Saturday, March 28, 2020

Đuổi sạch chuột trong nhà với tuyệt chiêu “dùng chuột khử chuột”

Đuổi sạch chuột trong nhà với tuyệt chiêu “dùng chuột khử chuột” – Nếu bạn không muốn bị lây nhiễm 35 loại bệnh nguy hiểm từ chuột, hãy tìm cách đuổi chúng ra khỏi môi trường sống của bạn.

Đuổi sạch chuột trong nhà với tuyệt chiêu “dùng chuột khử chuột”

1. Những mối nguy do chuột

Có lẽ không có gì khó chịu bằng việc trong nhà có chuột. Chúng không những gây xáo trộn sinh hoạt gia đình mà còn là tác nhân lây truyền nhiều bệnh hiểm.

Theo thống kê của các nhà khoa học, chuột có thể làm lây lan 35 loại bệnh khác nhau trong đó có những căn bệnh nghiêm trọng như dịch hạch, vàng da xuất huyết, sốt chuột cắn, sốt xuất huyết với hội chứng thận, bệnh Leptospirose…

Nguy hiểm hơn, chuột có thể làm lây nhiễm bệnh nhiễm trùng đường tiêu hóa do vi khuẩn Salmonella thông qua việc chúng thải phân mang vi khuẩn Salmonella làm ô nhiễm thức ăn, nước uống của con người.

Bởi vậy, nếu trong nhà có chuột, hãy tìm cách đuổi chúng ra khỏi môi trường sống của bạn để chúng không còn là mầm họa bệnh tật cho những thành viên trong gia đình.

2. Đuổi sạch chuột trong nhà bằng cách nào?

– Dùng chuột đuổi chuột: Một mẹo dân gian hay giúp bạn trừ khử chuột cực kỳ hiệu quả nữa là bạn bắt một con chuột đực rồi lấy tinh hoàn của chúng, thay vào cho nó là hai hạt đậu tương.

Một thời gian, đậu tương sẽ trương lên và làm chuột đau đớn. Lúc ấy, chúng sẽ đi khắp nơi tìm đồng loại để cắn xé. Đây là cách làm hiệu quả, dùng chuột để trừ chuột.

– Dùng nước tiểu đuổi chuột: Đựng nước tiểu vào trong chai , tìm nơi hang ổ của chuột, đổ nước tiểu vào và bít kín miệng hang. Khí amoniắc trong nước tiểu sẽ làm chuột chết ngạt mà không cần đánh bả.

– Đuổi chuột bằng xà phòng bột: Trộn xà phòng bột với tần tiêu (hay còn gọi là bột hoa tiêu), thêm một chút cơm nguội, sau đó đặt ở nơi chuột thường xuyên qua lại. Chuột ngửi thấy mùi này sẽ sợ chết khiếp và “một đi không trở lại”.

Đuổi sạch chuột trong nhà với tuyệt chiêu “dùng chuột khử chuột” Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment