Tuesday, February 25, 2020

Những thực phẩm "đỉnh" nhất cho mùa đông

Trong tất cả các mùa thì chỉ có mùa đông là cung cấp thực phẩm tự nhiên cho cơ thể và giúp chúng ta khoẻ mạnh, tăng cường sự dẻo dai về thể lực và giao hợp. Năng lượng mà chúng ta dự trữ trong mùa đông được sử dụng trong suốt thời gian còn lại của năm.

Để giữ ấm cơ thể chúng ta phải sinh ra năng lượng để chống lại cái lạnh của thời tiết và cái giá rét của mùa đông. Năng lượng sinh ra sẽ làm ấm dạ dày, giúp tiêu hoá tốt thức ăn và giúp hệ thống tiêu hoá làm việc hiệu quả hơn. Sau đó có thể tiêu hoá một lượng lớn thức ăn khó tiêu hoá hơn.

Chúng ta nên đa dạng hoá món ăn hằng ngày như những món có chứa chất béo hoặc vị ngọt, mặn, thơm, bổ và giúp cho cơ thể khoẻ mạnh.

Những thực phẩm "đỉnh" nhất cho mùa đông
Lúa mỳ, hạt kê, bắp, đậu xanh, đậu đen… là những thực phẩm đặc biệt có lợi. Bên cạnh đó thì các thực phẩm khác như sữa, bơ nguyên chất, kem, đường… lại giàu năng lượng. Trong mùa đông nên ăn cà rốt, hạt vừng giống tinh và đường thô.

Các món khác như lạc, chà là, đu đủ, chuối, táo, lựu cũng rất có lợi. Chà là đun sôi trong sữa hai tiếng rối ăn sau bữa tối cũng rất tốt. Nên dùng tỏi nếu bạn cảm thấy cần thiết cho bữa ăn đông bổ dưỡng của mình. Bạn cũng nên làm món salát với cà rốt, củ cải, cà chua và dưa chuột. Nước ép từ cà rốt và cà chua cũng là nguồn dinh dưỡng cao. Bởi vậy, bạn có thể cung cấp nhiều dinh dưỡng cho cơ thể từ những thực phẩm rẻ tiền.

Hãy có một mùa đông ấm áp và thoải mái với bữa cơm với những người thân yêu hay những lúc thư giãn, bạn nhé! 

(Theo Tư vấn dinh dưỡng)

Những thực phẩm "đỉnh" nhất cho mùa đông Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment