Thursday, March 12, 2020

Cách lau chùi dọn nhà nhanh và sạch

Công việc lau chùi dọn nhà luôn làm bạn cảm thấy mệt mỏi vì mọi thứ trong nhà quá nhiều và bạn không biết bắt đầu từ đâu. Cách lau chùi dọn nhà nhanh và sạch khi bạn thực hiện các công việc theo một trình tự cụ thể. Dưới đây mình sẽ giới thiệu quy trình lau chùi dọn nhà cho các bạn tham khảo.

Lau chùi dọn nhà sạch nhanh nên bắt đầu từ trần nhà

Khi vệ sinh nhà cửa, nơi đầu tiên nên bắt tay vào việc là trần nhà. Sau đó quét dọn phòng khách: dời bạn ghế để quét bụi bặm tích tụ ở dưới, lau chùi bàn ghế, tủ kệ, tranh ảnh, giường chiếu, cánh cửa.

Cách lau chùi dọn nhà nhanh và sạch

Tiếp theo hãy đến với phòng ngủ của bạn

Tiếp tục công việc dọn vệ sinh bằng thao tác làm sạch giường ngủ, thay drap giường. Lau chùi tủ, kệ, chùi bụi khung hình, chụp đèn rồi hút bụi thảm, gầm giường.

Lau chùi dọn dẹp sạch nhà bếp nhanh chóng

Với khu vực bếp bạn có thể pha dung dịch tẩy rửa tỷ lệ 1:3 trong dó 1 là nước tẩy, 3 là nước sạch rồi nhúng khăn mềm vào dung dịch đã pha tẩy để lau chùi đèn bếp, bàn ăn. Chú ý lau kỹ mặt bếp để sát trùng.
Cách lau chùi dọn nhà nhanh và sạch
Sau khi dọn dẹp bàn ghế, bếp, tiếp tục lau chùi chén dĩa, xoong nồi và các vật dụng làm bếp khác. Sau đó lau chùi tủ đựng chén bát và sắp xếp lại tủ chén, lau tủ lạnh, lò vi sóng, lò nướng….

Sắp xếp lại thức ăn trữ trong tủ lạnh. Kiểm tra các gia vị dự trữ như hành, tiêu, tỏi, dầu ăn, đường, muối…

Lau chùi dọn dẹp nhanh chóng nhà vệ sinh

Đối với nhà vệ sinh, trước tiên nên lau chùi tẩy uế bồn rửa mặt, bồn tắm, vòi sen. Lau chùi kệ đựng xà phòng, mỹ phẩm (dời đồ vật và trả về chỗ cũ sau khi làm sạch). Thay khăn tắm. Tẩy uế bên trong và bên ngoài bồn cầu bao gồm bên dưới và phía sau bồn cầu.

Lau chùi phòng khách và các vết ố bắn trên tường

Một số mẹo bạn có thể áp dụng để việc lau dọn nhanh chóng, đơn giản hơn.

Trước tiên bạn cần xem xét vết bắn bẩn trên tường thuộc loại nào trong hai loại sau:

-Đối với các vết ố do rượu bia, nước ấm, mù tạt thì bạn chỉ cần lấy một miếng giẻ ướt để lau, chùi.

-Đối với các vết dầu mỡ hoặc bút chì, hãy sử dụng dung dịch xà phòng hoặc nước rửa bát loãng để lau rửa.

Tiến hành lau chùi sạch cửa kính

Sau khi quét dọn phòng khách nên lau cửa kính, lau chùi cửa ra vào, cửa sổ (lau kỹ bụi ở khung cửa, sách) rồi giặt màn cửa, giặt giũ chăn mền.

Cuối cùng lau chùi sạch sẽ và nhanh chóng sàn nhà

Bạn chỉ cần hòa dấm trắng vào nước ấm theo tỷ lệ 1:9 rồi lau nhà như bình thường là sàn gỗ của gia đình sẽ trở nên bóng, sáng như mới.

Ngoài tác dụng là chất phụ gia trong làm bánh, bạn còn có thể dùng baking soda (hay còn gọi là thuốc muối) để lau sạch các khe kẽ trên sàn nhà gạch men. Công thức làm sạch này rất đơn giản: cho nửa cốc baking soda vào khoảng 8 lít nước để lau sàn. Các vết ố bùn trên sàn nhà bạn sẽ bị đẩy lùi dễ dàng.

Bạn có thể tham khảo cách lau chùi dọn nhà nhanh và sạch trên để áp dụng cho ngôi nhà của mình nhé. Chúc các bạn luôn có được ngôi nhà sạch sẽ, mát mẻ.

Cách lau chùi dọn nhà nhanh và sạch Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment