Saturday, February 22, 2020

Khám phá một số địa điểm du lịch cực đẹp tại thành phố Vũng Tàu

Vũng Tàu được xem là điểm đến du lịch hấp dẫn của du khách, với vẻ đẹp thiên nhiên cùng nhiều điểm du lịch thú vị, bờ cát trắng trải dài, nước biển trong xanh, không khí mát lành.

Vũng Tàu thuộc tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu là một thành phố biển có 42km bờ biển bao quanh, có núi Lớn (núi Tương Kỳ) cao 245m và núi Nhỏ (núi Tao Phùng) cao 170m.

Trên núi Nhỏ có ngọn hải đăng cao 18m, chiếu xa tới 30 hải lý và có tuổi đời trên 100 năm, được coi là ngọn hải đăng lâu đời nhất Việt Nam. Trên núi lớn có Hồ Mây là một hồ nước ngọt lớn và rừng nguyên sinh.

Thành phố được bao bọc bởi biển, các cánh rừng nguyên sinh, các ngọn núi cao, ngoài ra còn có sông và nhiều hồ nước lớn giúp khí hậu nơi đây quanh năm mát mẻ ôn hòa, trong thành phố có rất nhiều cây xanh và hoa được trồng ở mọi nơi.

Vũng Tàu được xem là điểm đến du lịch hấp dẫn của du khách, với vẻ đẹp thiên nhiên cùng nhiều điểm du lịch thú vị, bờ cát trắng trải dài, nước biển trong xanh, không khí mát lành.

Bãi biển

Vũng Tàu có những bãi biển lý tưởng để nghỉ mát mà thiên nhiên đã ban tặng như Bãi Sau, Bãi Trước, Bãi Dâu, Bãi Dứa.

Bãi Sau: Nằm phía Nam Vũng Tàu, còn có tên là Thùy Vân hay còn có tên là Thùy Dương, chạy dài gần 10 km. Đây là một trong những bãi biển đẹp của Việt Nam, bãi cát dài phẳng.

Bãi Trước: Còn gọi là bãi Tầm Dương do có thể ngắm mặt trời lặn vào mỗi buổi chiều, Bãi Trước có những hàng dừa chạy dọc theo bờ biển và giống như một vịnh nhỏ ít sóng và có hình vòng cung khá đẹp.

Bãi Dâu: Còn gọi là bãi Phương Thảo, dài 3km, thơ mộng và tĩnh mịch.

Bãi Dứa: Còn gọi là bãi Hương Phong, một bãi tắm nhỏ nhưng khá xinh xắn.
Khám phá một số địa điểm du lịch cực đẹp tại thành phố Vũng Tàu
Vẻ đẹp hài hòa của Bãi Sau. (Nguồn: Báo Ảnh Việt Nam)

Chùa Thích Ca Phật Đài


Đây là một trong những ngôi chùa lớn nhất của Vũng Tàu tọa lạc trên đường Trần Phú. Cổng chùa được xây dựng công phu bằng ximăng cốt thép, trên bằng đá hoa khắc bốn chữ “Thích ca Phật đài,” trong Chùa có Bảo Tháp, trong tháp có ngọc Xá Lợi của đức phật, tượng Phật tổ ngồi trên tòa sen và nhiều di vật của đạo Phật và là một công trình kiến trúc độc đáo. Khi xây dựng bảo tháp người ta đã sử dụng các vật liệu được mang từ quê hương của đức phật.

Tượng Chúa Kitô

Tượng Chúa Kitô Vua trên đỉnh núi Nhỏ, được xây năm 1974 là một địa điểm tôn giáo, thuộc Giáo phận Bà rịa do giáo xứ Vũng Tàu quản lý. Công trình bị gián đoạn một thời gian sau đó được sự ủy quyền của Đức Giám mục Xuân lộc, linh mục Phêrô Trần Văn Huyên chánh xứ Vũng Tàu cùng với bà con giáo dân khắp mọi nơi đã tham gia tái thiết công trình. Đến năm 1994 công trình hoàn thành và chính thức đón tiếp mọi du khách, đây cũng là một trong những địa điểm được du khách tham quan nhiều nhất.

Tượng Chúa Kitô Vua ở Vũng Tàu (Việt Nam) cao 32m, được coi là tượng Chúa cao nhất thế giới trong khi Tượng Chúa Kitô Cứu Thế (Rio de Janeiro) ở Brasil cao 30m.
Khám phá một số địa điểm du lịch cực đẹp tại thành phố Vũng Tàu
Tượng Chúa Kitô Vua như một ngọn tháp canh thu vào tầm mắt du khách toàn bộ cảnh quan của thành phố Vũng Tàu. (Ảnh: Công Đạt/Báo Ảnh Việt Nam)

Bạch Dinh

Năm 1898, Toàn quyền Đông Dương Paul Doumer đã cho xây Bạch Dinh (Villa Blanche) trên nền pháo đài Phước Thắng từng khai hỏa bắn vào tàu chiến Pháp gần 40 năm trước. Bạch Dinh là một công trình kiến trúc Roman gồm ba tầng, cao 19m với lưng tựa vào Núi Lớn. Tại đây hiện còn lưu giữ 19 khẩu thần công.

Ngày nay Bạch Dinh là nơi trưng bày các cổ vật gốm, sứ được trục vớt từ các tàu thuyền cổ của nước ngoài bị đắm ngoài khơi Vũng Tàu, Bạch dinh là địa điểm du lịch không thể thiếu trong hành trình tham quan thành phố biển Vũng Tàu.

Núi Nhỏ, Núi Lớn

Núi Nhỏ là một trong hai ngọn núi tại thành phố Vũng Tàu, nằm sát biển. Dưới chân núi là con đường ven biển Hạ Long được công nhận là con đường đẹp nhất Việt Nam với nhiều khách sạn, nhà hàng, quán cà phê. Trên núi có ngọn Hải đăng Vũng Tàu và Tượng Chúa Kitô Vua nổi tiếng.

Núi Lớn là một trong hai ngọn núi đẹp của thành phố biển. Trên núi này có Bạch Dinh và Thích Ca Phật Đài, trên núi có khu du lịch Hồ Mây, có cáp treo đưa khách từ chân núi lên đỉnh núi. Xung quanh núi có con đường ven biển Trần Phú bao quanh dọc theo các bãi biển đẹp. Đang có dự án cáp treo nối hai ngọn núi này với nhau.

Mũi Nghinh Phong

Mũi Nghinh Phong là mũi đất vươn dài nhất ở phía Nam của bán đảo Vũng Tàu, đây là nơi đón gió suốt bốn mùa, chả vậy mà mũi có tên là Nghinh Phong. Mũi tạo ra hai bãi tắm là bãi Vọng Nguyệt và bãi Hương Phong, hai vịnh lớn ở hướng Tây và hướng Đông.

Du khách tìm đến mũi Nghinh Phong như một chốn để nghỉ ngơi, thư giãn sau những ngày làm việc vất vả. Nước biển ở đây trong và sạch, không khí trong lành dễ chịu.
Khám phá một số địa điểm du lịch cực đẹp tại thành phố Vũng Tàu
Mũi Nghinh Phong là mũi đất vươn dài nhất ở phía Nam của Vũng Tàu. (Nguồn: Báo Ảnh Việt Nam)

Khu đồi Con Heo

Đồi Con Heo với nét hoang sơ hòa quyện cùng chút bí ẩn của con đường đầy sỏi đá, chút hoang dại mà lãng mạn của đồi cỏ khô và sự bao la, bát ngát của biển trời,… tất cả tạo nên sự hấp dẫn đặc biệt thu hút đông đảo khách du lịch cũng như dân bản địa lui tới. Nếu trót say vẻ đẹo của khu đồi này, khách du lịch có thể tham khảo một số khách sạn tiện di chuyển đến đồi con Heo.

Khám phá một số địa điểm du lịch cực đẹp tại thành phố Vũng Tàu Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment