Saturday, February 22, 2020

Quảng Ninh: Đến & Trải nghiệm Bình Liêu

Với nhiều điều kiện tự nhiên thuận lợi, thời gian qua huyện Bình Liêu đã có bước tiến mạnh trong phát triển dịch vụ du lịch.

Tính đến đầu tháng 10/2019, doanh thu từ dịch vụ du lịch của Bình Liêu đạt hơn 18,4 tỷ đồng, bằng 87,68% kế hoạch năm, tăng 33,38% so với cùng kỳ. Đến hết tháng 10 – tháng được coi là mùa cao điểm của du lịch Bình Liêu, lượng khách đến Bình Liêu ước đạt khoảng 74.000 lượt, trong đó, khách lưu trú đạt gần 11.500 lượt, tăng 16,4% so với cùng kỳ.

Để thực hiện mục tiêu đưa dịch vụ du lịch trở thành một trong những ngành kinh tế mũi nhọn của huyện, Bình Liêu xác định kết cấu hạ tầng phục vụ dịch vụ du lịch là yếu tố cốt lõi, cần được quan tâm nâng cao chất lượng.

Quảng Ninh: Đến & Trải nghiệm Bình Liêu
Song song với đó, hạ tầng dịch vụ lưu trú phục vụ khách du lịch cũng có bước phát triển mạnh trong thời gian qua. Từ xuất phát điểm chủ yếu là những cơ sở lưu trú tự phát theo loại hình homestay nhưng chưa được thẩm định, công nhận, đến nay Bình Liêu có 17 cơ sở lưu trú với 197 phòng phục vụ du khách. Trong đó có 8 cơ sở với 58 phòng được Sở Du lịch thẩm định, chứng nhận đủ điều kiện phục vụ khách du lịch.

Cùng với đó, huyện tiếp tục triển khai các giải pháp thu hút đầu tư vào các tuyến, điểm du lịch. Đến nay, Dự án Khu du lịch cộng đồng xã Lục Hồn và Khu du lịch sinh thái thác Khe Vằn đang được các đơn vị khẩn trương nghiên cứu lập quy hoạch. Nhiều dự án khác cũng đang trong quá trình nghiên cứu phương án đầu tư, như: Dự án khu du lịch Cao Ba Lanh, khu du lịch Sông Moóc, khu du lịch sinh thái Cao Ly, điểm du lịch rừng sở thôn Đồng Long (xã Đồng Tâm)…

Với định hướng phát triển và nâng cao chất lượng, hiệu quả dịch vụ du lịch có trọng tâm, trọng điểm cùng nhiều giải pháp cụ thể, ngành công nghiệp “không khói” của Bình Liêu chắc chắn sẽ có những bước phát triển.

Quảng Ninh: Đến & Trải nghiệm Bình Liêu Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment