Thursday, February 27, 2020

Quên đi nỗi lo tăng cân với thực đơn mùa đông

Một kỳ nghỉ đông sắp đến, và cũng là mùa của các tiệc đãi, Giáng sinh và các lễ hội khiến nguy cơ tăng cân của bạn luôn ở mức cao. Tháng này, chúng tôi sẽ tư vấn cho kỳ nghỉ của bạn thật sự hữu ích bằng việc bắt đầu cắt giảm chất béo và năng lượng trong bữa tiệc giáng sinh của bạn, đi kèm là sự tăng cường vitamin và chất xơ.

Cắt giảm năng lượng cho món ăn.

Món gà tây: 

Nếu bạn chỉ mua một phần của con gà thì hãy lọc bỏ lớp mỡ, nếu như nguyên con thì cắt bỏ phần mỡ trắng đi.

Nước sốt:

Quên đi nỗi lo tăng cân với thực đơn mùa đông
- Tự tay làm nước sốt không hoặc ít mỡ.

- Ướp lạnh gà tây, hoa quả và hớt bớt phần váng mỡ trước khi làm món nước sốt.

- Lọc hết lớp mỡ váng và sử dụng lại phần nước sốt bị lấy ra cùng mỡ.

Món nhồi:

- Nấu món nhồi trực tiếp trên bếp sẽ ít chất béo hơn là nhồi vào gà tây (đồ nhồi trong gà tây dễ hấp thu chất béo từ gà trong suốt quá trình nấu)

- Làm giảm lượng Natri bằng cách thường xuyên ăn bánh mỳ khô cắt khối có nhồi (cắt bánh mỳ dạng khối rồi nướng ở 300độC trong khoảng thời gian từ 10-15phút, cho đến khi khô là được).

- Làm tăng mùi vị cho món nhồi bằng cách dùng bột mỳ, rau củ (hành băm nhỏ, hạt tiêu, cần tây, cà rốt thái nhỏ), các gia vị ưa thích(xô thơm, mùi tây, húng tây và kinh giới) và một lượng tương tự hoa quả (quất, nho khô, quả chà là, táo).

Cà chua tươi:

- Cà chua tươi chứa nhiều vitamin A và tương đối thấp calo nếu như bạn không dùng kèm quá nhiều đường nâu, kẹo dẻo hay bơ.

Nhân cà chua:

- Loại bỏ chất béo và calo bằng cách hớt hoặc lấy bơ ra khỏi sữa thay vì dùng hoàn toàn sữa, bỏ bơ trong khi trộn.

Công thức nấu bánh cà chua:

Trộn cà chua tươi với sữa không hoặc ít béo, thêm chút quế và đường nâu hay rượu táo (một số vị ngọt không tẩm đường phèn), sau đó nướng trong lò viba khoảng vài phút bật lại nút “fluff”, rắc táo đã thái nhỏ hay quất tỉa hoa.

Vậy là bạn đã có một bữa tiệc Giáng sinh vui vẻ và “an toàn”, một năm mới thực sự hạnh phúc và may mắn dành cho gia đình bạn, và tất cả mọi người. 

(Theo Tư vấn dinh dưỡng)

Quên đi nỗi lo tăng cân với thực đơn mùa đông Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment