Tuesday, February 25, 2020

Muốn giảm stress, uống nước ép lựu?

Một nghiên cứu mới cho thấy nước ép quả lựu có khả năng giúp giảm stress, tăng hứng thú làm việc của nhân viên. Đây là kết quả một nghiên cứu mới của các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Queen Margaret tại Edinburgh, Anh.

Muốn giảm stress, uống nước ép lựu?
Các nhà nghiên cứu đã cho một nhóm các tình nguyện viên, là những nhân viên thường bị stress, uống 500ml/ngày nước ép quả lựu trong 2 tuần. Trong suốt 2 tuần đó, mỗi ngày, những tình nguyện viên này được đo nhịp tim đồng thời điền vào một bảng các câu hỏi mô tả tâm trạng và cảm xúc của họ về công việc. Kết quả sau 2 tuần: họ đều trở nên nhiệt tình, hào hứng với công việc hơn.

Các chuyên gia đều khẳng định số lượng những người Anh bị stress trong công việc ngày càng tăng.

Trưởng nhóm nghiên cứu, Tiến sĩ Emad Al-Dujaili, thuộc Đại học Queen Margaret tại Edinburgh, cho biết "Trên cơ sở những phát hiện này, chúng ta có thể cho nhân viên bận rộn uống nước ép lựu để làm giảm bớt căng thẳng mãn tính và duy trì một sức khỏe tốt."

"Ngày càng có nhiều bằng chứng cho thấy nước lựu có lợi cho sức khỏe trên nhiều phương diện mà chúng ta cần nghiên cứu thêm.", ông cho biết thêm

Năm ngoái, nhiều nhà nghiên cứu cũng tuyên bố rằng nước lựu có thể giúp giảm cân ở tuổi trung niên. Chỉ sau một tháng cho các tình nguyện viên uống một chai nước lựu mỗi ngày, người ta đã chứng minh được các tế bào mỡ quanh bụng họ ít có khả năng phát triển. Các nhà khoa học cũng đã khẳng định nước lựu có thể giúp phòng chống ung thư, bệnh thận,  bệnh tim và giảm lão hóa.

(theo dinhduong)

Muốn giảm stress, uống nước ép lựu? Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment