài ra, còn có trên 1.400 ha rau, đậu các loại; 105 ha hoa, cây cảnh, đây là lợi thế để huyện Mộc Châu phát triển du lịch nông nghiệp trải nghiệm.
Du lịch Mộc Châu: Sức hấp dẫn trên cao nguyên xanh
Những nương chè xanh ngát trên cao nguyên Mộc Châu

Hoạt động du lịch nông nghiệp trên cao nguyên Mộc Châu được nhắc đến đầu tiên gắn với những đồi chè xanh ngát. Khi đến với những đồi chè trên cao nguyên Mộc Châu, du khách có thể trải nghiệm cảm giác làm nông dân và trở thành người thợ hái chè thực thụ, tự tay hái những búp chè xanh non bỏ vào những chiếc giỏ, chiếc gùi mang theo bên mình.

Sau khi hái, chè được đưa về công ty chế biến. Tại đây, du khách sẽ được tận mắt chứng kiến quá trình làm ra sản phẩm chè thơm ngon, như: Chè xanh hay chè ô long hảo hạng. Tiếp đó, du khách sẽ được nhâm nhi một ly trà thơm mát và ngắm khung cảnh tuyệt với của những đồi chè thơ mộng, như bức tranh tuyệt mỹ nhất là vào lúc bình minh.

Hiện nay, diện tích cây chè toàn huyện Mộc Châu đạt trên 1.800 ha, sản lượng chè tươi hàng năm ước đạt trên 24.350 tấn. Đã có nhiều sản phẩm du lịch sinh thái, trải nghiệm gắn với cây chè, như: Làng chè của Công ty cổ phần Vinatea Mộc Châu; đồi chè trái tim, đồi chè hình vân tay của Công ty TNHH Lingarden; vùng nguyên liệu chè chất lượng cao gắn với du lịch sinh thái, nông nghiệp của DNTN Mộc Sương…
Du lịch Mộc Châu: Sức hấp dẫn trên cao nguyên xanh
Thu hái hoa quả đặc sản trên cao nguyên Mộc Châu

Ngoài ra, đến với Mộc Châu, du khách có thể tới với Công ty cổ phần Giống bò sữa Mộc Châu để tận tay cắt cỏ, cho bò ăn và thậm chí vắt những dòng sữa mát lành của bò sữa được nuôi tại trang trại. Và tất nhiên, du khách sẽ được thưởng thức những ly sữa tươi thơm ngon và mua các sản phẩm đặc sản từ sữa bò, như: Sữa chua, sữa đặc, sữa thanh trùng, sữa tiệt trùng, phô mai… về làm quà cho người thân, gia đình hay bạn bè.

Cao nguyên Mộc Châu mỗi mùa có một sản vật nông nghiệp đặc trưng để thu hút khách du lịch. Nếu như trước đây loại hình du lịch nông nghiệp, trải nghiệm chủ yếu dành cho các bạn trẻ đam mê khám phá, thì giờ đây, loại hình du lịch này còn thu hút được các gia đình, các em nhỏ muốn trải nghiệm cuộc sống của những người nông dân vùng cao nguyên. Giúp cho du khách thêm hiểu và yêu mến hơn về mảnh đất và con người nơi đây.

Với những chính sách thu hút đầu tư, cùng nhiều loại hình du lịch phong phú và đa dạng, hy vọng Mộc Châu sẽ tạo bước chuyển biến mạnh mẽ, đạt mục tiêu phát triển khu du lịch quốc gia, trở thành khu vực động lực phát triển du lịch của tỉnh Sơn La và của vùng du lịch trung du miền núi Bắc Bộ, tạo nên thương hiệu và sức cạnh tranh cao gắn với cảnh quan tự nhiên và bản sắc văn hóa các dân tộc.

Du lịch Mộc Châu: Sức hấp dẫn trên cao nguyên xanh Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment