Saturday, March 28, 2020

Chiêu cực độc rèn bé bú bình cho những mẹ sắp đi làm

Chiêu cực độc rèn bé bú bình cho những mẹ sắp đi làm – Với những chị em chuẩn bị đi làm lo sợ con không chịu bú bình làm cách nào để con bú bình. Cùng xem những tuyệt chiêu cực độc giúp bé bú bình nhanh nhất.

Chị em dùng đủ mọi cách mà con yêu không chịu bú bình. Cùng một số mẹo lạ nhưng vô cùng hiệu nghiệm dưới đây sẽ giúp bé cai được ti mẹ và chịu bú bình ngoan ngoãn nhất khi mẹ đi làm.

1. Hãy nguỵ trang cho bầu sữa mẹ

Để bé không ti mẹ mà chịu bú bình hơn, các chị em có thể nguỵ trang bầu sữa của mình. Chị em có thể sử dụng một vài cách sau:

– Bôi thuốc đắng: để cai sữa cho con chị em có thể bôi các loại thuốc đắng như cloxit lên bầu sữa của mình. Loại thuốc này an toàn khi bé ngậm ti vào miệng sẽ cảm thấy vị đắng của thuốc và nhả ti ra ngay lập tức. Lúc này thuốc không kịp đi vào cơ thể của trẻ. Bạn chỉ cần thực hiện đều đặn thì bé sẽ không dám đòi ti mẹ nữa.

– Ăn thức ăn mùi lạ: Nếu chị em ăn những đồ ăn có mùi lạ hay khó chịu như tỏi cũng là cách hiệu quả để bé tránh xa ti mẹ vì sữa mẹ lúc này sẽ có mùi làm bé sẽ cảm thấy sợ khi bú chúng.

– Tô son, vẽ hình: chị em có thể tô son, vẽ hình hình thù kỳ quái lên ti mẹ. Lúc này bé nhìn thấy sẽ hoảng sợ và không dám bú mẹ nữa. Khi bé cảm thấy chán mẹ có thể cho con sử dụng món “ti bình” mới, lúc này bé sẽ dễ nhận đồ mới dễ dàng hơn.

2. Cho bé bú sữa mẹ trong bình

Nếu ban đầu các mẹ tập cho bé bú bình mà pha luôn các loại sữa công thức thì sẽ khó cho bé tập thói quen này. Để bé không phải bỡ ngỡ khi đột ngột thay đổi cả ” ti mẹ” lẫn ” sữa mẹ” thì các mẹ nên bớt chút thời gian vắt sữa mẹ vào bình để bé chịu khó bú hơn. Khi bé đã quen dần với việc bú bình bằng sữa mẹ thì mới chuyển sang đổi vị sữa trong bình của trẻ bằng các loại sữa công thức…

Chiêu cực độc rèn bé bú bình cho những mẹ sắp đi làm
Mẹ hãy cho bé tập thói quen bú bình

3. Làm mặt lạnh khi cho con bú bình

Khi bé đã quen với việc bú bình mẹ vẫn phải xen kẽ với việc không cho con đụng tới bầu vú của mẹ. Mẹ nên làm mặt lạnh với con một chút, giảm ôm ấp cũng như vuốt ve bé để tránh bé nhõng nhẽo vì số lần ti mẹ bị giảm bớt đi.

4. Chọn loại ti giả giống ti mẹ

Để con yêu có cảm giác giống như bú mẹ thì mẹ hãy chọn cho bé núm vú giả có chất liệu mềm mại, hình dáng và tốc độ chảy sữa giống ti mẹ để bé có cảm giác đang bú ti mẹ. Điều này sẽ giúp bé chịu khó bú bình hơn đấy.

5. Lựa chọn thời điểm vàng

Để giúp bé cai sữa mẹ nên lựa chọn thời điểm vàng. Với những bé dễ tính mẹ có thể tập cho bé ti bình lúc bé đang đói và bé đang thức. Với những bé khó tính, mẹ cần chớp thời cơ lúc con buồn ngủ, mắt lơ mơ để bé dễ dàng bú bình. Lúc này bé đang có phản xạ mút cao nên dễ chấp nhận núm vú giả hơn. Tuy nhiên, tránh đưa bình cho bé ti lúc bé đã ngủ say, ngạt mũi hay ho, sẽ dễ dẫn đến hóc nghẹn, ngạt thở rất nguy hiểm cho trẻ.
Chiêu cực độc rèn bé bú bình cho những mẹ sắp đi làm
Lựa chọn thời điểm khi bé bú bình

6. Để người khác cho bé bú

Sự xuất hiện của mẹ sẽ làm bé nhớ đến bầu sữa mẹ ấm áp, êm ái, ngọt ngào, vì thế mà khó lòng dụ nổi bé đến với bầu sữa giả. Mẹ có thể nhờ bố hoặc những người thân trong gia đình tập cho bé ti bình để bé chấp nhận dễ hơn và nhanh quên ti mẹ.

Chiêu cực độc rèn bé bú bình cho những mẹ sắp đi làm Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment